Lần đầu Hành trình HIU Care đến với Giáo xứ Tân Mai


Cập nhật lần cuối vào 12/07/2022

Ngày 10/07 lần đầu tiên Hành trình HIU Care của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) phối hợp cùng Trung tâm Nha khoa Anna và một số Bác sĩ thiện nguyện tại Thành phố Hồ Chí Minh đến với Giáo Xứ Tân Mai tại Tp. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai. Chương trình đem đến cơ hội chăm sóc sức khoẻ miễn phí về Nội tổng quát, Nha khoa, Da liễu và tư vấn Dinh dưỡng cho gần 500 giáo dân tại khu vực này.

HIU Care là chuỗi chương trình chăm sóc sức khoẻ miễn phí cho học sinh, sinh viên được HIU khởi động từ tháng 02/2022 với mong muốn lan tỏa và giáo dục cho các em sinh viên khối ngành sức khoẻ của HIU sứ mệnh của người thầy thuốc tương lai, luôn phục vụ cộng đồng bằng cả trái tim. Chương trình có sự đồng hành của các giáo sư, bác sĩ là giảng viên nhà trường cùng đội ngũ thầy thuốc tương lai – những sinh viên khối ngành sức khỏe của HIU. Bên cạnh đó còn có sự tham gia của các đối tác, là những cơ sở khám chữa bệnh lớn và uy tín trên địa bàn TP.HCM như: BV.Mắt Sài Gòn, Trung Tâm Kính Mắt Việt, BV Mắt Việt Nga, Trung tâm nha khoa AnnaDental và đội ngũ Y – Bác sĩ thiện nguyện tại TPHCM.

Đến với Giáo xứ Tân Mai – Biên Hoà, đây là lần đầu tiên hành trình HIU Care được chăm sóc sức khoẻ cho cộng đồng gần 500 giáo dân với đa dạng các hạng mục khám: Khám nội tổng quát, Khám Da Liễu, Khám Dinh Dưỡng và Khám Răng. 

Hành trình HIU Care của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) đến với Giáo Xứ Tân Mai tại Tp. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai

Chương trình lần này được dẫn dắt bởi PGS.TS.BS Lâm Hoài Phương – Phó hiệu trưởng HIU – bàn tay vàng trong phẫu thuật Hàm Mặt, có hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc đào tạo các bác sĩ trẻ. Trong suốt những năm qua, PGS TS BS Lâm Hoài Phương có một niềm đam mê  mãnh liệt với việc mổ tự thiện và cô đã cống hiến cả thanh xuân của mình cho những chuyến mổ từ thiện xuyên 50 quốc gia. Với sứ mệnh dẫn dắt sinh viên, thế hệ bác sĩ tương lai luôn phục vụ cộng đồng bằng cả trái tim, Cô đã đồng hành và hướng dẫn tận tâm để các em sinh viên trải nghiệm thực tế, cọ xát người bệnh, đưa ra phác đồ điều trị hợp lý cho từng bệnh nhân. 

PGS.TS.BS Lâm Hoài Phương – Phó hiệu trưởng HIU – bàn tay vàng trong phẫu thuật Hàm Mặt đang khám răng cho giáo dân

Bên cạnh đó, chương trình HIU Care quy tụ được nhiều bác sĩ thiện nguyện uy tín cùng tham gia khám bệnh và tư vấn điều trị cho giáo dân như: bác sĩ Cao Xuân Ngọc – bậc thầy trong lĩnh vực Da liễu, làm trẻ hoá da không cần phẫu thuật, có nhiều kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh lý về da thẩm mỹ như: nám, tàn nhang, sẹo, và da chảy xệ…

Tại Hành trình HIU Care đến với Giáo xứ Tân Mai, chương trình cũng có sự đồng hành cùng Bác sĩ Nội tổng quát Nguyễn Thị Hoài Thu với nhiều năm kinh nghiệm,  hai chuyên gia Dinh dưỡng đó là Chuyên gia Đỗ Thị Tuyết LanChuyên gia Kiều Tố Trâm để tư vấn cho các giáo dân ăn uống và giữ gìn sức khoẻ một cách tốt nhất. 

Ngoài ra, Chương trình HIU Care lần này còn có Trung Tâm Nha khoa AnnaDental là đối tác đã đồng hành xuyên suốt các chương trình HIU Care trong thời gian qua.  

Đến với Giáo Xứ Tân Mai, đa phần các bệnh nhân mắc những căn bệnh như mỡ trong máu, cao đường, cao huyết áp, nám da, ngứa … và vẫn chưa tìm được phương pháp khoa học và hợp lý để cải thiện sức khoẻ bản thân. Hành trình HIU Care đã mang lại rất nhiều kiến thức y khoa, tìm ra được nguồn cơ của căn bệnh và có thể chữa trị kịp thời. 

Các sinh viên HIU đang khám răng cho giáo dân

Chương trình HIU Care lần này mở rộng lớn hơn đến với các Giáo xứ các tỉnh thành với mục tiêu vì sức khỏe cộng đồng, tiếp tục sứ mệnh và đường lối phát triển mà HIU lấy khối ngành sức khỏe là mũi nhọn. Những giảng viên và sinh viên khối ngành Sức Khoẻ của HIU cùng khoác áo blouse trắng thực hiện sứ mệnh cao cả của người thầy thuốc, cống hiến những giá trị tốt đẹp và nhân văn cho cộng đồng. Lần này, HIU Care đã tổ chức nhiều hạng mục khám hơn, không những tầm soát các bệnh lý về răng miệng với “Xe nha lưu động”, mà còn khám Da liễu, Nội tổng quát và Tư vấn Dinh dưỡng nhằm cải thiện sức khoẻ của các giáo dân tại Biên Hoà, Đồng Nai.   

Chương trình HIU Care lần này chuẩn bị thêm 02 máy siêu âm bụng và tuyến giáp tại khu vực khám Nội tổng quát 
Khu vực khám toàn cảnh của Răng Hàm Mặt 
Khu vực khám Da liễu và Dinh Dưỡng 

Hành trình HIU Care sẽ tiếp tục đến với nhiều giáo xứ hơn nữa trong thời gian tới, với mục tiêu vì sức khoẻ cộng đồng. Ngoài ra, Chương trình sẽ là cơ hội để các sinh viên khối ngành Sức Khoẻ của Nhà trường có thêm nhiều trải nghiệm thực tế với vai trò là các bác sĩ tương lai, chăm sóc sức khoẻ cho mọi người. 

Xem thêm Hành trình HIU Care tại THPT Marie Curie: https://hiu.vn/tin-tuc/hanh-trinh-hiu-care-den-voi-thpt-marie-curie/


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172