Lễ phát động “Sáng kiến an toàn giao thông” được tổ chức tại HIU


Cập nhật lần cuối vào 14/04/2023

Ngày 14/04/2023, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) phối hợp cùng Báo Dân Trí và Cục Cảnh sát Giao thông – Bộ Công An và Công ty Ô tô Toyota Việt Nam đồng tổ chức Lễ phát động Chương trình “Sáng kiến An toàn Giao thông Việt Nam năm 2023” tại TP.HCM.

Chương trình đã nhận được sự ủng hộ của các cấp lãnh đạo của Bộ Công an, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, các sở, ban ngành địa phương. Phát biểu tại buổi lễ, Ông Nguyễn Văn Hồi – Thứ trưởng Bộ Lao động, thương binh và xã hội cho biết: “Tai nạn giao thông luôn là vấn đề nhức nhối của xã hội, vì vậy các cơ quan hữu trách đã chú trọng xây dựng, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, vừa là chia sẻ với những gia đình nạn nhân tai nạn giao thông, vừa là sự kêu gọi tinh thần tuân thủ quy định pháp luật, quy tắc an toàn và văn hóa giao thông. Tôi hy vọng cuộc thi sẽ nhận được sự hưởng ứng tham gia của các em sinh viên, cũng là đối tượng tham gia giao thông rất đông đảo hiện nay.

PGS.TS Lê Khắc Cường, Phó Hiệu trưởng HIU chia sẻ: “Với vai trò là đơn vị đào tạo các thế hệ trẻ – số đông người tham gia giao thông, tại trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, chúng tôi cũng đã thường xuyên thực hiện các chuyên đề và chương trình tuyên truyền, giáo dục ý thức tuân thủ pháp luật về an toàn giao thông cho sinh viên nhằm mục đích nâng cao ý thức trách nhiệm và  từng bước hạn chế, đẩy lùi tình trạng vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông của sinh viên.”

Trong khuôn khổ buổi lễ còn có phần tọa đàm với chủ đề “Thế hệ trẻ chung tay nâng cao ý thức người tham gia giao thông”, đồng chí Thiếu tướng Lê Xuân Đức – Phó Cục trưởng Cục CSGT cùng với ThS. Trần Thúy Trâm Quyên – Phó Hiệu trưởng HIU đại diện nhà trường và đại diện các chuyên gia đầu ngành tham vấn ngay tại tọa đàm. Các sinh viên đã được trực tiếp lắng nghe các diễn giả chia sẻ quan điểm và tìm kiếm các giải pháp, phát triển ý tưởng nhằm cải thiện tình hình thực tế giao thông tại Việt Nam. 

Tại buổi tọa đàm, các bạn sinh viên HIU hăng hái phát biểu, chia sẻ những giải pháp – sáng kiến giúp cải thiện tình trạng giao thông hiện nay. Chia sẻ về quan điểm lưu lượng xe cá nhân hiện nay quá tải, mỗi gia đình trung bình từ 3 – 4 chiếc xe máy, sinh viên Nhật Anh – Khoa Y HIU đã bàn về giải pháp sử dụng phương tiện công cộng như xe buýt, tàu điện ngầm khi tham gia giao thông, và nhấn mạnh nếu được các cơ quan ban ngành đầu tư đúng thì chắc chắn các bạn trẻ sẽ rất đồng tình sử dụng phương tiện công cộng, như các nước tiên tiến hiện nay đang sử dụng.

Hoa hậu Liên lục địa 2022 – Lê Nguyễn Bảo Ngọc cũng góp mặt với vai trò là đại sứ Chương trình Sáng kiến An toàn giao thông năm 2023. Bằng sức trẻ và kiến thức của mình, Lê Nguyễn Bảo Ngọc cũng được kỳ vọng sẽ đồng hành cùng giới trẻ Việt Nam nêu cao tinh thần tuân thủ pháp luật về an toàn giao thông, từng bước hạn chế, đẩy lùi tình trạng vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh, sinh viên.

Cuộc thi năm 2023 được phát động tại cả Hà Nội và TPHCM trong tháng 4/2023. Ban tổ chức sẽ nhận bài thi từ tháng 4 đến tháng 8/2023, dự kiến chấm thi và trao giải vào tháng 9/2023. Năm nay là năm thứ 2, chương trình “Sáng kiến An toàn giao thông Việt Nam” được tổ chức. Hai hạng mục của cuộc thi năm nay là “Sáng kiến an toàn giao thông” và “Sáng kiến công nghệ về an toàn giao thông” với 3 chủ đề chính: Giải pháp phòng chống ùn tắc giao thông; Giải pháp phòng ngừa ngăn chặn tình trạng vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông đường bộ; Giải pháp thiết lập kỷ cương pháp luật trong giữ gìn trật tự an toàn giao thông.

Thông tin chi tiết của chương trình tại website: https://sangkienatgt.dantri.com.vn/

Một số hình ảnh tại buổi lễ:


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172