LO19 – Đội thi ĐHQT Hồng Bàng xuất sắc tại chung kết Viet Nam Young Logistics Talents 2020


Cập nhật lần cuối vào 29/05/2021

Sáng ngày 6/12, vòng chung kết cuộc thi Viet Nam Young Logistics Talents 2020 (Tài năng trẻ Logistics Việt Nam) đã diễn ra tại Hà Nội với sự tham dự của 12 đội thi đến từ 12 trường đại học trên toàn quốc.

Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam do Cục Xuất nhập cảnh bộ Công thương phối hợp với Mạng lưới Đào tạo Logistics Việt Nam phối hợp tổ chức. Chính thức phát động từ 8/2020, cuộc thi thu hút được sự quan tâm của rất nhiều bạn sinh viên với gần 500 đội thi đến từ 48 trường Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc.

Vòng Chung kết Viet Nam Young Logistics Talents 2020 có sự góp mặt của 12 đại diện xuất sắc nhất đến từ 12 trường đại học trên toàn quốc. Các đội thi đã cùng tranh tài trong 4 phần thi gồm: Đội thi được yêu thích nhất; Nổi lửa; Bùng cháy và Toả sáng. Kết quả chung cuộc, đội thi VTLOGS20 đến từ Đại học Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh đã trở thành quán quân của cuộc thi năm nay.

L019 – Nhóm bạn sinh viên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng khoá 19 (cũng là khoá đầu tiên) của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng xuất sắc vượt qua rất nhiều đội thi xuất sắc khác để góp mặt tại vòng chung kết của cuộc thi. Tuy chỉ mới là sinh năm hai nhưng bằng kiến thức, kỹ năng tích luỹ được trong quá trình học tập cộng với sự hỗ trợ của các thầy cô và nỗ lực, quyết tâm hết mình, nhóm 4 bạn sinh viên của đội LO19 đã xuất sắc vượt qua các vòng thi và đạt giải khuyến khích chung cuộc.

Đội LO19 (từ trái qua phải) Đặng Thị Thanh Ngân, Lê Thị Anh Toại, Nguyễn Thị Ngọc Nhung và Đặng Chí Cường Lo19DH-LO1

Bạn Đặng Chí Cường chia sẻ: “Mặc dù không đạt giải cao nhất, nhưng qua cuộc thi cá nhân em và các bạn có cơ hội được ôn tập và làm phong phú kiến thức chuyên môn, tích luỹ được nhiều bài học thực tế quý giá, đặc biệt bọn em được tiếp xúc với rất nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành, được cọ xát với thực tiễn nghề nghiệp, từ đó có thể được định hướng học tập và phát triển nghề nghiệp rõ ràng hơn cho tương lai. Sau cuộc thi này bọn em sẽ cố gắng để đạt đến ngôi vị cao nhất của cuộc thi trong thời gian tới”.

Theo thống kê mới nhất, Logistics hiện đang là ngành mũi nhọn của nền kinh tế Việt Nam. Chỉ tính riêng trong năm 2019, ngành Logistics có tốc độ tăng trưởng 12 – 14%, cao gần gấp đôi so với mức tăng trưởng chung ngành của cả ngành kinh tế. Năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng từ tháng 9 năm 2020, hoạt động Logistics tại Việt Nam đã có sự khởi sắc trở lại, với tốc độ tăng trưởng nhanh, vượt trên cả cùng kỳ 2019.

Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam không chỉ là sân chơi uy tín, bổ ích cho các bạn trẻ yêu thích logistics trên toàn quốc, mà còn là tiền đề để các bạn có thể giành được những thành công lớn trong ngành Logistics và phát triển mạng lưới Logistics ngày càng lớn mạnh tại Việt Nam. Đặc biệt, cuộc thi còn góp phần nâng cao chất lượng nhân sự ngành logistics Việt Nam không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn tự tin hội nhập trong môi trường năng động của quốc.

Thầy Cô ĐHQT Hồng Bàng và nhóm bạn sinh viên chụp ảnh kỷ niệm tại cuộc thi

Chương trình đào tạo ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng đào tạo Kỹ sư Logistis và Quản lý chuỗi cung ứng. Bên cạnh những môn học về nghiệp vụ quản lý vận tải và xuất nhập khẩu, chương trình còn được thiết kế với những môn học đặc thù về kỹ thuật thiết kế, tái thiết kế, và tối ưu hóa hệ thống logistics và chuỗi cung ứng. Từ đó giúp sinh viên có kiến thức chuyên sâu hơn về khía cạnh kỹ thuật của của một hệ thống logistics và chuỗi cung ứng, đáp ứng được nhu cầu về kỹ năng và kiến thức ngày càng khắt khe của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Bài: Loan Lê

Ảnh: NVCC


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172