Bài phát biểu truyền cảm hứng của Tân Phó hiệu trưởng ĐHQT Hồng Bàng


Cập nhật lần cuối vào 10/03/2021

“Tôi có trách nhiệm với tất cả những gì mà mình đảm nhận, giải quyết nhanh gọn lẹ, ghét sự giả dối, ghét sự phản bội, trọng chữ tín. Tôi mong muốn đem tất cả những nhiệt huyết đó, những bản sắc đó hòa chung với gia đình HIU là tập thể CBNV, đội ngũ giảng viên mà sau hôm nay, cho phép tôi được gọi 2 tiếng thân thương là đồng nghiệp.” Trích bài phát biểu của Bà Trần Thuý Trâm Quyên – Tân Phó hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng trong ngày nhậm chức 09/3/2021.

Bà Trần Thuý Trâm Quyên – Tân Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Kính thưa Chủ tịch Hoàng Quốc Việt,

Kính thưa Ban Tổng giám đốc, Ban giám đốc các Ban chức năng Tập đoàn

Kính thưa TS. Đỗ Mạnh Cường, Chủ tịch Hội đồng Trường; NGND.PGS.TS. Hồ Thanh Phong, Hiệu trưởng

Kính thưa toàn thể quý thầy cô, anh chị em có mặt trong khán phòng ngày hôm nay.

Tôi về Nguyễn Hoàng tròn 4 năm trên cương vị là Giám đốc Ban Marketing – Truyền thông; gắn bó, đồng hành sát sao cùng Đại học quốc tế Hồng Bàng (HIU) trên nhiều mảng công việc, nhưng lần này, cảm giác hết sức là đặc biệt, trong một vị trí mới, được tín nhiệm một trọng trách mới, là phó hiệu trưởng 2 phụ trách mảng Tuyển sinh – Truyền thông và Trải nghiệm – Việc làm sinh viên.

Nói về Đại học quốc tế Hồng Bàng, tôi chỉ có thể diễn tả bằng một chữ “duyên”.

Tôi có duyên với HIU từ khi tôi chưa về Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng.

Tôi vốn là nhà báo, đi qua nhiều giai đoạn trưởng thành: từ phóng viên, đến trưởng phòng phóng viên, rồi thư ký tòa soạn, đến Trưởng đại diện và lên Phó Tổng biên tập nhiệm kỳ 2013-2017 của báo Sức khỏe và Đời sống, cơ quan ngôn luận của Bộ y tế.

Trong thời gian làm báo, tôi nhiều lần đi dự, biên tập tin bài cho HIU trong các dịp HIU tổ chức hội thảo sức khỏe, có kết hợp với các Vụ, Cục Bộ y tế. Có lần tôi cũng phỏng vấn ThS. Trần Thị Thuận, Phó trưởng khoa Điều dưỡng về cung cấp nguồn nhân lực điều dưỡng cho khu vực phía Nam. Lúc đó, tôi cũng hết sức ngưỡng mộ một trường đại học tư thục mà lại quan tâm đầu tư đến khối ngành sức khỏe và cung ứng một nguồn nhân lực đáng kể cho ngành y tế như HIU.

Bén duyên về Nguyễn Hoàng, sự kiện đầu tiên tôi tổ chức là sự kiện khánh thành con tàu tri thức HIU, ngày 10-8-2017, tham gia nhiều hoạt động “tái định vị lại thương hiệu cho HIU, từ mã trường cũ HBU sang mã trường mới là HIU ngày nay.

Như tôi vừa chia sẻ, trước đây, tôi có hơn 18 năm công tác trong lĩnh vực Báo chí với vai trò là Phó Tổng biên tập Báo Sức khỏe & Đời sống – Cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế đồng thời quản lý, triển khai các dự án truyền thông cộng đồng về chăm sóc sức khỏe tại các tỉnh, thành phố khu vực miền Nam.

Trong thời gian này, công việc của tôi thường xuyên diễn ra tại các Sở Y tế 64 tỉnh, thành phố trên cả nước; các trung tâm y tế, bệnh viện đa khoa, chuyên khoa, cùng đội ngũ cộng tác viên, đối tác làm việc là bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế trên khắp cả nước…

Cái không khí y tế như sống dậy trong tôi khi gặp lại những gương mặt thân thuộc mà trước đây tôi đã từng làm việc trong mảng y tế là nhiều thầy cô là giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ đầu ngành đang hiện diện phía bên dưới khán phòng này. 

Nhờ cống hiến một thời gian dài trong lĩnh vực y tế , nên tôi cũng hiểu tương đối nhiều ngóc ngách của ngành, đặc biệt là việc khan hiếm nhân lực ngành y tế thế nào? Những đòi hỏi khắt khe cho việc đào tạo nguồn nhân lực cho ngành ra sao? Môi trường thực tập, thực hành lâm sàng cho sinh viên thiếu thốn thế nào? Đặc biệt là môi trường thực tập y tế quốc tế thì lại càng khan hiếm… 

Dự báo, nghề dành cho nhân viên chăm sóc làm việc trong các cơ sở y tế như bệnh viện, viện dưỡng lão… sẽ gia tăng nhu cầu nhân lực ngay sau đại dịch Covid-19.

Qua 4 năm làm việc tại Tập đoàn, nhiều thời gian trong số công việc của tôi gắn bó, đồng hành cùng Khối Đại học, trong đó có HIU, tôi quan sát và nhận thấy nhiều giá trị mà HIU làm được trong những năm qua, đó là:

Đa dạng lĩnh vực đào tạo, đặc biệt nhất là việc mở rộng và phát triển khối ngành sức khoẻ

Tạo môi trường học tập mà sinh viên cảm thấy hạnh phúc hơn

Mỗi ngày tính quốc tế hiện diện rõ nét hơn đúng với tên trường.

Tôi hạnh phúc được là người kế thừa những gì mà thế hệ lãnh đạo, tập thể CBNV, giảng viên HIU đã làm được

Trên cương vị mới, tôi xác định “từ khóa” trong sứ mệnh của mình xoay quanh chữ: Student – Sinh viên. Làm thế nào “tái định vị hình ảnh sinh viên HIU” bằng cách tạo ra “Hành trình trải nghiệm sinh viên” bao gồm 3 giai đoạn:

Học sinh phổ thông: khát khao được bước vào giảng đường đại học;

Tân sinh viên: tự hào được trải nghiệm những tháng năm sinh viên;

Cựu sinh viên: lan tỏa những giá trị tốt đẹp ra cuộc sống và thành công trong sự nghiệp.

Làm thế nào “tái định vị hình ảnh sinh viên HIU” bằng cách tạo ra “Hành trình trải nghiệm sinh viên” bao gồm 3 giai đoạn:

Học sinh phổ thông: khát khao được bước vào giảng đường đại học;

Tân sinh viên: tự hào được trải nghiệm những tháng năm sinh viên;

Cựu sinh viên: lan tỏa những giá trị tốt đẹp ra cuộc sống và thành công trong sự nghiệp.

Với quan điểm xem người học là “khách hàng”, tôi nghĩ rằng có khi chúng ta sẽ là những người tiên phong trong việc “xác định lại các trụ cột trong giáo dục đại học” theo cách đi riêng của hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng, trong đó “Quản trị trải nghiệm người học” là một trong các yếu tố quan trọng ngoài: Đội ngũ nhân sự; Sản phẩm đào tạo; Cơ sở vật chất, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế…

Thưa quý thầy cô, anh chị, 4 năm công tác tại Nguyễn Hoàng cũng giúp tôi thẩm thấu văn hóa Nguyễn Hoàng, tôi thấy máu của mình đang chảy có nhiệt huyết của con người Nguyễn Hoàng. Tôi mạnh mẽ, tôi trưởng thành hơn. Tôi tự tin dấn thân. Mà dấn thân rồi thì không sợ sai, không đối phó, không cần lấy lòng ai, không tiểu xảo.

Tôi có trách nhiệm với tất cả những gì mà mình đảm nhận, giải quyết nhanh gọn lẹ, ghét sự giả dối, ghét sự phản bội, trọng chữ tín

Tôi mong muốn đem tất cả những nhiệt huyết đó, những bản sắc đó hòa chung với gia đình HIU là tập thể CBNV, đội ngũ giảng viên mà sau hôm nay, cho phép tôi được gọi 2 tiếng thân thương là đồng nghiệp. Tôi mong tập thể BGH, CBNV, thầy cô cùng quyết tâm, đồng lòng, đoàn kết và ủng hộ tôi hoàn thành sứ mạng cao quý mà lãnh đạo Tập đoàn đã tin tưởng trao phó.

Xin kính chúc Chủ tịch, Ban lãnh đạo Tập đoàn, Ban Giám hiệu HIU cùng toàn thể quý thầy cô, anh chị em có mặt trong khán phòng này luôn mạnh khỏe,  gia đình hạnh phúc, bình an, và bản thân tất cả chúng ta ai cũng tìm thấy nhiều niềm vui trong công việc để mỗi ngày đến trường là một ngày vui, lấy luôn câu khẩu hiệu của học sinh mà cũng là tên bài hát một phụ huynh viết độc quyền cho hệ thống giáo dục của chúng ta.

Tôi chân thành cám ơn.

Chân dung Bà Trần Thuý Trâm Quyên – Tân Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Ngày 9/3/2021, Bà Trần Thúy Trâm Quyên, Giám đốc Marketing – Truyền thông Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng được Hội đồng Trường Đại học quốc tế Hồng Bàng (HIU) bổ nhiệm chức vụ Phó Hiệu trưởng phụ trách Tuyển sinh – Truyền thông -Trải nghiệm sinh viên.

Bà Quyên có 4 năm công tác tại Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng, phụ trách lĩnh vực Marketing – Truyền thông – Thương hiệu cho toàn hệ thống giáo dục từ mầm non, đến phổ thông, đại học và sau đại học, bao gồm 50 trường với 75 ngàn học sinh, sinh viên tại 28 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Trước đó, Bà Quyên có gần 19 năm công tác trong lĩnh vực Báo chí, từng giữ chức vụ Phó Tổng biên tập Báo Sức khỏe & Đời sống; đồng thời quản lý, triển khai các dự án truyền thông cộng đồng về chăm sóc sức khỏe tại các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Trong quá trình công tác, Bà được Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tặng nhiều bằng khen do có nhiều sáng kiến, đóng góp trong việc tổ chức các hoạt động truyền thông, hoạt động cộng đồng trên cả 2 lĩnh vực: y tế và giáo dục.

Xem thêm >> Trường Đại học Quốc Tế Hồng Bàng bổ nhiệm Bà Trần Thuý Trâm Quyên làm Phó Hiệu trưởng

Bà Trần Thuý Trâm Quyên – Tân Phó Hiệu Trưởng Đại học Quốc tế Hồng Bàng


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172