Nguyên văn Bài phát biểu của Thầy Hiệu trưởng NGND Hồ Thanh Phong trong Lễ tốt nghiệp


Cập nhật lần cuối vào 02/02/2021

“Thầy mong các em hãy ghi tâm hai chữ TRI ÂN trong cuộc sống của mình. Là một người cha có con đã tốt nghiệp Thạc sĩ, Thầy muốn chia sẻ với các em một điều nhiều năm trước nếu những bước đi chập chững đầu tiên của các em là niềm vui to lớn của Cha Mẹ thì hôm nay những bước chân tự tin khi lên nhận bằng tốt nghiệp là những niềm vui còn to lớn hơn của cha mẹ” – Trích phát biểu của NGND.PGS.TS Hồ Thanh Phong – Hiệu trưởng Đại học Quốc tế Hồng Bàng tại Lễ tốt nghiệp đợt 2 năm 2020 tổ chức tại Hội trường Beethoven ngày 31/1/2021.

Kính thưa:

Quí vị khách quí, quí đại biểu,

Các Tân Tiến sĩ, Thạc sĩ, Cử nhân tốt nghiệp thân mến,

Kính thưa quí vị phụ huynh,

Do điều kiện phòng ốc, nhà trường không thể sắp xếp được tất cả quí vị cùng ngồi dự trong hội trường chính để chứng kiến thời khắc con, em và người thân quí vị nhận bằng tốt nghiệp, thay vào đó một số trong quí vị sẽ chứng kiến qua màn hình truyền trực tiếp từ hội trường. Thay mặt cho nhà trường, tôi thành thật xin lỗi nếu có điều bất tiện và mong quí vị lượng thứ.

Thay mặt cho Ban giám hiệu Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, tôi xin được trân trọng gửi đến Quí đại biểu, Quí Thầy cô giáo, cán bộ nhân viên cùng các tân Thạc sĩ, Kỹ sư, Cử nhân, lời chúc sức khỏe, thành công và hạnh phúc nhân Lễ tốt nghiệp 2020 ngày hôm nay.

Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo và các em sinh viên thân mến,

 Năm học vừa qua, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã hoàn thành một khối lượng việc công việc rất lớn. Thay mặt Ban Giám hiệu tôi xin hân hoan thông báo cùng quí vị.

Về Chương trình đào tạo

Năm 2019, Nhà trường mở thêm các ngành học mới: Y khoa, Công nghệ Sinh học, Digital Marketing, Cơ điện tử, Kiến trúc cảnh quan nâng tổng số ngành mà Nhà trường đào tạo lên 44 ngành đào cử nhân, 4 ngành đào tạo trình độ thạc sĩ, 2 ngành đào tạo trình độ tiến sĩ.

Bên cạnh đó, hiện nay nhà trường đang giảng dạy 9 chương trình Quốc tế dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, áp dụng cho các ngành: Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Luật, Răng hàm mặt, Y khoa, Quản trị Khách sạn, Quản trị Kinh doanh, Công nghệ thông tin, An toàn thông tin và Quản lý Công nghiệp.

Chúng tôi tin rằng, bằng những nỗ lực mà cả tập thể Nhà trường đã làm trong thời gian qua, chương trình sẽ tạo được hiệu ứng tốt, mang đến cho sinh viên cơ hội học Đại học bằng tiếng Anh ngay trong nước.

Các thầy cô thân mến,

Tôi muốn dành lời cảm ơn chân thành nhất để gửi đến các quí thầy cô, những người đã tận tình giảng dạy cho các em sinh viên thời gian qua, không chỉ giảng dạy về mặt kiến thức  mà còn là những tấm gương sáng cho các em noi theo trong cuộc sống.  Tôi tin rằng  tinh thần “tự học”, “tự tin”, “khai phá”, “nhiệt tâm” là những điều tâm đắc mà chúng ta ai cũng muốn mang đến cho học trò. Nếu SV tốt nghiệp là “quả ngọt” của một quá trình đào tạo thì lời cảm ơn đầu tiên cho phép tôi gửi đến thầy cô giáo đã tận tình giảng dạy cho các em, những người đã “vun bón, chăm sóc” cho vườn cây tài năng này.

Các anh chị cán bộ quản lý, viên chức của trường thân mến,

Cho phép tôi tri ân những cống hiến miệt mài và thầm lặng của các anh chị trong việc hỗ trợ việc dạy và học của Giảng viên và sinh viên, các anh chị đã đóng góp không nhỏ cho thành quả hôm nay.

Quí vị phụ huynh thân mến,

Tôi xin được chung vui với quí vị nhân ngày Lễ TN này, quí vị xứng đáng nhận được niềm vui lớn khi con em mình sau bao năm đèn sách đã tốt nghiệp hôm nay. Nhờ  sự yêu thương, chăm sóc của quí vị mà các em đã toàn tâm toàn ý cho việc học tập, những an ủi động viên đúng lúc của quý vị đã và sẽ cho các em chỗ dựa vững chắc để tiến xa hơn nữa. Khó có thể kể ra hết trong phát biểu này những hi sinh to lớn của quí vị để con em chúng ta có điều kiện học hành đàng hòang, cho phép tôi gửi đến  quí vị lời tri ân vì sự tận tụy hi sinh cho các em cũng như đã hợp tác, đồng hành với nhà trường trong quá trình đào tạo.

Qúi vị đại diện cho doanh nghiệp thân mến,

Tôi chân thành cảm ơn quí vị đã sắp xếp thời gian quí báu đến dự Lễ TN hôm nay và cũng hân hạnh được giới thiệu đến quí vị thành quả đào tạo của nhà trường. Tôi mong rằng quí vị sẽ tiếp tục đồng hành với nhà trường thời gian tới và tin rằng quí vị có thể tuyển được những người phù hợp với công ty, doanh nghiệp.

Các Tân Thạc sĩ, Kỹ sư, Cử nhân thân mến,

Những năm đào tạo ở trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng không phải là dài nhưng cũng là một quãng thời gian đáng nhớ trong đời các em. Chính các em đã góp phần viết nên một trang trong lịch sử 24 năm hình thành và phát triển ngôi trường này. Nhà trường cảm ơn các em đã đồng cảm cho những khó khăn của trường, đã chung vai, góp sức để tạo nên thành quả hôm nay. Các em có quyền tự hào về những đóng góp đó.

Các Tân Khoa thân mến,

Thầy còn mong rằng, các em, dù ở bất cứ vị trí nào cũng sẽ cống hiến hết sức mình cho gia đình và cộng đồng, làm cho xã hội biết đến sinh viên trường ĐHQT HỒNG BÀNG với sự ngưỡng mộ, thương mến. Hãy để trường ĐHQT HỒNG BÀNG tự hào vì có các em. Ban Giám Hiệu, các thầy cô giáo, cán bộ, viên chức của trường sẽ vô cùng vinh hạnh nếu biết rằng những thành công sau này của các em có dấn ấn của những năm học hành tại trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

Hơn thế nữa, Thầy mong các em hãy ghi tâm hai chữ “Tri ân” trong cuộc sống của mình. Là một người cha có con đã tốt nghiệp Thạc sĩ, Thầy muốn chia sẻ với các em một điều nhiều năm trước nếu những bước đi chập chững đầu tiên của các em là niềm vui to lớn của Cha Mẹ thì hôm nay những bước chân tự tin khi lên nhận bằng tốt nghiệp là những niềm vui còn to lớn hơn của cha mẹ.

Riêng các Tân Thạc sĩ thân mến,

Các em đã tốt nghiệp, đã đi làm và tiếp tục tham gia quá trình đào tạo sau đại học tại trường ĐHQT Hồng Bàng. Chắc chắn thành công hôm nay không thể thiếu những hi sinh thầm lặng của người thân, của gia đình, của Vợ của Chồng và cả những chia sẻ của đồng nghiệp trong suốt thời gian qua.

Hãy tri ân Cha Mẹ và gia đình đã sinh thành, giáo dưỡng chúng ta.

Hãy tri ân thầy cô và nhà trường đã dạy dỗ truyền đạt kiến thức kinh nghiệm cho chúng ta, hãy tri ân đất nước và xã hội này đã tiếp nhận chúng ta như những thành viên, hãy tri ân người thân, bạn bè đã chia sẻ vui buồn trong cuộc sống. “Biết Tri Ân là biết Sống” các em ạ !

Các em thân mến, có những thách thức đang chờ đón các em:

  • Thời đại ngày nay là thời đại mà công nghệ, kinh tế thay đổi hàng ngày, môi trường làm việc bị ảnh hưởng liên tục, trường Đại học không thể dạy cho các em tất cả những kiến thức cần thiết cho sự nghiệp của mình. Thay vào đó, nhà trường đã dạy cho các em những kiến thức và kỹ năng quan trọng nhất để các em có thể độc lập thích nghi với môi trường bên ngoài.
  • Cuộc sống vốn dĩ là môi trường đa mục tiêu: chúng ta phải đồng thời thỏa mãn nhiều mục tiêu, phải hòan thành nhiều nhiệm vụ, phải cân nhắc nhiều chiều hướng cho các quyết định của mình và của tổ chức của mình. Các em hãy nhớ lời giải cực đoan chưa bao giờ là lời giải tốt, thay vào đó chúng ta hãy cân nhắc và dung hòa lợi ích và hi sinh để nâng cao xác suất thành công của các quyết định của mình. Hãy bình tâm trước những quyết định quan trọng, hãy nhớ rằng “lời giải đồng thuận, hài hòa trong lẽ phải” sẽ là lời giải tốt cho hầu hết các trường hợp.
  • Các em bước vào cuộc sống trong giai đoạn thật khó khăn của  nền kinh tế: tỷ lệ thất nghiệp không nhỏ, lạm phát không thấp của nền kinh tế sẽ làm các em đương đầu với không ít những gian lao trước mắt. Dịch bệnh nguy hiểm đang đe dọa cuộc sống của chúng ta, cơ hội việc làm ngày càng thu hẹp, khó khăn. Hiện nay những hình thức kinh tế phi truyền thống ngày càng nhiều, sản phẩm công nghệ thông tin hiện diện khắp nơi, các em nên thích nghi và thay đổi tư duy trong bối cảnh mới, bối cảnh mà nên Kinh Tế Chia Sẻ đóng vai trò quan trọng. Thầy vững tin rằng, các em đã được trang bị tốt, đặc biệt ở các giá trị sống và tầm nhìn, sẽ không vì những khó khăn trước mắt mà thóai chí, nản lòng. Nhà trường trân trọng những nỗ lực to lớn vượt bậc của các em để đạt được thành quả hôm nay và mong chờ những thành công mới của các em trong tương lai.

Vì các lẽ đó, xin đại diện ngôi trường thân yêu này, Thầy gửi gắm lòng tin vào các em và vinh dự tiếp tục là những người hỗ trợ đằng sau các em khi các em cần đến!

Chúc các tân Thạc sĩ, Kỹ sư, Cử nhân nhiều niềm vui và thành công trong cuộc sống.

Chúc sức khỏe toàn thể quí vị đại biểu.

Trân trọng cảm ơn.

NGND.PGS. TS Hồ Thanh Phong

Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172