Nhiều thông tin mới nhất về vaccine ngừa Covid-19 được trình bày trong Hội thảo chuyên đề tại HIU


Cập nhật lần cuối vào 25/05/2021

Ngày 20/1/2021, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) đã tổ chức Hội thảo khoa học chuyên đề “Vaccine ngừa Covid-19”. Mục đích của hội thảo nhằm giúp giảng viên, cán bộ công nhân viên và sinh viên, đặc biệt các bạn sinh viên theo học khối ngành sức khoẻ của HIU nâng cao nhận thức, kiến thức về vai trò và tầm quan trọng của các loại Vaccine trong việc phòng ngừa virus SARS-CoV-2.

Hội thảo chuyên đề Vaccine ngừa Covid-19

Trình bày tại Hội thảo bao gồm các báo cáo viên đều là Tiến sĩ, chuyên gia trong lĩnh vực sinh học, dịch tễ học gồm: TS. Huỳnh Tấn Tiến – Giảng viên Khoa Y, TS. Vũ Gia Phong – Giảng viên Khoa Y Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng – TS. Trần Văn Hùng – Phó trưởng Khoa Kỹ thuật – Công nghệ, Gỉang viên Bộ môn Công nghệ sinh học – TS. Phạm Văn Hậu – Giảng viên Khoa Y.

Chương trình thu hút đông đảo sinh viên tham dự

Tham dự Hội thảo có TTƯT TS. Nguyễn Thành Đức – Trưởng Khoa Y, TS. Đỗ Chiếm Tài – Trưởng phòng Quản lý khoa học cùng sự có mặt của các lãnh đạo, giảng viên và đông đảo các bạn sinh viên trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng tham dự.

TTƯT TS. Nguyễn Thành Đức – Trưởng Khoa Y phát biểu khai mạc hội thảo

Tại Hội thảo, các báo cáo viên lần lượt trình bài các chủ đề liên quan đến việc vaccine, tình hình nghiên cứu, sản xuất và quá trình thử nghiệm các loại vaccine ngừa Covid-19.

Sinh viên HIU tại Hội thảo

Mở đầu cho buổi thảo luận tại Hội thảo, báo cáo viên TS. Huỳnh Tấn Tiến – Giảng viên Khoa Y Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã trình bày tổng quan về Vaccine ngừa Covid-19. Qua đó, giúp mọi người hiểu rõ hơn về nguyên tắc, các thử nghiệm, cách sử dụng, tác dụng phụ và hiệu quả của Vaccine.

TS. Huỳnh Tấn Tiến – Giảng viên Khoa Y Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Tiếp nối phần trình bày về tổng quan Vaccine ngừa Covid-19, TS. Vũ Gia Phong – Giảng viên Khoa Y Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã có phần trình bày những thông tin khoa học cập nhật về tình hình vaccine ngừa Covid-19 trên thế giới hiện nay.

TS. Vũ Gia Phong – Giảng viên Khoa Y Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Trong khuôn khổ nội dung chương trình, để cung cấp những thông tin mới nhất về nghiên cứu vaccine ngừa Covid-19 tại Việt Nam, TS. Trần Văn Hùng – Phó trưởng Khoa Kỹ thuật – Công nghệ, Giảng viên Bộ môn Công nghệ sinh học cũng có phần trình bày tổng quan về việc nghiên cứu, sản xuất, quá trình thử nghiệm và tác dụng sơ bộ tại Việt Nam và giải pháp cho giai đoạn tới.

TS. Trần Văn Hùng – Phó trưởng Khoa Kỹ thuật – Công nghệ, Giảng viên Bộ môn Công nghệ sinh học

Đặc biệt, TS. Phạm Văn Hậu – Giảng viên Khoa Y Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng cũng cập nhật những thông tin khoa học về tình hình biến thể SARS-COV-2mới hiện nay như khả năng lây truyền, ảnh hưởng của biến thể mới đến kết quả xét nghiệm, vaccine…

Toạ đàm giao lưu trao đổi

Với tình hình dịch bệnh có những chuyển biến phức tạp như việc xuất hiện những biến thể mới của virus Sars-CoV-2 ở nhiều nước, gây ra nhiều lo ngại cho chính phủ và người dân. Hội thảo Khoa học chuyên đề “Vaccine ngừa Covid-19” do Khoa Y và Bộ môn Công nghệ sinh học phối hợp cùng Phòng Quản lý khoa học đồng tổ chức đã kịp thời cập nhật những thông tin khoa học mới nhất cho giảng viên và sinh viên những thông tin cơ bản về vaccine, đặc biệt là vaccine ngừa SARS-CoV-2, từ đó nâng cao nhận thức, kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm trong phòng ngừa và bảo vệ sức khoẻ trước tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

Các thầy cô chụp ảnh lưu niệm sau chương trình

Xem lại toàn bộ Hội thảo chuyên đề “Vaccine ngừa Covid-19”

Phòng Truyền Thông và Tuyển Sinh

Cơ sở 1: 215 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thanh, TP.HCM

Cở sở 2: 120 Hòa Bình, P. Hòa Thạnh, Q. Tân Phú, TP.HCM

Điện thoại: 028.7308.3456 Ext: 3401 – Hotline: 0938 692015 – 0964 239172

Website: https://hiu.vn/ – Facebook: https://www.facebook.com/hiu.vn/

Email: tuyensinh@hiu.vn – admission@hiu.vn

Bài Loan Lê


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172