PGS.TS Lê Khắc Cường: Đẩy mạnh đào tạo theo nhu cầu xã hội, tạo bản sắc riêng của HIU


Cập nhật lần cuối vào 01/04/2021

Là một trong những mục tiêu trọng điểm mà với cương vị mới Tân Phó Hiệu trưởng phụ trách đào tạo của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, PGS.TS Lê Khắc Cường xem đây là công việc quyết định thương hiệu và từng bước khẳng định vị thế của HIU trên bản đồ giáo dục thế giới.

PGS.TS Lê Khắc Cường – Tân Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng phụ trách đào tạo

Xem thêm >> PGS.TS Lê Khắc Cường được bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Tại Lễ công bố bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng Đại học Quốc tế Hồng Bàng, PGS.TS Lê Khắc Cường đã có bài phát biểu nhậm chức nêu rõ 4 trọng tâm, thể hiện định hướng phát triển của HIU trong bối cảnh mới. Dưới đây là trích dẫn bài phát biểu của PGS.TS Lê Khắc Cường – Tân Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

Kính thưa Ông Hoàng Quốc Việt, Chủ tịch Tập đoàn

Kinh thưa Lãnh đạo Tập đoàn,

Kính thưa TS. Đỗ Mạnh Cường, Chủ tịch Hội đồng Trường và quý Thầy cô lãnh đạo các đơn vị

Tôi xin chân thành cảm ơn Lãnh đạo Tập đoàn và Hội đồng Trường đã tín nhiệm cử tôi giữ chức Phó Hiệu trưởng. Cảm ơn các thầy cô đã tiến cử tôi vào vị trí này. Đây là một vinh dự lớn vì tôi chỉ mới về Đại học Quốc tế Hồng Bàng giữa tháng 11/2018.

Không có vinh dự nào không đi kèm với trách nhiệm. Tôi ý thức rằng tôi phải dành toàn bộ thời gian, sức lực cho công việc mà tôi phụ trách.

Mấy ngày qua, một số thầy cô đã tâm sự với tôi về Trường. Nhân đây tôi xin chia sẻ với quý thầy cô: với sự nỗ lực của tất cả mọi người trong nhiều năm qua, Đại học Quốc tế Hồng Bàng hiện không còn vô danh.

Nhiều cái mà Đại học Quốc tế Hồng Bàng hiện có là mơ ước của nhiều Trường. Cơ sở vật chất rất tốt và trong các buổi họp gần 1 tháng nay, lãnh đạo Tập đoàn đã lắng nghe và chúng ta tin rằng phòng thí nghiệm, phòng thực hành sẽ được tăng cường. Đội ngũ của chúng ta hiện nay tốt hơn nhiều trường khác. Nhiều ngành học của chúng ta vẫn đang là ngành thu hút giới trẻ.

Tất nhiên ta vẫn còn một số việc phải cải thiện. Nhưng hướng chủ đạo, theo tôi, vẫn phải là nhìn về phía trước. Không ai quên quá khứ, nhất là những kỷ niệm đẹp. Nhưng lúc này, chúng ta cần nắm tay nhau để bước thật nhanh về phía trước thay vì ngoái nhìn đằng sau.

Về đào tạo, xin chia sẻ với quý Thầy cô một số công việc chủ yếu. Và đây cũng là lời cam kết của tôi trước lãnh đạo Tập đoàn và tất cả thầy cô, nhân viên, và sinh viên của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng:

Tăng cường quản lý hoạt động đào tạo theo hướng đảm bảo đúng quy chế và tin học hoá triệt để

Để làm được việc này, có mấy việc phải làm ngay để giảm tối đa phiền hà cho giảng viên, sinh viên và làm cho hoạt động đào tạo nhanh hoá, hiệu quả hơn, hiện đại hơn. Cụ thể:

Rà soát bổ sung, hoàn thiện và triển khai các văn bản liên quan đến đào tạo (quy chế, quy định, văn bản hướng dẫn).

Rà soát các phân hệ liên quan đến đào tạo của phần mềm PSC, bổ sung tính năng, tiện ích còn thiếu hay chưa hợp lý.

Củng cố, phát triển hệ thống giảng dạy trực tuyến, số hóa học liệu, đưa việc giảng dạy online thành một định hướng quan trọng trong hoạt động giảng dạy, với một tỷ lệ phù hợp cho các môn học lý thuyết.

Củng cố và nâng cao từng bước chất lượng đào tạo

Đây là công việc quyết định vị thế của Đại học Quốc tế Hồng Bàng, và là lời cam kết của chúng ta với xã hội, với phụ huynh và sinh viên. Có một số việc phải làm như sau:

Định kỳ hai năm một lần, sẽ rà soát, điều chỉnh chương trình đào tạo, đề cương của tất cả các ngành.

Bổ sung giảng viên, ưu tiên giảng viên trẻ, có bằng cấp cao, giỏi chuyên môn, ngoại ngữ và có tâm huyết…

Rà soát giáo trình các môn học. Những kiến thức nào mang tính toàn cầu thì khuyến khích sử dụng giáo trình của nước ngoài. Đối với các môn mang tính dân tộc, đặc thù của Việt Nam thì khuyến khích các thầy cô biên soạn, nhưng giáo trình đó sẽ được giám định hết sức chặt chẽ với một Hội đồng là các chuyên gia đầu ngành nhằm đảm bảo chất lượng khoa học của nó vì đó là uy tín của Thầy Cô, đồng thời cũng là uy tín của Trường.

Tổ chức học kỳ tại doanh nghiệp, tăng thêm thời gian thực tập, kiến tập cho sinh viên để các em có điều kiện tiếp xúc với xã hội, sử dụng các kiên thức đã học để giải quyết những vấn đề của thực tế và để các em có cơ hội tìm kiếm việc làm tốt.

Đẩy mạnh đào tạo theo nhu cầu xã hội, tạo bản sắc riêng của HIU

Củng cố, phát triển các ngành đã có thương hiệu, có điều kiện phát triển để tạo nên bản sắc của HIU.

Triển khai tuyển sinh thành công các ngành mới xây dựng, có nhu cầu xã hội và khả năng tuyển sinh tốt.

Quốc tế hoá môi trường giáo dục tại HIU, thể hiện rõ vị thế là một đại học quốc tế

Đẩy mạnh các chương trình đào tạo, liên kết đào tạo quốc tế, quốc tế hoá môi trường giáo dục tại HIU, thể hiện rõ vị thế là một đại học quốc tế. Muốn đạt được mục đích, cần phải làm những đầu việc sau đây:

Hoàn thiện cơ cấu tổ chức của Viện Đào tạo Quốc tế.

Kiểm tra các chương trình đào tạo quốc tế, liên kết quốc tế, hoàn toàn bằng tiếng Anh đang thực hiện để nâng cao chất lượng, quảng bá, thu hút học sinh. Tiếp tục xây dựng các chương trình chất lượng cao, học phí cao thay cho chương trình Hội nhập quốc tế trước đây, giảng dạy 100% bằng tiếng Anh.

Thu hút Sinh viên quốc tế về HIU (Hàn, Thái, Sing, Pháp, Đài Loan…) thông qua các mối quan hệ với các đối tác.

Từ Học kỳ I, năm học 2021-2022, ít nhất 10% các môn chuyên ngành (năm III, IV) của tất cả các ngành (trừ khối ngoại ngữ) sẽ được giảng dạy bằng tiếng Anh. Tỷ lệ này sẽ tăng dẫn theo từng năm, hướng đến mục tiêu 100% khối kiến thức chuyên ngành sẽ dạy bằng tiếng Anh.

Rất mong sẽ nhận được sự giúp đỡ của tất cả quý thầy cô.

Xin cảm ơn quý Thầy cô. Chúc mọi người sức khỏe. Chúc Đại học Quốc tế Hồng Bàng ngày càng phát triển như kỳ vọng của Tập đoàn và của quý thầy cô, sinh viên, học viên Nhà trường.

PGS.TS Lê Khắc Cường

Tân Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172