PGS.TS Trần Thị Trung Chiến – Định hướng phát triển lĩnh vực sức khỏe là bước đi đúng đắn của HIU


Cập nhật lần cuối vào 04/06/2021

Là chia sẻ của PGS. TS Trần Thị Trung Chiến – Nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế tại Lễ bổ nhiệm Giáo sư tiến sĩ Y học Phạm Văn Lình làm Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

Tại Lễ bổ nhiệm Hiệu trưởng được tổ chức 1/6 vừa qua, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã vinh dự được đón tiếp PGS. TS Trần Thị Trung Chiến nữ Bộ trưởng Y tế đầu tiên, người đã lập nên kỳ tích lớn khi chỉ đạo toàn ngành y tế phối hợp với các ngành liên quan xử lý thành công đại dịch SARS và dịch cúm A/H5N1, đưa Việt Nam là nước đầu tiên dập được dịch SARS trên thế giới.

PGS.TS Trần Thị Trung Chiến
PGS.TS Trần Thị Trung Chiến

Phát biểu chia sẻ tại Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng, PGS.TS Trần Thị Trung Chiến bày tỏ sự tin tưởng vào chiến lược, định hướng mới của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Đặc biệt, bà cũng đánh giá cao quyết định của Tập đoàn Nguyễn Hoàng khi lựa chọn nhân lực của ngành Y tế giữ chức vụ Hiệu trưởng để phát triển lĩnh vực sức khỏe của HIU.

“Tôi biết GS. TS Phạm Văn Lình nhiều năm qua, thầy là người có năng lực, điều hành giỏi và rất có tâm huyết, đã đem lại những thành quả bức phá cho Trường Đại học Y Dược Cần Thơ. Khi tôi còn đương nhiệm Bộ trưởng Bộ Y tế, khi lựa chọn Hiệu trưởng cho 1 trong 2 trường Đại học Y Dược lớn, GS Lình làm tôi ấn tượng khi chia sẻ “Bộ trưởng cho tôi về nơi nào đang khó khăn nhất, đúng tinh thần của người chiến sĩ năm nào”. PGS. TS Trần Thị Trung Chiến chia sẻ về vị Tân Hiệu Trưởng của Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

PGS. TS Trần Thị Trung Chiến tin rằng với tiềm lực lớn về cơ sở vật chất hiện đại, chương trình chuẩn quốc tế đặc biệt là cơ chế tự chủ và các mối quan hệ hợp tác quốc tế đã có.. Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng với sự lãnh đạo của GS. TS Phạm Văn Lình sẽ chẳng những có thương hiệu trong nước mà còn khẳng định thương hiệu quốc tế trong lĩnh vực đào tạo khối ngành khoa học sức khỏe.

“Định hướng và tập trung phát triển cho Khối ngành Khoa học sức khỏe là bước đi vô cùng đúng đắn của Lãnh đạo Tập đoàn. Bởi nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng kéo theo việc làm của ngành nghề này trong xã hội rất lớn. Và tôi nghĩ rằng nếu Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng khai thác hết tiềm năng, cấu trúc lại, định hướng chiến lược, có chính sách đầu tư, chính sách đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và đề xuất những hành lang pháp lý đặc thù cho Trường, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng sẽ có bước phát triển rất tốt.” PGS. TS Trần Thị Trung Chiến chia sẻ thêm.

Nguyên văn bài phát biểu của PGS.TS Trần Thị Trung Chiến tại Lễ công bố Hiệu trưởng:

Xem thêm >> Nguyên văn bài phát biểu của GS.TS Phạm Văn Lình – Tân Hiệu trưởng ĐHQT Hồng Bàng

Xem thêm >> HIU có Tân Hiệu trưởng là Giáo sư – Tiến sĩ Y học

PHÒNG TUYỂN SINH VÀ TRUYỀN THÔNG

Cơ sở 1: 215 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thanh, TP.HCM

Cở sở 2: 120 Hòa Bình, P. Hòa Thạnh, Q. Tân Phú, TP.HCM

Điện thoại: 028.7308.3456 Ext: 3401 – Hotline: 0938 692015 – 0964 239172

Website: https://hiu.vn/ – Facebook: https://www.facebook.com/hiu.vn/

Email: tuyensinh@hiu.vn – admission@hiu.vn


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172