Phạm Nữ: Giảng viên xinh đẹp trở thành hình mẫu lý tưởng của sinh viên HIU


Cập nhật lần cuối vào 23/09/2020

Có người từng nói rằng: Muốn đến được với bến đò tri thức thì con thuyền học tập phải trải qua biết bao sóng gió, hiểm trở… Chính vì thế, đò muốn lèo lái qua những đợt sóng cao thì không thể thiếu những người lái đò tận tụy nhất. Và chúng em – những sinh viên ngành Nhật Bản học tại trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng thật may mắn khi được học tập dưới sự dẵn dắt của một giảng viên hết sức đặc biệt có tên Phạm Thị Nữ.

Cô Phạm Thị Nữ – Giảng viên ngành Nhật Bản học của HIU

Để am hiểu một điều gì đó, thì phải thật yêu mến nó. Cô chính là người giúp chúng em yêu hơn nữa ngành học của mình, cũng như về một đất nước xa xôi với bao nhiêu điều thú vị.

Chúng em thường đùa với nhau rằng: “Cô Nữ của chúng ta cứ như một người Nhật Bản thực thụ vậy”. Thật là như thế đấy, bởi mọi thứ cô mang lại, từ sự tươi trẻ trong phong cách giảng dạy, kiến thức mới lạ về xứ sở Phù Tang cùng sự tận tụy được thể hiện qua một câu mà cô từng nói: “Sự thành công của người Nhật trong công việc có 60% là ở việc chuẩn bị thật chu đáo”. 

Mỗi buổi học, cô luôn xuất hiện với sự trẻ trung và xinh đẹp, mang trên môi nụ cười ẩn chứa sự chân thành và ấm áp giúp chúng em thoải mái nhất có thể và học tập thật tự tin.

Với nhiều năm tu nghiệp tại xứ sở mặt trời mọc, cô mở ra trước mắt chúng em biết bao điều thú vị, những thứ không tìm thấy được trong sách sở hay mạng internet. Bởi nó là một quá trình chắt lọc và cả vốn sống của “người lái đò” 35 xuân xanh.

Những con chữ khô khan trên giảng đường qua lời nói của cô lại dễ dàng tiếp thu biết nhường nào. Dưới sự dẫn dắt của cô, tập thể lớp Nhật Bản học niên khóa 2016-2020 đã gắn kết với nhau như keo sơn với biết bao kỉ niệm đẹp.

Chúng em vẫn còn nhớ như in những buổi giao lưu với đoàn sinh viên đến từ Nhật Bản, cô như một chất xúc tác giúp chúng em gần gũi hơn với những người bạn phương xa, tạo ra những sân chơi mà đời sinh viên chúng em chắc chắn sẽ lưu lại trong kí ức.

Cô yêu thương chúng em là thế, nhưng cô cũng sẵn sàng nghiêm khắc răn dạy những cô cậu học trò có đôi phần bướng bỉnh, cũng chính nhờ thế mà chúng em biết mình sai ở đâu và cần thay đổi những gì. Chúng em rất biết ơn cô vì điều đó.

Cô Nữ và bộ kỷ yếu chụp cùng các bạn sinh viên ngành Nhật Bản học

Mai đây, khi kiến thức được nuôi dưỡng dưới mái trường Quốc tế Hồng Bàng nói chung và lớp Nhật Bản học nói riêng đã đong đầy, chúng em sẽ như những chú chim bay đến mọi phương trời xa, góp phần sức lực để giúp cuộc sống này tươi đẹp hơn. Và cô – người giảng viên mang tên Phạm Thị Nữ sẽ là hình mẫu lý tưởng mà chúng em noi theo.

Tập thể chúng em xin nghiêng mình cảm ơn cô thật nhiều vì đã tận tâm với chúng em trong suốt những năm qua. Nhờ cô mà quãng đời sinh viên của chúng em trở nên thật đẹp và có ý nghĩa.

Rồi mai sau lớp lớp đàn em cũng sẽ như lớp Nhật bản học niên khóa 2016 -2020 được học tập dưới sự dìu dắt của cô. Chúng em luôn cầu ước cô có thật nhiều sức khỏe, luôn xinh đẹp và thành công để ươm những mầm non tài năng cho cuộc đời muôn màu sắc này.

Xem thêm một số hình ảnh bộ kỷ yếu của cô Phạm Thị Nữ và các bạn sinh viên ngành Nhật Bản học của HIU tại đây.

(Tập thể sinh viên lớp Nhật Bản học – Trường Đại học Quốc Tế Hồng Bàng – Khóa 16)


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172