Bộ môn Du lịch HIU tổ chức thành công Seminar số 7 với chủ đề: Teambuilding từ lý thuyết đến câu chuyện thực tiễn ở Việt Nam.


Cập nhật lần cuối vào 30/11/2022

Sáng ngày 25/11/2022, Bộ môn Du lịch thuộc khoa Kinh tế – Quản trị của trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) đã phối hợp cùng Mạng lưới Nghiên cứu Du lịch Việt Nam (VTR) tổ chức Seminar số 7 với chủ đề: Du lịch Team building – Từ lý thuyết cho đến câu chuyện thực tiễn ở Việt Nam.

Các sinh viên HIU chụp ảnh kỷ niệm cùng Giảng viên và diễn giả

Tham sự Seminar số 7, không chỉ có sự tham gia của các bạn sinh viên đến từ Đại học Quốc tế Hồng Bàng mà còn có sự hiện diện của nhiều giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên đến từ các trường đại học và cao đẳng tại TPHCM như Đại học Công nghệ TPHCM, Đại học Hoa Sen, Đại học Nguyễn Tất Thành, ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Văn Lang, ĐH Văn Hiến, ĐH Văn hoá, ĐH KHXH&NV, ĐH Kinh tế Tài Chính, ĐH Sư Phạm TP.HCM, và CĐ Du lịch Sài Gòn.

Bên cạnh đó Seminar số 7 còn thu hút rất đông sự tham gia của đại diện nhiều doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn TPHCM như Công ty Image Travel & Events, Chim cánh cụt Travel, Công ty Du lịch Hoàn Mỹ, New Concept Hospitality, Du lịch Dế Việt, Công ty BH Bảo Long, Viettourist… Điều này cho thấy sự quan tâm rất lớn từ những nhà nghiên cứu và cả doanh nghiệp lữ hành về chủ đề du lịch Team-building lần này.

Diễn giả của chương trình là 02 khách mời: ThS. Nguyễn Phước Thiện – Founder & CEO của Cty TNHH TMDV Thiện Mekong Travel và ThS. Dương Văn Bình hiện đang công tác tại Mạng lưới nghiên cứu du lịch Việt Nam (VTR). Điều phối chương trình là TS. Võ Thị Nga (Đại học Hoa Sen). Bên cạnh đó, Hội thảo chuyên đề còn vinh dự tiếp đón TS. Nguyễn Văn Hoàng và TS Quảng Đại Tuyên – 2 nhà sáng lập VTR. Chương trình đã đưa đến người tham dự lý thuyết về Lịch sử hình thành và phát triển của mô hình này trên thế giới và ở Việt Nam đến những chia sẻ thực tiễn, những kinh nghiệm quý báu từ những chương trình team truyền thống và hiện đại đến từ diễn giả Nguyễn Phước Thiện có gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực này.

Bắt đầu seminar, đại diện lãnh đạo Khoa Kinh tế – Quản trị TS. Trần Vinh và lãnh đạo Bộ môn Du lịch TS. Bùi Thị Ngọc Phương của trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng phát biểu chào mừng.

TS. Trần Vinh, Phó trưởng Khoa của Khoa Kinh tế – Quản trị phát biểu chào mừng
Trưởng Bộ môn Du lịch – TS. Bùi Thị Ngọc Phương phát biểu tại chương trình

Tiếp theo đó, TS. Quảng Đại Tuyên đại diện VTR phát biểu khai mạc Seminar số 7, đáng chú ý là đề cập đến một không gian tổ chức tọa đàm là một phòng thực hành về khách sạn.

TS. Quảng Đại Tuyên – Đại diện VTR phát biểu chia sẻ 

Chương trình lần này diễn ra trong một không gian rất mở và có thể mang đến cho tinh thần cởi mở để cùng thảo luận và chia sẻ về nội dung tọa đàm. Vì du lịch teambuilding là một chủ đề nóng bỏng hiện nay nên hy vọng sẽ nhận được những chia sẻ và góc nhìn  không chỉ từ 2 diễn giả mà cần có cả sự đóng góp của tất cả khách tham dự trong khán phòng thực hành khách sạn của HIU để tọa đàm của chúng ta sẽ làm sáng tỏ hơn từ thuật ngữ, bản chất, thực trạng, giải pháp và xu hướng của du lịch teambuilding.

Các diễn giả của chương trình.

Hội trường càng lúc càng sôi nổi với những trao đổi của các học giả là giảng viên và sinh viên cũng như doanh nghiệp lữ hành xoay quanh chủ đề trọng tâm của Seminar như: “vai trò của teambuilding trong tổ chức chương trình du lịch”, “Teambuilding không những là cơ hội gắn kết giữa các thành viên mà còn là cơ hội để nhà quản lý phát hiện ra những cá nhân kiệt xuất”, “Các yếu tố quyết định một chương trình teambuilding thành công”, “Chi phí hợp lý của các chương trình teambuilding theo yêu cầu khách hàng”, “Việc đào tạo sinh viên về hoạt động teambuilding hiện nay tại các cơ sở đào tạo du lịch”…

Để chung tay bảo vệ môi trường, góp phần giới thiệu đến các em sinh viên về “Du lịch có trách nhiệm”, Bộ môn Du lịch đã setup không gian Hội thảo chuyên đề thân thiện với môi trường, hạn chế sử dụng plastic, gởi đến Quý diễn giả và Quý đối tác những phần quà thân thiện như: sản phẩm khắc gỗ, nước rửa tay organic, nước tạo mùi xe hơi, xịt phòng Organic đến từ nhà tại trợ – Công ty Hòa Phát – đối tác được Bộ môn Du lịch chọn đồng hành trong hành trình phát triển du lịch bền vững và du lịch có trách nhiệm.

Có thể nói, team building không chỉ dừng lại ở các trò chơi truyền thống nhằm mua vui, gắn kết giữa những người cùng chơi các trò chơi với nhau. Nếu chỉ dừng lại như vậy thì đây mới chỉ là team building. Team building ngày nay còn gắn liền với các mục tiêu đào tạo chuyên môn, công việc, củng cố và xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, bảo vệ môi trường, làm thiện nguyện và gắn với các hoạt động của du lịch có trách nhiệm. Xây dựng một chương trình du lịch team building có chất lượng tốt đòi hỏi phải quan tâm đến hai yếu tố quan trọng: một là đặc điểm và nhu cầu của khách hàng và hai là đặc điểm về tự nhiên, kinh tế văn hoá xã hội tại địa bàn tổ chức. Nếu biết kết hợp các yếu tố này lại với nhau thì các doanh nghiệp lữ hành có thể xây dựng và tổ chức một chương trình du lịch team building hiệu quả và thành công.

Seminar số 7 đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia nhiệt tình từ các bạn sinh viên HIU và các trường Đại học lân cận. HIU hy vọng rằng trong thời gian sắp tới, các bạn sinh viên HIU sẽ được tham dự thêm nhiều chương trình bổ ích hơn nữa để trau dồi cho bản thân nhiều kiến thức cần thiết cho nghề nghiệp của mình.

Cùng xem lại những hình ảnh chương trình:

Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Cơ sở 1: 215 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh, TP.HCM

Cơ sở 2: 120 Hòa Bình, P. Hòa Thạnh, Q. Tân Phú, TP.HCM

Website: https://hiu.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/hiu.vn/

Email: tuyensinh@hiu.vn – admission@hiu.vn

Trung Tâm Tuyển sinh & Truyền thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172