Sinh viên Hàn Quốc học HIU và bài thi cuối kỳ đặc biệt


Cập nhật lần cuối vào 20/06/2020

Ngày 16/6 vừa qua, sinh viên khối ngành Khoa học xã hội và Ngôn ngữ quốc tế (KHXH-NNQT) Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã có một ngày thật vui, ngập tiếng cười trong chương trình náo nhiệt “Thành phố tôi yêu”. Tác giả chương trình đặc biệt này không ai khác chính là các bạn sinh viên ngành Hàn Quốc học của HIU.

Sinh viên Hàn Quốc học chụp ảnh lưu niệm trong chương trình giao lưu

“Thành phố tôi yêu” là tên chương trình giao lưu văn hoá việc làm giữa sinh viên Hàn Quốc và sinh viên Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Đây thực chất là đề tài một bài thi cuối kỳ môn “Nghiệp vụ hướng dẫn du lịch và Nghiệp vụ du lịch” – một học phần lựa chọn nằm trong chương trình đào tạo của sinh viên ngành Hàn Quốc học nói riêng và sinh viên khối ngành KHXH-NNQT nói chung.

ThS. Lê Thị Kim Liên – Giảng viên ngành Du lịch cho biết: Kỳ thi hướng đến tạo ra một sân chơi năng động, chuyên nghiệp để sinh viên HIU được thử thách, khẳng định bản thân và có cơ hội phát triển ngôn ngữ đã học, các kỹ năng cần thiết cũng như khơi gợi tính sáng tạo, khuyến khích các ý tưởng phát triển ngành ngôn ngữ trong lĩnh vực du lịch. Đặc biệt là phát triển kỹ năng làm việc nhóm, kết nối yêu thương trong cộng đồng sinh viên HIU.

Cô Kim Liên chụp ảnh cùng sinh viên

Không đơn thuần là bài thi teamwork kết thúc môn, nhóm sinh viên Hàn Quốc  học đã biến “Thành phố tôi yêu” đứa con tinh thần của nhóm thành một sân chơi đa sắc màu, một sự kiện giao lưu văn hoá đặc biệt, kết nối sinh viên 3 khoá ngành Hàn Quốc học (k16, k17, k18) và là cầu nối giữa sinh viên Hàn Quốc học và sinh viên Việt Nam học của HIU.

Nhóm bạn Hàn Quốc, khách mời đặc biệt của chương trình là sinh viên đến từ Đại học Busan và Đại học Konkuk, đang học Việt Nam học tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng theo chương trình trao đổi quốc tế. Đặt chân đến Việt Nam tại thời điểm dịch Covid đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, nhóm bạn phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày, không có nhiều thời gian để đi thăm thú, khám phá Thành Phố Hồ Chí Minh. Do đó, chương trình “Thành phố tôi yêu” đã để lại dấu ấn cảm xúc đậm nét trong lòng các bạn Hàn Quốc.

Bạn Kim Song Min (bìa trái) và bạn nam Lee Kyung Su trổ tài làm gỏi cuốn Việt Nam trong phần giao lưu văn hoá ẩm thực của chương trình

Bạn Kim Song Min chia sẻ: Mình rất vui và cảm thấy rất thú vị. Không nhiều các dịp sinh viên Hàn Quốc và sinh viên Việt Nam giao lưu với nhau, qua sự kiện này chúng ta có thể giao lưu và học hỏi nhau rất nhiều. Cùng suy nghĩ với bạn Kim Song Min, bạn Kyung Su cũng cho rằng chương trình rất vui, lúc đầu bạn không biết chương trình sẽ diễn ra như thế nào nhưng các bạn sinh viên HIU đã làm rất tốt và mình thật sự cảm ơn vì sự đón tiếp nhiệt tình của các bạn.

Riêng các bạn sinh viên Hàn Quốc học HIU, vì lý do dịch bệnh, các tiết học tại lớp tại trường được chuyển sang học online, và chương trình “Thành phố tôi yêu” được thực hiện trong điều kiện vừa học online và offline. Dù có khó khăn nhưng các bạn đã hoàn thành chương trình, kết thúc môn học một cách thành công.

Sinh viên HIU trong tiết mục biểu diễn trống Samulnori

Bạn Châu Diễm An – Sinh viên năm 4 ngành Hàn Quốc học HIU, Trưởng ban điều hành chương trình xúc động chia sẻ: Suốt gần 2 tháng trời chúng em chỉ có thể học online, gặp gỡ bạn bè và thầy cô qua chiếc màn hình nhỏ. Và hôm nay em thặt sự cảm thấy may mắn khi được đứng tại nơi đây gửi lời cảm ơn đến Ban giám hiệu, quý thầy cô đã giảng dạy và tạo điều kiện cho chúng em thực hiện chương trình này.

“Thành phố tôi yêu” có tour tham quan, có văn nghệ, có các tiết mục giao lưu văn hoá thú vị, có team building… đã tạo nên một chương trình ngập tràn màu sắc, tiếng cười và đọng lại trong mỗi người những dấu ấn cảm xúc lẫn kỷ niệm khó quên.  Đặc biệt là nhóm bạn Hàn Quốc (sinh viên Việt Nam học tại HIU) có một kỷ niệm đáng nhớ khi chọn thành phố Hồ Chí Minh, chọn Đại học Quốc tế Hồng Bàng cho chặng đường học tập của mình.

Đổi mới phương pháp học tập và hình thức thi cử luôn là yếu tố được quan tâm tại HIU. Qua mỗi hoạt động, mỗi chương trình như “Thành phố tôi yêu”, các bạn sinh viên có thể ôn, gom góp lại toàn bộ kiến thức kỹ năng đã học trên lớp. Bên cạnh đó các bạn cũng được thỏa sức sáng tạo, lồng ghép những ý tưởng cá nhân vào bài thi với những trải nghiệm thực tế sinh động.

Sinh viên Hàn Quốc học HIU phỏng vấn khách mời đặc biệt trong chương trình

Dưới đây là một số hình ảnh ghi lại những khoảnh khắc vui tươi trong chương trình “Thành phố tôi yêu” . Bạn xem nhé!

HIU xét tuyển học bạ đợt 2

Thông tin liên hệ:

PHÒNG TRUYỀN THÔNG – TUYỂN SINH

Cơ sở 1: 215 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thanh, TP.HCM

Cở sở 2: 120 Hòa Bình, P. Hòa Thạnh, Q. Tân Phú, TP.HCM

Điện thoại: 028.7308.3456 Ext: 3401 – Hotline: 0938 692015 – 0964 239172

Website: https://hiu.vn/ – Facebook: https://www.facebook.com/hiu.vn/

Email: tuyensinh@hiu.vn – admission@hiu.vn

Phòng Truyền thông – Tuyển sinh HIU


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172