Sinh viên HIU quan tâm về nhu cầu việc làm liên quan đến lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo


Cập nhật lần cuối vào 26/08/2020

Sáng ngày 26/08/2020, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng tổ chức Hội thảo trực tuyến “Nhu cầu và ứng dụng AI trong doanh nghiệp tại Việt Nam”. Đây là sự kiện mang tính kết nối, thông qua những chia sẻ định hướng từ các chuyên gia đào tạo và doanh nghiệp có uy tín trong lĩnh vực AI Việt Nam.

Tại sự kiện, phần giao lưu cùng khán giả về các câu hỏi về tương lai của công nghệ trí tuệ nhân tạo. Đặc biệt những bạn học sinh, sinh viên đang quan tâm đến ngành học trí tuệ nhân tạo – AI cũng như các ngành học ứng dụng công nghệ sẽ có thể đặt câu hỏi cho các diễn giả, chuyên gia trong chương trình cùng thảo luận về những cơ hội và thách thức khi triển khai AI trong kinh doanh cũng như tìm hiểu về nhu cầu tuyển dụng sinh viên chuyên ngành AI trong doanh nghiệp trước và sau khi tốt nghiệp. 

Thành phần diễn giả trong chương trình Hội thảo tổ chức tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng ngày 25/8

Diễn giả trong chương trình là các nhà lãnh đạo có nhiều kinh nghiệm kinh nghiệm thực tiễn trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào trong hoạt động doanh nghiệp gồm có: Anh Kevin Tùng Nguyễn – CEO JobHopin, TS Nguyễn Thanh Bình – Phó chủ tịch Inspectorio INC. Ngoài ra chương trình còn sự tham dự của các Thầy Cô là lãnh đạo Bộ môn Công nghệ thông tin của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU): PGS.TS Trần Mạnh Hà – Phó hiệu trưởng HIU, PGS.TS Đỗ Văn Nhơn – Trưởng bộ môn Công nghệ Thông tin HIU, TS Nguyễn Tấn Trung – Bộ môn Công nghệ Thông tin HIU. 

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang tác động sâu sắc đến nhiều lĩnh vực của đời sống từ sức khoẻ y tế, kinh tế, giáo dục… Đặc biệt, với sự phát triển thần tốc của cách mạng công nghiệp 4.0, trí tuệ nhân tạo ngày càng có nhiều ứng dụng vào trong doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất nhanh và hiệu quả so với hoạt động truyền thống đơn thuần dựa vào sức người. Bên cạnh tự động hoá quy trình công việc, AI ngày càng tham gia sâu vào các công việc trước đây chỉ là dành cho con người, ví dụ như, tìm khiếm khách hàng, quảng cáo và tiếp thị, chăm sóc khách hàng…

Tại Việt Nam, nhiều công ty doanh nghiệp lớn đã bắt đầu ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động sản xuất và quản lý. Không dừng lại trong việc thay thế những công việc nhàm chán, mang tính lặp đi lặp lại, trí tuệ nhân tạo AI dần dần được xem là công nghệ mũi nhọn trong định hướng chiến lược chuyển đổi số trên toàn cầu nói chung và là động lực tăng trưởng của doanh nghiệp và đem lại lợi thế rất lớn trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam nói riêng.

Anh Kevin Tùng Nguyễn – CEO JobHopin

Là một trong những đơn vị đào tạo tiên phong mở ra chương trình đào tạo cử nhân Trí tuệ nhân tạo (AI) từ năm 2020, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) đã đầu tư về cơ sở vật chất, cùng với đội ngũ chuyên gia đầu ngành và giảng viên trình độ cao về Trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm đáp ứng nhu cầu cao và cấp thiết về nhân lực ngành AI. Đây được đánh giá là sự nhanh nhạy bắt kịp nhu cầu thị trường, đẩy mạnh đào tạo ngành học xã hội cần, trong câu chuyện này là bắt tay cùng doanh nghiệp Việt giải bài toán khan hiếm nguồn nhân lực AI.

Chương trình không chỉ là sự kiện hấp dẫn mang đến những kiến thức bổ ích về trí tuệ nhân tạo, mà bên cạnh đó còn gợi mở nhiều cơ hội cho công tác dạy và học ngành trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam trong thời gian tới.

PGS.TS Đỗ Văn Nhơn – Trưởng bộ môn Công nghệ Thông tin – Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng cho biết: “Xã hội ngày nay với cuộc cách mạng 4.0, Trí tuệ nhân tạo đã trở thành một lĩnh vực ứng dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực của xã hội. Với những giải pháp và kỹ thuật công nghệ của trí tuệ nhân tạo đã đem đến những phần mềm, những hệ thống thông minh cho con người như: y tế, giáo dục, kinh tế, sản xuất, quản lý và mọi lĩnh vực khác của con người. Có thể nói đến các ứng dụng như là các phần mềm trò chơi thông minh, các hệ thống nghe nhạc, xem phim, phần mềm thông minh với giao tiếp bằng ngôn ngữ của con người”.

PGS.TS Trần Mạnh Hà – Phó hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng chia sẻ

PGS.TS Trần Mạnh Hà – Phó hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng chia sẻ: “Đại học Quốc tế Hồng Bàng với sự quyết tâm đi đầu trong đào tạo về cử nhân. Trí tuệ nhân tạo đã đầu tư về cơ sở vật chất, đầu tư về con người, đã tập họp được đội ngũ chuyên gia và giảng viên về trí tuệ nhân tạo có trình độ cao. Nhà trường tuyển sinh cử nhân ngành công nghệ thông tin từ năm 2020 năm nay để góp phần nhu cầu đào tạo nhân lực trí tuệ nhân tạo cho xã hội. Một người mới bắt đầu học ngành trí tuệ nhân tạo thì nên bắt đầu ở Đại học Quốc tế Hồng Bàng”.

Những ưu điểm của ngành Trí tuệ nhân tạo của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Là Trường đại học đầu tiên khu vực phía Nam đăng ký mở mã ngành Trí tuệ nhân tạo. Ngành Trí tuệ nhân tạo (AI) của HIU được dẫn dắt bởi đội ngũ giảng viên là các chuyên gia hàng đầu cả trong lẫn nước ngoài như: GS.TSKH Hoàng Văn Kiếm – Chuyên gia đầu ngành AI tại Việt Nam; PGS.TS Richard Xu – Đại học Công nghệ Sydney, Australia…

Nhà Trường còn tăng cường đẩy mạnh liên kết hợp tác đào tạo với các trường đại học nước ngoài và doanh nghiệp tạo hệ sinh thái để sinh viên vừa học vừa làm.

Sinh viên được học tập và nghiên cứu trong môi trường học tập hiện đại, cơ sở vật chất được đầu tư theo tiêu chuẩn quốc tế. Đặc biệt, sinh viên có cơ hội hội trải nghiệm các kỳ du học ngắn hạn và thực tế ở nước ngoài tại các trường đối tác trong mạng lưới liên kết quốc tế của Nhà Trường.

Sinh viên HIU tốt nghiệp, bên cạnh năng lực chuyên môn như một cử nhân công nghệ thông tin (CNTT), còn nắm được một cách hệ thống khoa học và công nghệ về TTNT, có thể làm việc với vai trò là nhà kỹ thuật/chuyên môn, hay quản lý/kinh doanh về CNTT và TTNT (AI). Ngoài ra, sinh viên tốt nghiệp có khả năng làm việc ở mọi nơi và mọi lĩnh vực xã hội có sử dụng máy tính và ứng dụng CNTT hay TTNT (AI).

PHÒNG TRUYỀN THÔNG & TUYỂN SINH

Cơ sở 1: 215 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thanh, TP.HCM

Cở sở 2: 120 Hòa Bình, P. Hòa Thạnh, Q. Tân Phú, TP.HCM

Điện thoại: 028.7308.3456 Ext: 3401 – Hotline: 0938 692015 – 0964 239172

Website: https://hiu.vn/ – Facebook: https://www.facebook.com/hiu.vn/

Email: tuyensinh@hiu.vn – admission@hiu.vn

HIU là thành viên của NHG


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172