Sinh viên HIU xung kích ở nhiều điểm nóng trong “bão” dịch COVID-19


Cập nhật lần cuối vào 04/06/2021

Đứng trước dịch bệnh Covid-19, thay vì “come back home” và “stayhome”, không ít các bạn sinh viên lựa chọn ở lại thành phố, tình nguyện tham gia chống dịch. Các tình nguyện viên trẻ ấy sẵn sàng bước vào các điểm nóng của dịch bệnh với mong muốn góp một phần sức trẻ cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh, dẫu biết có khó khăn đang chờ mình phía trước.

Nhiều Sinh viên HIU hưởng ứng lời kêu gọi của Thành Đoàn, Hội LHTN Việt Nam Thành phố, Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố đăng ký làm tình nguyện viên chống dịch Covid-19

“Mình muốn làm gì đó để giúp ích cho xã hội, cho đất nước, mình không sợ, vì nếu mình sợ, mọi người cũng sợ thì sẽ không ai làm” , cô bạn Kiều Thái Bảo Hân Khoa Dược – K18 bộc bạch tâm sự khi được hỏi lý do bạn chọn ở lại làm tình nguyện viên chống dịch thay vì về nhà với gia đình.  

Cùng với Hân, nhiều bạn sinh viên Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng không ngại khó khăn, nguy hiểm nhiệt tình đăng ký xông pha và các điểm nóng dịch bệnh, chung tay cùng các lực lượng chống dịch tuyến đầu sớm đẩy lùi Covid-19. 

Bạn Huỳnh Thị Tuyết Hằng nhiệt tình tham gia công tác dọn dẹp tại Ký túc xá Đại học Quốc gia

Các bạn ấy đều là sinh viên Khoa Dược, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, đó là Huỳnh Thị Tuyết Hằng, Võ Khôi Nguyên, Bùi Thị Mỹ, Kiều Thái Bảo Hân, Hoàng Thị Đàn, Nguyễn Thị Mỹ Phương, Nguyễn Trần Kiểu Diễm, Huỳnh Thị Thanh Tuyền.

Bùi Thị Mỹ – K17 Khoa Dược, Đại học Quốc tế Hồng Bàng mặc đồ bảo hộ trực công tác ghi và tiếp nhận người đến xét nghiệm tại điểm chống dịch Quận 12

Có mặt ở điểm nóng của dịch bệnh quận 12, bạn Bùi Thị Mỹ cho biết, mỗi ngày bạn ấy cùng mọi người tiếp nhận từ  4000 – 5000 người đến xét nghiệm, ghi mẫu và đánh số mẫu, ngày nào cũng làm việc từ sáng sớm cho đến 12 giờ đêm, thậm chí 1 giờ sáng hôm sau.

Bạn Bùi Thị Mỹ cùng các tình nguyện viên thể hiện quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao

Vất vã, nguy hiểm rình rập là vậy nhưng các bạn lại chọn cho mình suy nghĩ tích cực, một tâm thế lạc quan, luôn mang trong mình một niềm tin rằng Việt Nam sẽ đẩy lùi dịch bệnh.

Bạn Hoàng Thị Đàn – Sinh viên khoa Dược K18 chia sẻ: “Cảm xúc lần đầu tiên trở thành tình nguyện viên để cùng mọi người tham gia phòng chống dịch rất là tự hào. Cảm thấy mình đã góp một phần công sức nhỏ bé của mình để chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Mình chọn ở lại thành phố Hồ Chí Minh để vừa bảo đảm an toàn cho người dân ở quê mình, cũng như nếu có cơ hội thì sẽ đc góp phần giúp đỡ mọi người vượt qua cơn đại dịch này. Khi đến đây, mình không hề có cảm giác sợ hãi mà ngược lại, mình đang cảm thấy rất hăng hái và tràn đầy tự hào, hơn hết đó là tinh thần chiến đấu rực lửa của tuổi trẻ khối ngành sức khỏe như mình”.

Chị Trương Thị Thu Hằng ở Quận Gò Vấp, đang ở nhà chống dịch cùng con nhỏ khi chứng kiến cảnh các bạn trẻ xông xáo tại các điểm nóng không kiềm được xúc động: ” Dịch bệnh Covid-19 chứ không phải chuyện đùa, nguy cơ nhiễm bệnh không chừa một ai. Phải can đảm lắm các em mới bước vào tâm dịch. Gia đình cũng phải rất có tâm mới chấp nhận cho con mình bước vào nơi nguy hiểm. Các em tuổi còn nhỏ mà tấm lòng và trách nhiệm với cộng đồng lại không hề nhỏ”.

Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên sinh viên HIU tham gia chống dịch. Vẫn nhớ khi Covid-19 vừa mới xuất hiện, chính các bạn sinh viên cũng hăng hái đăng ký tham gia các chương trình thiện nguyện lớn nhỏ Nhà Trường tổ chức.

Tham gia làm khẩu trang. Sản xuất dung dịch nước rửa tay. Phát gạo, tặng quà cho bà con nghèo bị ảnh hưởng bởi Covid-19… Không một chương trình nào HIU tổ chức lại thiếu sự tham gia nhiệt tình của các bạn sinh viên.

Thông điệp 5K phòng chống dịch Covid-19
Các bạn sinh viên HIU tham gia làm khẩu trang chống dịch

Qua đó có thể thấy tại Con tàu tri thức HIU, sinh viên không chỉ được học kiến thức, kinh nghiệm hay kỹ năng mà còn được bồi dưỡng giá trị đạo đức, tình thương yêu, trách nhiệm với cộng đồng và xã hội một phần quan trọng trong triết lý giáo dục nhân bản mà HIU theo đuổi.

Sinh viên hướng dẫn người dân nhận gạo từ Máy ATM phát gạo made in HIU

Điều này càng được thể hiện rõ trong định hướng đào tạo phát triển khối ngành sức khỏe – vốn là khối ngành mũi nhọn của HIU. Chương trình đào tạo của HIU luôn chú trọng tập trung vào hệ giá trị nhân bản, mục tiêu đào tạo ra các thế hệ bác sĩ, dược sĩ, y sĩ, kỹ thuật viên… toàn diện. Bên cạnh nền tảng kiến thức, kỹ năng thực hành vững vàng còn có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, trở thành nguồn lực quan trọng tham gia đóng góp cho xã hội.

Trong tình hình dịch bệnh còn phức tạp, HIUers nhà mình nhớ giữ gìn sức khỏe và chúng ta cùng nhau chúc các chiến sĩ nhà HIU hoàn thành xuất sắc công việc, bình an để tiếp tục đóng góp công sức của mình chung tay cùng cả nước sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Tin bài: Loan Lê

Ảnh: FBNV

Phòng Tuyển sinh và Truyền thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172