Sinh viên Ngành Ngôn ngữ Hàn HIU so tài tại Cuộc thi “Rung chuông vàng 2024”


Cập nhật lần cuối vào 01/04/2024

Sáng 30/03, cuộc thi “Rung chuông vàng 2024” – Tìm hiểu về Hàn Quốc và tỉnh Jeollanam-do do Bộ môn Ngôn ngữ & Văn hoá Hàn Quốc HIU phối hợp cùng Văn phòng đại diện tỉnh Jeollanam-do tổ chức đã thu hút sự quan tâm của 130 thí sinh đến từ 13 trường Đại học, Cao đẳng khu vực TP.HCM. Đây cũng là một trong chuỗi hoạt động ý nghĩa và là sân chơi trải nghiệm đa dạng hữu ích cho sinh viên, giúp gắn kết cộng đồng người học Ngôn ngữ Hàn với nhau.

Cuộc thi có sự góp mặt của PGS.TS Nguyễn Hữu Huy Nhựt – Phó hiệu trưởng HIU, Ông Ha Gwang Yun – Trưởng văn phòng đại diện tình Jeonllanam-do tại Đông Nam Á; Ông Ahn Chi Pok – Giám đốc đại diện tạp chí Life Plaza, Trưởng Hiệp hội Hùng biện tiếng Hàn K-Speech Việt Nam cùng các thầy cô đại diện các Khoa Ngôn ngữ và văn hóa Quốc tế HIU tham dự.

Trải qua nhiều câu hỏi hóc búa, đòi hỏi sự am hiểu về lịch sử tỉnh Jeollanam-do, các bạn sinh viên đã có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về tiếng Hàn, “bỏ túi” nhiều kiến thức bổ ích. Đồng thời, cuộc thi là nơi để các bạn sinh viên giao lưu gắn kết, được trang bị những kiến thức ngành nghề tiếng Hàn mình đang theo đuổi. 

Trong khuôn khổ diễn ra cuộc thi, các thí sinh trải qua các vòng thi đầy gay cấn với các câu hỏi “đánh đố” và lần lượt trả lời các câu hỏi trắc nghiệm trong 30 giây theo hình thức loại trực tiếp. Bên cạnh đó, các đại diện khách mời còn có dịp “thi ké” với vòng Giải cứu thí sinh cũng xoay quanh các chủ đề trên vô cùng thú vị. 

Vượt qua nhiều thử thách, kiến thức, đòi hỏi phải tư duy và quyết định đáp án nhanh chóng, những gương mặt cuối cùng trụ vững trên sàn đấu để Rung chuông vàng là:

Giải Trạng Nguyên: Nguyễn Thị Mỹ Phượng

Giải Cá nhân xuất sắc: 

Trương Thị Kim Yến

Võ Thị Anh Thư

Đào Lê Xuân Nghi

Lưu Hồng Phấn

Giải Trường xuất sắc:

Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức

Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn

Trường Đại học Văn Hiến

Trường Đại học Sư phạm TP.HCM

Sân chơi thú vị này là một minh chứng rõ nét nhất cho việc theo học khối ngành Ngôn ngữ tại HIU không hề khô khan như bạn nghĩ. Khoa Ngôn ngữ và văn hóa Quốc tế HIU luôn có nhiều hoạt động thú vị giúp các bạn sinh viên có nhiều trải nghiệm mới mẻ, nhưng vẫn nâng cao được chuyên môn, tích lũy nhiều kỹ năng bổ ích.

Nếu bạn có bất cứ câu hỏi nào cần tư vấn, đừng ngại liên hệ đến Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng qua các kênh sau nhé:

Cơ sở 1: 215 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh, TP.HCM

Cơ sở 2: 36/70 Nguyễn Gia Trí, P.25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM

Điện thoại: 028.7308.3456

Hotline: 0964 239172

Website: https://hiu.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/hiu.vn/

Email: tuyensinh@hiu.vn – admission@hiu.vn

Trung tâm Tuyển sinh và Truyền thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172