Tham gia đăng ký nguyện vọng tuyển sinh đại học, thí sinh “rước” xe máy về nhà


Cập nhật lần cuối vào 28/07/2022

Sự kiện HIU CONNECT “Hướng dẫn đăng ký nguyện vọng thông minh” với sự tham gia của gần 1.000 thí sinh, phụ huynh đã mở đầu cho chiến dịch đồng hành cùng với sĩ tử, đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) diễn ra từ ngày 22/7 đến hết ngày 20/8/2022.

Đặc biệt, 666 suất học bổng trị giá 6 triệu đồng/suất và 6 chiếc xe máy HONDA đã được trao tới các bạn sinh viên tham gia sự kiện này. Dù là năm đầu tiên thực hiện đăng ký nguyện vọng theo cách thức mới, nhưng đến với chương trình đặc biệt của HIU, thí sinh đã trải qua một ngày đăng ký đầy rộn ràng, náo nhiệt.

Hàng nghìn thí sinh xếp hàng đăng ký tham dự ngày hội HIU CONNECT

Thay “căng thẳng” bằng “vui tươi

Lần đầu tiên, một trường đại học quốc tế là HIU đã tổ chức chương trình tư vấn, hướng dẫn cho các học sinh vừa tốt nghiệp trung học phổ thông đăng ký nguyện vọng thông minh trên Cổng thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng thời định hướng nghề nghiệp cho các bạn thông qua các hoạt động trải nghiệm, giao lưu cùng chuyên gia tại sự kiện HIU CONNECT.

Thí sinh Dương Hoàng Ý Nhi – Học sinh Trường trung học phổ thông Trần Văn Giàu, Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Sự thay đổi đăng ký nguyện vọng năm nay làm cho em cảm thấy khá bối rối, vì phải yêu cầu có tài khoản và đăng ký trực tuyến.

So với năm ngoái thì em có thể đăng ký trực tiếp tại trường, nên thuận tiện hơn. Đến với chương trình hôm nay, và được thầy cô hướng dẫn rất nhiệt tình, em đã đăng ký thành công nguyện vọng 1 tại HIU là ngành Quản trị sự kiện. Em rất mong chờ ngày nhập học để bắt đầu cuộc sống sinh viên của mình”.

Nhân viên HIU tư vấn tận tình cho phụ huynh và học sinh trong ngày hội

Trong hàng nghìn người tham dự sự kiện, có thí sinh Nguyễn Holy Biak Cer Thluai là học sinh quốc tế, tốt nghiệp tại Trường Victoria University College – Myanmar theo chương trình South Essex England. Em quyết định về Việt Nam, lựa chọn ngành Tâm lý học tại HIU cho kỳ xét tuyển năm nay.

Biak Cer Thluai đã chia sẻ một số trở ngại khi đăng ký nguyện vọng trực tuyến “Em là thí sinh tự do ở nước ngoài nên chưa có tài khoản để đăng ký xét tuyển. Điều này cũng làm em khá lo lắng, vì sợ không thể học Đại học tại Việt Nam”.

Trong ngày đầu đăng ký, nhiều thí sinh đã chọn được trường học, và nguyện vọng phù hợp. Các em và phụ huynh bày tỏ sự vui mừng, vì HIU đã biến sự hồi hộp, bỡ ngỡ thành sự nhẹ nhàng, thoải mái.

Các chuyên gia hướng dẫn giúp các em tự tin khi chọn lựa ước mơ đã ấp ủ bấy lâu nay.

Trao học bổng, tặng xe máy

Bên cạnh hỗ trợ thí sinh đăng ký nguyện vọng, hàng loạt các hoạt động thú vị như văn nghệ, giải trí, minigames…do chính sinh viên HIU thực hiện để chào đón các thành viên tương lai. Đến với HIU CONNECT 2022, các thí sinh không chỉ được hướng dẫn đăng ký nguyện vọng, mà còn được hòa mình vào không khí lễ hội tưng bừng rất đậm chất HIU, rộn ràng với những trò chơi vui nhộn, háo hức và rinh quà mang về.

Ông Dương Duy Khương (bìa trái) – PGĐ CT TNHH Mô tô Hoàng Việt, và ThS. Trần Thúy Trâm Quyên (bìa phải) – Phó hiệu trưởng HIU trao tặng xe máy cho các học sinh trúng giải.

Đặc biệt, HIU CONNECT trao tặng 666 suất học bổng trị giá 6 triệu đồng/suất, 6 chiếc xe máy HONDA cho các thí sinh trong ngày đầu đăng ký nguyện vọng 1 tại Cổng thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đây như là một sự động viên khích lệ của nhà trường cho tân sinh viên trước thềm năm học mới. Có được những phần quà giá trị trên chính là nhờ sự đồng hành của nhà tài trợ HONDA Hoàng Việt quận 8 và quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh.

Thí sinh Trần Ngọc Bảo Uyên đến từ Trường trung học phổ thông Tân Hiệp, Kiên Giang đăng ký ngành Dược học tại HIU, đã may mắn trở thành chủ nhân của chiếc xe máy HONDA đầu tiên.

Bảo Uyên chia sẻ: “Cảm xúc vỡ òa sung sướng, rất xúc động khi em được gọi tên trúng thưởng chiếc xe HONDA đầu tiên. Thật là một phần quà giá trị ngoài sức tưởng tượng. Em cảm ơn Ban Giám hiệu nhà trường đã tổ chức chương trình thật sự bổ ích cho chúng em. Em mong chờ ngày nhập học tại HIU, để được dùng chính phần quà này đến trường”.

Hội tụ những học sinh tài năng

Đến với ngày hội HIU CONNECT 2022, rất nhiều thí sinh đạt giải cao tại các cuộc thi tài năng của HIU đã cùng hội tụ.

Học sinh Võ Thị Thanh Huyền (Trường trung học phổ thông Đức Trọng, Lâm Đồng) là thí sinh đạt giải Ba Cuộc thi Future Me 2022 đã vượt chặng đường xa xôi để đến tham gia. Huyền chia sẻ: “Em chọn HIU ngành Digital Marketing và hy vọng sắp tới sẽ có nhiều trải nghiệm mới mẻ cho cuộc sống sinh viên của mình. Cảm ơn Cuộc thi Future Me và HIU đã trao cho em thật nhiều giá trị”.

ThS. Trần Thúy Trâm Quyên (phải) cùng TS Nguyễn Vinh Quang (trái) – CEO Tổ chức Hướng Nghiệp Mr.Q trao học bổng tại HIU cho Thanh Huyền.

Ngoài phần thưởng trị giá 1 năm học bổng tại HIU do nhà trường trao tặng, Thanh Huyền còn được Tổ chức Hướng nghiệp MR Q, đơn vị đồng hành cùng với HIU trong cuộc thi FUTURE ME trao quỹ học bổng với tổng giá trị lên đến 220 triệu đồng, tương đương với 3 năm học tại HIU.

Ngoài Thanh Huyền, còn có học sinh Nguyễn Lê Thái Anh đến từ Trường trung học phổ thông Nguyễn Huệ, Thành phố Hồ Chí Minh đạt giải khuyến khích của Cuộc thi FUTURE ME và các bạn cùng lớp đã háo hức đăng ký nguyện vọng 1 tại HIU.

Đặc biệt, cô bé Huỳnh Quách Minh Châu (Trường trung học phổ thông Nguyễn Thị Minh Khai, Thành phố Hồ Chí Minh) là gương mặt chủ nhân học bổng Hippocrates đã nhanh chóng đến với ngày hội HIU CONNECT, đăng ký ngay nguyện vọng 1 ngành Răng Hàm Mặt.

Từ nay, HIU sẽ trở thành mái nhà chung của tất cả các thí sinh tài năng, nơi nuôi dưỡng và chắp cánh giúp các em chạm đến thành công trên con đường sắp tới.

Nguồn: Báo Giáo dục Việt Nam

Đọc thêm các báo khác viết về HIU: Báo Lao Động; Zing News

Trung Tâm Tuyển Sinh và Truyền Thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172