Thầy giáo đa – zi – năng “bắt trend”giới trẻ để mỗi bài giảng đều sinh động


Cập nhật lần cuối vào 11/12/2021

10 năm gắn bó với giảng đường, đã từng đặt chân đến 35 quốc gia và vũng lãnh thổ nên những bài giảng của thầy ThS. Trần Tuấn Đạt (Thầy Beo) – Giảng viên ngành Quan hệ Quốc tế, Đại học Quốc tế Hồng Bàng luôn sinh động tạo sự hào hứng, thích thú và truyền cảm hứng cho sinh viên.

Thầy giáo trẻ đa –zi – năng với bảng thành tích đáng nể

Hát hay, có khiếu làm MC nhưng lại bén duyên với nghề giáo, Thầy Beo chia sẻ rằng “Từ nhỏ tôi đã rất thích ca hát và thường xuyên tham gia các cuộc thi văn nghệ cấp trường, huyện, tỉnh và cũng may mắn giành được kha khá giải thưởng. Tuy nhiên, lúc đăng ký thi đại học, khao khát ca hát trong tôi chưa mãnh liệt nên tôi đã nộp đơn vào Khoa Quan hệ Quốc tế, Đại học KHXH&NV, Đại học Quốc gia TP. HCM. Tốt nghiệp với thành tích Top 10 sinh viên tiêu biểu, tôi được giữ lại trường, rồi đạt học bổng thạc sĩ toàn phần tại Thái Lan & Hàn Quốc, và nghề giáo bén duyên từ đó”.

Thầy Beo sở hữu khuôn mặt “điển trai”, cá tính

Ngoài thời gian làm công tác giảng dạy, Thầy Beo vẫn dành tình yêu cho âm nhạc, để thỏa đam mê ca hát Thầy lập hẳn một kênh Youtube – Beo Cover, hiện kênh đạt 800,000 lượt views, với những bản cover ngọt ngào, da diết, chất giọng “cao vút” như: Cung đàn vỡ đôi, Không thể cùng nhau suốt kiếp, Một cú lừa,… Ngoài ra, Thầy còn là MC song ngữ, Diễn giả về kỹ năng mềm, tham gia cộng đồng TikTok…

Những bản cover ngọt ngào của Thầy Beo được các bạn trẻ yêu thích, kênh youtube – Beo Cover đạt hơn 800,000 lượt views

Bảng thành tích của Thầy Beo khiến nhiều người phải nể phục, có thể kể đến một số giải tiêu biểu như: Giải vàng Liên hoan tiếng hát sinh viên Tp.HCM 2010, Top 10 sinh viên xuất sắc toàn khoá 2006 – 2010, Top 6 Én Vàng HTV 2016, Top 6 quyền lực ghế nóng VTV 2017,  Liên tiếp 4 năm đạt học bổng sinh viên xuất sắc 2006 – 2010,… Cùng các suất học bổng du học giá trị; Học bổng trao đổi giảng viên toàn phần của Đại học John Carroll, Ohio, Hoa Kỳ 2015; Học bổng trao đổi giảng viên toàn phần của Đại học Findlay, Ohio, Hoa Kỳ 2018; Đại biểu chương trình tàu thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản SSEAYP 2014; Học bổng Thạc sĩ toàn phần tại Thái Lan và Hàn Quốc của ASEAN University Network.

ThS.Trần Tuấn Đạt & ThS.Huỳnh Vũ Thạch , Khoa KHXH&NNQT giảnh giải Á Quân Nguyễn Hoàng’s Got Talent 2019 (phải sang trái)

Người Thầy với những bài giảng “bắt trend” truyền cảm hứng

Thầy Beo chia sẻ, mong ước lớn nhất của Thầy khi làm giảng viên ngành Quan hệ Quốc tế là “Được đại diện cho Việt Nam tham dự nhiều diễn đàn thanh niên quốc tế, đặt chân đến nhiều quốc gia 0 đồng bằng việc đăng ký thi tuyển các học bổng trao đổi ngắn hạn. Tôi đã may mắn được đặt chân đến 35 quốc gia và vùng lãnh thổ nhờ vào việc luôn đặt ra những mục tiêu chinh phục những vùng đất mới liên tục cho bản thân và đã không ít lần “trượt vỏ chuối” rất nhiều chương trình lớn nhỏ khác nhau”.

Thầy Beo chụp ảnh tại Budapest, Hungary
Checkin Tượng Nữ thần tự do, New York, Mỹ
Rome, Ý.
Nhà hát con sò, Sydney, Australia.
Tiger’s Nest Mountain, Bhutan
Đại học Findlay, Ohio, Hoa Kỳ.
Copenhagen , Đan Mạch
và tháp Eiffel, Paris, Pháp.

Đi nhiều quốc gia, có nhiều trải nghiệm, vốn sống phong phú đã tạo nguyên liệu để Thầy xây dựng những bài giảng sinh động. Khác với hình ảnh một giảng viên nghiêm túc với sinh viên trên bục giảng thường thấy, Thầy Beo luôn mang đến những tiết học sinh động nhất với hàng loạt những tin tức chính trị, xã hội, văn hoá và những “trend hot” nhất đúng chất chuyên ngành “quan hệ quốc tế”. Từ phân tích, mổ xẻ, reaction MV mới nhất của các nhóm nhạc, ca sĩ nổi tiếng; BlackPink, BTS, Lady Gaga cho đến các “hot trend” TikTok là những chất xúc tác không thể thiếu trong các tiết dạy đóng mác Thầy Beo.

Đại học Quốc tế Hồng Bàng môi trường học tập năng động

Nhận thấy, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng là môi trường Năng động, Hội nhập và luôn cập nhật những cái mới, phù hợp với đặc thù công việc của giảng viên ngành Quan hệ Quốc tế, và đam mê “thích xê dịch” của mình, năm 2018, Thầy Beo quyết định chọn HIU làm “bến đỗ”, để có nhiều cơ hội phát triển và thỏa đam mê đi đây đó.

Những bài giảng của Thầy Beo luôn tạo sự hứng thú và hào hứng cho sinh viên

Khi được hỏi Thầy đánh giá như thế nào về sinh viên Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Thầy Beo chia sẻ: “Đa phần các sinh viên HIU nói chung và sinh viên ngành Quan hệ Quốc tế nói riêng đều rất năng động và thích khám phá, các bạn rất sẵn sàng bứt phá nếu giảng viên biết cách “châm ngòi”. Họ là những người trẻ ham học hỏi, dám thể hiện chính kiến và cập nhật xu hướng thời đại rất tốt. Tôi cảm thấy vô cùng may mắn vì các bạn đã giới thiệu cho tôi rất nhiều cơ hội với những công việc khác của tôi ngoài giảng dạy”.

Hỏi nhanh đáp lẹ:
Biệt danh của Thầy là gì?
– BEO
Món ăn yêu thích?
– Cơm tấm, các món bún và bánh mì Việt Nam
Thần tượng là ai?
– Mẹ – ở điểm luôn cân bằng và hoàn thành tốt trách nhiệm với gia đình và xã hội, nấu ăn siêu ngon và cực kỳ tâm lý.
Thích và ghét điều gì nhất?
– Thích: Du lịch, Ca hát, Dẫn chương trình – Ghét: Trễ giờ
Châm ngôn sống?
– Cơ hội do chính bạn tạo ra!
Điểm mạnh nhất?
– Giao tiếp và kết nối

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

PHÒNG TRUYỀN THÔNG – TUYỂN SINH

Cơ sở 1: 215 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thanh, TP.HCM

Cở sở 2: 120 Hòa Bình, P. Hòa Thạnh, Q. Tân Phú, TP.HCM

Điện thoại: 028.7308.3456 Ext: 3401 – Hotline: 0938 692015 – 0964 239172

Website: https://hiu.vn/ – Facebook: https://www.facebook.com/hiu.vn/

Email: tuyensinh@hiu.vn – admission@hiu.vn


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172