Thêm 3 chương trình đào tạo của HIU được kiểm định chất lượng giáo dục


Cập nhật lần cuối vào 23/06/2022

Sáng ngày 22/06/2022, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) đã tổ chức Lễ khai mạc khảo sát chính thức đánh giá ngoài đối với 03 chương trình đào tạo trình độ đại học của nhà trường: Ngôn ngữ Anh, Truyền thông Đa phương tiện, Tài chính ngân hàng. Chương trình khảo sát chính thức do Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) Thăng Long (Hà Nội) thực hiện, theo đúng tiêu chuẩn và quy trình KĐCLGD của Bộ giáo dục và Đào tạo ban hành.

Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long và Ban giám hiệu HIU, và các giảng viên của nhà trường

Tham dự phiên khai mạc có PGS.TS. Bùi Duy Cam – Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội là Trưởng đoàn đánh giá kiểm định chất lượng đợt này. Ngoài ra còn có sự hiện diện của TS. Phí Thị Nguyệt Thanh – Phó Giám đốc Trung tâm KĐCLGD Thăng Long, ThS. Nguyễn Hải Thanh – Phó Giám đốc Trung tâm KĐCLGD Thăng Long; cùng các thành viên khác trong Đoàn đánh giá ngoài là chuyên gia của Trung tâm, là những cán bộ nhiều năm kinh nghiệm trong ngành giáo dục.

Đại diện Ban giám hiệu HIU đón tiếp Đoàn đánh giá ngoài có PGS.TS. Lê Khắc Cường, Phó Hiệu trưởng HIU; ThS. Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Hiệu trưởng HIU; cùng các quý thầy/cô đại diện các phòng, khoa, trung tâm trực thuộc và các bên liên quan.

Ths. Trần Thị Vân, Chánh Văn phòng Trung tâm KĐCLGD Thăng Long công bố quyết định thành lập Đoàn đánh giá ngoài

Tại buổi lễ, ThS. Trần Thị Vân, Chánh Văn phòng Trung tâm KĐCLGD Thăng Long đã công bố các quyết định thành lập Đoàn đánh giá ngoài đối với 03 chương trình đào tạo của HIU. ThS. Nguyễn Hải Thanh, PGĐ Trung tâm KĐCLGD Thăng Long đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo của nhà trường cho các thủ tục, hồ sơ để triển khai hoạt động kiểm định chất lượng chương trình đào tạo. Ông Hải Thanh khẳng định đoàn đánh giá sẽ làm việc nghiêm túc, đảm bảo tính chính xác, trung thực khách quan dựa trên những minh chứng của HIU, thực hiện kiểm định theo đúng quy định của Bộ.

ThS. Nguyễn Hải Thanh, PGĐ Trung tâm KĐCLGD Thăng Long giới thiệu thành viên của Đoàn đánh giá ngoài

PGS.TS Lê Khắc Cường, Phó Hiệu trưởng HIU báo cáo và giới thiệu khái quát về nhà trường đến với các chuyên gia của chương trình kiểm định đánh giá ngoài

PGS.TS Lê Khắc Cường, Phó Hiệu trưởng HIU báo cáo và giới thiệu khái quát về nhà trường đến với các chuyên gia của chương trình kiểm định đánh giá ngoài. Phát biểu trong buổi lễ khai mạc, PGS.TS Lê Khắc Cường cho biết: “Cuối năm ngoái 2021, HIU đã được kiểm định 04 chương trình đào tạo là Dược học, Điều dưỡng, Kỹ thuật Xét nghiệm y học, Quản trị kinh doanh. Hôm nay, 03 chương trình đào tạo Tài chính ngân hàng, Ngôn ngữ Anh, Truyền thông Đa phương tiện sẽ được đánh giá kiểm định chất lượng đào tạo đợt này sau 04 tháng chuẩn bị. Và chúng tôi rất vui mừng khi được nhận chứng nhận của 4 chương trình được đánh giá vừa qua, đó sẽ là những động viên to lớn đến nhà trường. Mong trung tâm sẽ tiếp tục đồng hành cùng nhà trường, giúp điều chỉnh nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường, phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.”

Trong khuôn khổ buổi lễ, đại diện các ngành được đánh giá chương trình đào tạo đã giới thiệu về khoa ngành, và thực hiện báo cáo tóm tắt tự đánh giá đến với đoàn kiểm định đánh giá.

Phòng Studio TTĐPT vừa được khai trương tại HIU dành cho sinh viên Truyền thông đa phương tiện tác nghiệp

Theo lịch trình khảo sát chính thức đoàn sẽ làm việc chính thức trong 5 ngày. Ngay sau phiên khai mạc, Đoàn sẽ làm việc trực tiếp, khảo sát các cơ sở vật chất phục vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học và các hoạt động của Nhà trường (giảng đường, phòng thực hành, thư viện, ký túc xá, sân tập thể thao, y tế…); phỏng vấn với các bên liên quan trong và ngoài trường (cán bộ, giảng viên, sinh viên, cựu sinh viên, các đối tác doanh nghiệp…); nghiên cứu hồ sơ, đánh giá minh chứng theo các yêu cầu, tiêu chí…

Đoàn đại biểu của Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long

Sự kiện HIU được Đoàn đánh giá ngoài kiểm định đánh giá chất lượng đào tạo sẽ giúp nhà trường có cái nhìn đầy đủ hơn về các khoa, về các chương trình được đánh giá để tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng và phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới. Sinh viên tốt nghiệp các trường có các chương trình đào tạo đạt chuẩn kiểm định sẽ có điều kiện học tập tốt hơn, gia tăng cơ hội việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Xem thêm về chương trình kiểm định đánh giá ngoài 04 chương trình đào tạo của HIU trước đó: Tại đây

Trung Tâm Tuyển sinh và Truyền thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172