Top các CLB ngôn ngữ và văn hóa nổi bật tại HIU


Cập nhật lần cuối vào 11/10/2021

Là một trường đại học đa ngành vì vậy không ngạc nhiên khi các CLB, đội nhóm của HIU cũng vô cùng phong phú và đa dạng. Ngoài thể thao và âm nhạc, sinh viên HIU còn  có rất nhiều CLB học thuật để lựa chọn tham gia. Vậy nếu bạn muốn trau dồi năng lực ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp bạn sẽ “gạch chân” CLB nào trong số các CLB liệt kê dưới đây:

Nếu bạn có nhiềm đam mê với tiếng Anh hoặc đơn giản là muốn cải thiện trình độ tiếng Anh của bản thân. HIU Talk chính là gợi ý đầu tiên dành cho bạn. Bởi đây là một trong những CLB ngoại ngữ nổi bật nhất tại HIU.

Không sách vở nhàm chán hay cấu trúc ngữ pháp khô khan, tại HIU Talk bạn sẽ được học và sử dụng tiếng Anh theo một cách hết sức tự nhiên và hứng khởi.

Những câu chuyện quen thuộc về đời sống sinh viên, hay các trend đang “làm mưa làm gió” đều sẽ trở thành Topic thú vị để các thành viên HIU Talk chuyện trò, thảo luận có khi là đem ra tranh luận nữa.

Thông qua các buổi offline thú vị, tư duy và giao tiếp 100% hoàn toàn bằng tiếng Anh, giúp cải thiện vốn từ vựng và khả năng phản xạ, giao tiếp của các bạn sinh viên cũng được tăng vù vù theo thời gian. Nhờ đó một khi đã là mem của HIU Talk thì hầu như ai cũng đều tự tin khi giao tiếp tiếng Anh.

Tương tự như HIU Talk, HIU Kizuna cũng là một CLB ngoại ngữ có tiếng. Đây là “mái nhà chung” của các bạn sinh viên bộ môn Nhật Bản học HIU, nơi các bạn học tập và trau dồi kỹ năng giao tiếp cũng như là giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm học tiếng Nhật cùng nhau.

Bên cạnh kiến thức ngôn ngữ, các bạn còn được mở mang kiến thức về xã hội, văn hóa, đất nước và con người xứ ở Hoa Anh Đào.

Không chỉ hoạt động năng nổ với các buổi offline sinh hoạt hàng tuần mà trên mạng xã hội HIU Kizuna cũng rất là “work hard”. Trang Fanpage của CLB đều đặn cập nhật status với những bài đăng chia sẻ kiến thức vô cùng thú vị về Nhật Bản. Đó có thể là điều bí mật về Kanji hay bật mí sự thật về một bức tranh, bình luận về một bộ phim… Nên không cần phải là “thần dân” của HIU Kizuna, bạn cũng sẽ luôn tìm thấy những kiến thức vô cùng bổ ích, làm giàu hiểu biết cho bản thân mình.

CLB Văn hóa Hàn – Nhật với tên tiếng Anh là JaRea – Japanese-Korean Culture Club. Đây là CLB dành cho các sinh viên HIU có tình yêu với 2 xứ sở Kim chi và Hoa Anh Đào. Không chỉ trau dồi ngôn ngữ, đây còn là nơi để các bạn khám phá và tìm hiểu những nét đặc sắc về văn hóa, thiên nhiên, đất nước, con người của Hàn Quốc – Nhật Bản.

Một điều đặc biệt là CLB Văn hóa Hàn – Nhật lại trực thuộc Khoa Răng Hàm Mặt và địa điểm hoạt động chủ yếu là tại cơ sở 2 của trường (120 Hoà Bình, Hòa Thạnh, Tân Phú). Dù vậy, các thành viên đều không ngại đường xá xa xôi mà tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt của CLB.

Ở HIU còn có những CLB rất đặc biệt. Bạn đang gặp khó khăn về một môn học nào đó, hay đang cần tìm người cùng ôn bài cho kỳ thi sắp tới thì HIU Tutor sẽ là chiếc cầu nối tuyệt vời cho những mong ước đấy của bạn.

Bạn sẽ dễ dàng nhận được sự trợ giúp của các “gia sư” đặc biệt. Người giúp bạn gỡ rối cho các môn học có thể là anh chị khoá trên, cũng có thể là các ngôi sao của lớp mong muốn chia sẻ kiến thức.

Có câu “học thầy không tày học bạn” nên nếu bị lỡ “chậm một nhịp” trên lớp bạn có thể tìm đến HIU Tutor để được hỗ trợ, giúp đỡ. Và bạn hoàn toàn yên tâm CLB hoạt động hoàn toàn phi lợi nhuận. Bạn biết đấy, chi phí để duy trì CLB chỉ là sự dễ thương và đáng yêu của cộng đồng sinh viên HIU mà thôi!

Bài: Loan Lê

Đồ họa: Phương Dung


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172