Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng ký kết hợp tác cùng UBND tỉnh Đồng Tháp


Cập nhật lần cuối vào 16/09/2022

Sáng ngày 16/09/2022, tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Nhà trường và Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Tháp. Theo đó, HIU sẽ là nơi đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trình độ Đại học và Sau đại học, đào tạo liên thông trung cấp, cao đẳng lên đại học, tổ chức các lớp đào tạo ngắn hạn về ngoại ngữ và công nghệ số, bồi dưỡng nghiên cứu khoa học. Đặc biệt HIU sẽ tư vấn khoa học công nghệ chuyên ngành cho tỉnh Đồng Tháp, và hai bên sẽ cùng hợp tác về nghiên cứu, chuyển giao khoa học công nghệ và chuyển đổi số.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, GS.TS.BS Phạm Văn Lình, Hiệu trưởng HIU cho biết: “Nhà trường sẽ thúc đẩy hợp tác với tỉnh Đồng Tháp trong các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, tư vấn khoa học công nghệ trong thời gian tới. Sự ký kết hợp tác sẽ giúp chia sẻ nguồn lực hai bên, chia sẻ nguồn tài nguyên kiến thức và kinh nghiệm, đặc biệt là HIU có thể đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long hay rộng hơn là cho khu vực phía Nam.”

Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp phát biểu: “Buổi lễ ký kết hôm nay sẽ là khởi đầu cho các chương trình cụ thể hóa việc ký kết hợp tác giữa tỉnh Đồng Tháp và nhà trường trong các hoạt động như đào tạo phát triển nhân lực, nghiên cứu ứng dụng và đào tạo các ngành mà tỉnh đang tập trung phát triển như chuyển đổi số, sức khỏe, du lịch. Các nội dung hai bên ký kết hợp tác sẽ được tỉnh Đồng Tháp thực thi đầy đủ, phối hợp triển khai có hiệu quả trong đào tạo, tư vấn, nghiên cứu chuyển giao khoa học công nghệ phục vụ cho sự phát triển chung của hai bên.”

Ba nội dung trọng điểm mà HIU sẽ ký kết hợp tác cùng UBND tỉnh Đồng Tháp trong giai đoạn 2022 – 2026 bao gồm: Đào tạo phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; Nghiên cứu chuyển giao khoa học công nghệ và chuyển đổi số; Tư vấn khoa học công nghệ chuyên ngành.

Theo đó, HIU sẽ đào tạo và đáp ứng nhu cầu của tỉnh Đồng Tháp về nguồn nhân lực chất lượng cao trình độ đại học và sau đại học các khối ngành Khoa học Sức khỏe, Kinh tế Quản trị, Kỹ thuật Công nghệ, Khoa học xã hội và nhân văn, Khối ngành Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế; Đào tạo liên thông từ trung cấp, cao đẳng lên đại học các khối ngành như Điều dưỡng, Dược học, Kỹ thuật Phục hồi chức năng, Xét nghiệm Y học.

Bên cạnh đó, HIU sẽ phối hợp đào tạo các chứng chỉ ngắn hạn về ngoại ngữ, đào tạo các kỹ năng cần thiết cho cán bộ ngành Y tế tỉnh Đồng Tháp, đào tạo về hệ thống quản trị trường học dựa trên dữ liệu và công nghệ số phù hợp với đề án chuyển đổi số trong ngành giáo dục tỉnh Đồng Tháp.

HIU sẽ phối hợp cùng UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức các lớp bồi dưỡng về phương pháp nghiên cứu khoa học và hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học tại các cơ sở giáo dục trung học trên địa bàn tỉnh, cập nhật kiến thức, kỹ năng liên quan đến nghề nghiệp của cán bộ  nhân viên, người lao động theo nhu cầu và định hướng phát triển của tỉnh.

Một điểm mới trong chương trình hợp tác lần này là nội dung về chuyển đổi số. Hai bên sẽ cùng hợp tác về nghiên cứu, chuyển giao khoa học và công nghệ. HIU tư vấn khoa học công nghệ chuyên ngành đối với các nhiệm vụ khoa học và công nghệ cho tỉnh Đồng Tháp.

Các chương trình hợp tác sẽ được triển khai theo từng năm và từng giai đoạn cụ thể, thúc đẩy sự phát triển và hội nhập kinh tế xã hội của các bên, đồng thời thể hiện nhiệm vụ trọng tâm của HIU là đơn vị đào tạo cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao và phục vụ nghiên cứu khoa học, phục vụ cộng đồng.

Một số hình ảnh Đoàn đại biểu tại buổi lễ ký kết:

Trung tâm Tuyển sinh và Truyền thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172