Tưng bừng ngày hội HIU HEALTH DAY 2024


Cập nhật lần cuối vào 08/04/2024

Ngày 6/4/2024, hưởng ứng ngày Sức khoẻ thế giới HIU tổ chức Ngày hội Sức khỏe HIU HEALTH DAY 2024 tại cơ sở 1, 215 Điện Biên Phủ, Q. Bình Thạnh. Chương trình là dịp triển lãm các đặc trưng của khối ngành sức khoẻ, bên cạnh đó là các hoạt động trải nghiệm nghề nghiệp và giao lưu cùng nhau, là sân chơi về học thuật dành riêng cho sinh viên khối sức khoẻ của nhà trường. Ngày hội được phối hợp thực hiện bởi Hội đồng sinh viên quốc tế ISC của nhà trường.

Toàn cảnh của ngày hội quy tụ các gian hàng của 6 khoa thuộc khối ngành sức khoẻ

Đây là lần đầu tiên có một chương trình triển lãm dành riêng cho khối ngành Sức khoẻ tổ chức tại HIU, quy tụ đội ngũ giảng viên – sinh viên đến từ 6 khoa: Y khoa, Răng Hàm Mặt, Dược, Điều dưỡng – Hộ sinh, KT Xét nghiệm y học, KT Phục hồi chức năng.

Hội đồng sinh viên quốc tế ISC tham gia tổ chức ngày hội HIU HEALTH DAY 2024

Mỗi khoa sẽ có một gian hàng triển lãm những gì tinh hoa nhất của ngành học, từ những mô hình y khoa, nha khoa, trang thiết bị học cho đến những công cụ trực quan sinh động, các chế phẩm từ dược liệu… Sinh viên còn được trải nghiệm các hoạt động cụ thể như tiêm và lấy máu từ mô hình cánh tay của khoa Xét nghiệm y học, khám và tư vấn tư thế ngồi đúng tại khoa Phục hồi chức năng. Sinh viên Tiến Cường – K22 khoa Răng Hàm Mặt cho biết: “Đây là dịp để sinh viên khối sức khoẻ có cái nhìn tổng quát về khối ngành học mình đang theo đuổi, bên cạnh đó là tìm hiểu chuyên sâu về các ngành khác chuyên ngành của mình. Chương trình còn là dịp để sinh viên khối sức khoẻ nhà trường giao lưu cùng nhau, và thêm tự hào và trân quý về ngành học của mình.”

Sinh viên Tiến Cường – Khoa RHM đang giới thiệu về các mô hình dùng trong đào tạo nha khoa với các bạn sinh viên tham gia ngày hội
Một góc triển lãm của Khoa Điều dưỡng – Hộ sinh, đây cũng là những công cụ trực quan các bạn được học trong chương trình đào tạo tại HIU
Sinh viên Khoa Y mang nhiều mô hình cơ thể người đến triển lãm tại ngày hội

Nhiều học sinh THPT đến từ các trường trên địa bàn TP.HCM cũng đăng ký tham gia trải nghiệm các ngành học yêu thích như: tiêm và lấy máu xét nghiệm trên mô hình mô phỏng, khám phục hồi chức năng, nghiên cứu các mẫu hàm, mô hình cơ thể người, xem cách bào chế dược liệu. Từ đó, các em học sinh sẽ có định hướng rõ ràng cho ngành học và nghề nghiệp tương lai.

Hoạt động trải nghiệm của khoa Phục hồi chức năng
Hoạt động trải nghiệm của khoa Xét nghiệm y học
Sinh viên Khoa Dược mang đến chương trình rất nhiều sản phẩm được bào chế từ dược liệu như sáp thơm, tinh dầu, dầu gió xanh – đỏ làm quà tặng

Học sinh Kim Chi, lớp 12B1 Trường THPT Nguyễn Khuyến đã rất háo hức khi cùng bạn bè đăng ký tham gia các hoạt động trải nghiệm của ngày hội. Với định hướng theo đuổi ngành Điều dưỡng hoặc ngành Xét nghiệm y học, các hoạt động trải nghiệm giúp Kim Chi và bạn bè hình dung rõ ràng về ngành học, nghề nghiệp tương lai, từ đó Kim Chi có lựa chọn chính xác hơn cho mình trong thời điểm quan trọng sắp tới.

Trong khuôn khổ chương trình còn có các buổi workshop cung cấp kiến thức y khoa được trình bày bởi các diễn giả, các chuyên gia cũng chính là đội ngũ giảng viên, y bác sĩ của HIU.

Đại diện các thầy cô và khách mời tham gia các buổi workshop của chương trình

Với mục tiêu đào tạo đại học định hướng ứng dụng, bên cạnh các kỳ thực tập tại các đơn vị thực tế như doanh nghiệp, bệnh viện, nhà trường còn chú trọng đến các hoạt động trải nghiệm cho sinh viên bằng các sân chơi, cuộc thi học thuật, tạo cơ hội cho các sinh viên được trao đổi, giao lưu, trải nghiệm thực tế về chuyên ngành học từ đó xác định được rõ ràng lộ trình học tập và định hướng nghề nghiệp tương lai của bản thân.

Trung Tâm Tuyển Sinh – Truyền Thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172