Ứng dụng thu gom rác thải tái chế Gogreen đạt giải Quán quân HIU LIGHT 2020


Cập nhật lần cuối vào 06/01/2021

Tại vòng chung kết Cuộc thi Ý tưởng sáng tạo Khởi nghiệp – HIU LIGHT 2020, Phan Thị Tuyết Hạnh – sinh viên năm 2 ngành Quản trị Kinh doanh đã xuất sắc giành giải Quán quân của chương trình, với ý tưởng Ứng dụng thu gom rác thải tái chế Gogreen.

Top 5 tạo dáng cute trước khi bước vào phần thi
và thể hiện quyết tâm chiến thắng
Các thí sinh giao lưu với khán giả trước khi bắt đầu chương trình

Không giống như đám bạn cùng trang lứa, Phan Thị Tuyết Hạnh cô sinh viên năm 2 ngành Quản trị Kinh doanh, từ nhỏ có niềm đam mê đặc biệt với “rác thải”. Tận mắt chứng kiến các cô chú buôn bán “ve chai”, vừa phải làm việc trong môi trường độc hại vừa thu nhập chẳng được bao nhiêu. Cô bạn nhỏ ấp ủ sẽ tạo ra một điều gì đó có thể làm thay đổi thói quen vứt rác bừa bãi của người dân, bảo vệ môi trường đồng thời giúp cô chú buôn bán “ve chai” có thêm thu nhập, cải thiện đời sống.

Cổ động viên đáng yêu team ALl In One

Từ ấp ủ đó, Tuyết Hạnh cùng nhóm bạn bắt tay tạo ra app Gogreen, đây là ứng dụng thu gom rác thải tái chế thông qua ứng dụng. Người dùng chỉ cần tải về ứng dụng Gogreen có thể trở thành đối tác của Gogreen, nhân viên của Gogreen, khách hàng của Gogreen. Thông qua ứng dụng Gogreen, người thu gom ve chai sẽ có nguồn thu nhập ổn định hơn, việc thu gom cũng trở nên thuận tiện hơn.

Phan Thị Tuyết Hạnh trình bày ý tưởng app Gogreen
Bà Nguyễn Hoàng Nguyệt Ánh -Giám đốc Trung tâm Trải nghiệm – Việc làm Sinh viên HIU trải nghiệm App Gogreen của Phan Thị Tuyết Hạnh
ThS. Lê Nhật Quang- Phó Giám đốc Khu Công nghệ phần mềm Đại học Quốc gia TP.HCM đánh giá cao về tính sáng tạo, phù hợp với xu thế công nghệ 4.0 hiện nay
Phan Thị Tuyết Hạnh được vinh danh ngôi vị quán Quân HIU LIGH 2020: Do PGS.TS Trần Mạnh Hà – Phó Hiệu trưởng HIU và Bà Nguyễn Hoàng Nguyệt Ánh – Giám đốc Trung tâm Trải nghiệm – Việc làm Sinh viên trao giải.

Ý tưởng của Tuyết Hạnh được ban giám khảo chuyên môn ThS. Lê Nhật Quang- Phó Giám đốc Khu Công nghệ phần mềm Đại học Quốc gia TP.HCM đánh giá cao về tính sáng tạo, phù hợp với xu thế công nghệ 4.0 hiện nay.

Ăn mừng chiến thắng cùng “team”

Khi Gogreen được ứng dụng vào thực tế sẽ giải quyết được vấn đề thu gom và tái chế rác thải nhựa, đồng thời tạo thói quen thu gom rác thải tái chế cho người dân, giúp bảo vệ mội trường và tăng thu nhập cho nhiều gia đình.

Với suy nghĩ táo bạo, giàu lòng trắc ẩn với cuộc sống Tuyết Hạnh đã làm nên điều kỳ diệu mà ít cô bạn sinh viên nào có thể dám dẫn thân. Mặc dù, con đường phía trước còn rất dài, để ứng dụng đi vào hoạt động sẽ còn một chặng đường gian nan phía trước mà Tuyết Hạnh và nhóm cộng sự phải đi qua. Nhưng tin chắc rằng, với lòng trắc ẩn Tuyết Hạnh sẽ làm nên những ngọt ngào cho cuộc sống.

Nguyễn Hữu Nghĩa giới thiệu mô hình hoạt động của app điều khiển ngôi nhà thông minh được ThS. Nguyễn Mai Lâm – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Giáo dục – Truyền thông Quốc tế Restart đặt hàng và hứa hẹn rót vốn đầu tư nếu sản phẩm hoàn thiện

Top 5 HIU LIGHT 2020, được Ban giám khảo chuyên môn đánh giá cao về tính ứng dụng thực tế. Các ứng tưởng đều khéo léo đưa công nghệ 4.0 vào, điển hình như ý tưởng Điều khiển ngôi nhà thông minh của tác giả – Nguyễn Hữu Nghĩa – Sinh viên khoa Kỹ Thuật Công nghệ, bằng kiến thức đã học được, Nghĩa đã tạo ra sản phẩm rất đặc biệt, ứng dụng điều khiển Tắt – Mở các thiết bị trong không gian nhà ở, trường học, văn phòng, doanh nghiệp thông qua app, thậm chí có thể điều khiển được bằng giọng nói. Ngay lập tức ý tưởng này đã chiếm được cảm tình của giám khảo ThS. Nguyễn Mai Lâm – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Giáo dục – Truyền thông Quốc tế Restart, được Thầy Lâm đặt hàng ngay trên sân khấu, cùng với lời hứa rót vốn đầu tư nếu Nghĩa có thể cài đặt ứng dụng Tắt – Mở máy điều hòa.

ThS. Nguyễn Mai Lâm rất thích ý tưởng của Hữu Nghĩa
ThS. Lê Thị Thu Hồng – Phó Giám đốc Trung tâm Trải nghiệm – Việc làm Sinh viên và ThS. Pham Phú Lâm – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Netalink trao giải 3 cho Nguyễn Hữu Nghĩa

Đây quả là điều bất ngờ, và đây cũng là lần đầu tiên dự án của sinh viên HIU được Ban giám khảo khách mời đặt hàng và “đặt gạch” rót vốn đầu tư. Ý tưởng của Nguyễn Hữu Nghĩa xuất sắc giành giải 3 chung cuộc.

Ở một góc nhìn khác Trần Minh Hoàng – Giải Nhì với ý tưởng 7 AM – chuỗi cà phê kết hợp, cũng được Ban giám khảo đánh giá cao ở việc đặt tên thương hiệu, Minh Hoàng cũng đã ứng dụng công nghệ vào việc pha chế cà phê, giúp người dùng có thể tùy chọn pha chế 1 ly cà phê tùy theo sở thích trực tiếp trên App của 7 AM.

Trần Minh Hoàng tự tin trình bày ý tưởng 7AM chuỗi cà phê kết hợp
TS. Hoàng Thị Hằng – Phó Giám đốc Trung tâm Trải nghiệm – Việc làm sinh viên và ThS. Nguyễn Mai Lâm trao giải Nhì cho Trần Minh Hoàng

Hay như ý tưởng ALL In one của tác giả Vũ Hải Long – Sinh viên Khoa Dược, Hải Long đã đưa trí tuệ nhân tạo AI vào sàn giao dịch thương mại điện tử, giúp người dùng có thể tự chọn được trang phục vừa với thân hình thông qua phân tích của robot. Ý tưởng Hải Long và Đặng Đức Mạnh – Khoa Răng Hàm Mặt đồng giải Khuyến khích.

Vũ Hải Long lắng nghe phản biện của Ban giám khảo
Gia đình tới chung vui cùng Vũ Hải Long
Đặng Đức Mạnh – Khoa Răng Hàm Mặt trình bày ý tưởng cung cấp sách và thiết bị y tế cho sinh viên và nhân viên y khoa
PGS.TS Lương Ánh Ngọc – Trưởng bộ môn Giáo dục Thể chất – An ninh Quốc phòng, ThS. Lê Nhật Quang và TS. Đỗ Chiếm Tài trao giải Khuyến khích cho Đức Mạnh và Hải Long

Cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp – HIU LIGHT 2020, là sân chơi dành cho sinh viên Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng có đam mê về khởi nghiệp, và có các ý tưởng sáng tạo để phát triển thành ý tưởng khởi nghiệp, gặp gỡ, giao lưu với các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính, kinh doanh. Thông qua đó, giúp các bạn sớm làm quen với môi trường khởi nghiệp ngay từ khi còn trên giảng đường, những kinh nghiệm, bài học tích lũy được trong những năm học đại học, sẽ là hành trang quan trọng tạo đòn bảy giúp các bạn sớm thành công sau khi ra trường.

Các tiết mục văn nghê sôi nổi tại HIU LIHT 2020
Chương trình thu hút đông đảo cổ động viên tới cổ vũ cho các thí sinh
TOp 5 chụp ảnh cùng Ban giám khảo, khách mời cuối chương trình

Khép lại mùa HIU LIGHT 2020, với những điều bất ngờ, những niềm vui xen lẫn sự nối tiếc, hẹn mùa HIU LIGHT 2021 với những ý tưởng “bứt phá”, sáng tạo hơn nữa.

Thu Hằng


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172