Mãn nhãn với màn trình diễn của sinh viên Ngôn ngữ Trung Quốc trong Hội thi văn nghệ Việt – Trung kỷ niệm 72 năm thiết lập quan nghệ ngoại giao Việt Nam – Trung Quốc


Cập nhật lần cuối vào 30/03/2022

Tối ngày 29/03 sinh viên Ngôn ngữ Trung Quốc Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã có màn tranh tài văn nghệ Việt – Trung cùng với các trường đại học trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Trong không khí hân hoan cùng sự cổ vũ nồng nhiệt của các cổ động viên, các bạn sinh viên đã hoàn thành xuất sắc 4 tiết mục bao gồm: song ca, tốp ca, 1 tiết mục múa cổ trang và 1 tiết mục múa sôi động.

Hội thi văn nghệ Việt – Trung các trường đại học khu vực TP.HCM được tổ chức bởi Tổng lãnh sự quán Trung Quốc kết hợp với trường Đại học Kinh tế Tài chính. Hội thi có sự tham gia của 13 trường cao đẳng, đại học trên địa bàn, vòng loại được chia ra 3 buổi thi từ ngày 28 đến 30/03. Thành phần ban giám khảo gồm có Đạo diễn, biên đạo múa – Đào Lý, ThS. Kiều Thị Liễu – Giảng viên Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Quân đội và Ca sĩ, Nhạc sĩ Sỹ Luân.

Ba vị giám khảo có chuyên môn cao chăm chú xem các màn trình diễn.

Trong đêm thi thứ 2, đội văn nghệ của HIU đã có 4 tiết mục trình diễn để lại nhiều cảm xúc trong lòng khán giả bao gồm: Song ca “Đứa trẻ không hoàn mỹ”, Tốp ca “Ánh dương trong đôi mắt”, múa cổ trang “Tự em đa tình” và “Lời cầu nguyện ngàn năm”. Mỗi tiết mục mang một thông điệp và mang lại những cảm xúc khác nhau.

“Đứa trẻ không hoàn mỹ” được thể hiện bởi 2 bạn nữ có giọng ca ngọt ngào và êm ái. Tốp ca “Ánh dương trong đôi mắt” có giai điệp vui tươi hơn mang vẻ trong trẻo của tuổi học trò. Bài ca “Tự em đa tình” là bản nhạc phim nổi tiếng được nhóm thể hiện qua bài múa uyển chuyển kết hợp đạo cụ là vải lụa khiến ai cũng mê đắm trong từng động tác. Khép màn với bài múa sôi động mang chút huyền bí trên nền nhạc “Lời cầu nguyện ngàn năm” khiến cả hội trường nóng bừng với nhiều tiếng vỗ tay và hò reo cổ vũ.

Song ca “Đứa trẻ không hoàn mỹ” với 2 giọng ca ngọt ngào và ấm áp.
Tốp ca “Ánh dương trong đôi mắt” mang đến những âm thanh trong trẻo và vui tươi.
Múa cổ trang “Tự em đa tình” nhẹ nhàng và uyển chuyển đưa từng lời hát trở nên nổi bật hơn trong từng động tác múa.
Điệu múa huyền bí không kém sôi động trên nền nhạc “Lời cầu nguyện ngàn năm”

Để có được 4 tiết mục xuất sắc trong đêm thi tài, các bạn sinh viên Ngôn ngữ Trung Quốc đã có nhiều buổi tập luyện không biết mệt. Hội thi không chỉ là cơ hội để các bạn sinh viên HIU thể hiện tài năng nghệ thuật của mình mà còn là lần đánh giá về kỹ năng ngoại ngữ Trung và kiến thức văn hóa Trung Quốc của sinh viên trong khu vực TPHCM. Ban giám khảo không chỉ đánh giá dựa trên tiết mục biểu diễn mà còn dựa trên khả năng trình bày ca khúc bằng tiếng Trung lưu loát.

Tổng vòng loại gồm có 48 tiết mục văn nghệ đến từ 13 trường cao đẳng đại học. Hy vọng các bạn sinh viên Ngôn ngữ Trung Quốc của HIU sẽ lọt vào bán kết và mang tới thêm nhiều tiết mục hay.


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172