5 điều bạn có thể chưa biết về Vovinam Club – Đại học Quốc tế Hồng Bàng


Cập nhật lần cuối vào 14/09/2021

Nếu bạn yêu thích Vovinam – môn võ thuật Việt Nam chắc chắn bạn không muốn bỏ qua cơ hội gia nhập CLB Vovinam HIU, một trong những CLB thể thao đầu tiên và phát triển mạnh nhất tại HIU. Nhưng trước tiên, HIU sẽ điểm qua những điều cực kỳ ấn tượng về CLB võ thuật này, cùng xem nhé!

Với tinh thần “Học võ Việt –  Yêu nước Việt”, CLB Vovinam tự hào là một trong những CLB thể thao đầu tiên được thành lập và phát triển rất mạnh mẽ tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

Thành lập từ năm 2002, tính đến nay Vovinam là một trong những CLB thể thao mang lại nhiều thành tích cao cho trường tại các giải Vô địch Vovinam học sinh, sinh viên chuyên nghiệp TP.HCM với rất nhiều giải Nhất Toàn Đoàn.

Một điểm đặc biệt có thể bạn chưa biết, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng là trường ngoài công lập đầu tiên đào tạo Chuyên ngành cử nhân Vovinam (từ năm 2002) nhằm đào tạo các VĐV, HLV, giáo viên GDTC toàn diện. Nên không có gì ngạc nhiên khi ngay từ đầu thành lập, CLB đã song hành cùng bộ môn Vovinam của HIU.

Nhờ có sự “hậu thuẫn” đặc biệt từ bộ môn, nên các thành viên của CLB được tìm hiểu sâu sắc về môn võ của dân tộc, tập luyện với sự hướng dẫn trực tiếp từ Ban huấn luyện chuyên nghiệp cùng các Võ sư cao đẳng.

Rất nhiều người tỏ ra ngạc nhiên và vô cùng bất ngờ khi biết “leader” của một CLB võ thuật lại là nữ nhi.

Đúng vậy, ThS Phạm Đình Mai Phương là Võ sư cấp cao (Hồng đai nhất), từng là VĐV đạt nhiều thành tích cao của Thành Phố và Quốc gia: Kiện tướng Quốc gia chính là trưởng CLB Vovinam của HIU.

Cô Phương cũng là bóng hồng tài năng của Viện Khoa học giáo dục và Đào tạo giáo viên Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Cô tham gia giảng dạy các môn như: Võ thuật (Vovinam; Taekwondo), Aerobic, Lý thuyết chung về Giáo dục thể chất.

Bên cạnh các bạn sinh viên HIU, CLB còn chiêu mộ rất nhiều thành viên là học sinh, sinh viên từ các trường bạn, đặc biệt CLB còn có sự tham gia tập luyện của các em thiếu nhi. Có thể nói đây là CLB duy nhất có nhiều thành viên nhí tại HIU.  

Tuy nhỏ tuổi (có em chỉ mới 3,5 tuổi) nhưng các em vẫn được xếp lớp và tập luyện cùng các anh chị, cô chú trong CLB với sự hướng dẫn, “để mắt” của cô Phương nhé!

Nếu có dịp “đột nhập” vào một tiết học của CLB Vovinam bạn sẽ ngạc nhiên vì không có cảnh mè nheo đòi mẹ hay khóc than vì đói. Các em được rèn luyện tính kỷ luật và ý thức rất tốt. Nhất là ngắm các em đứng tấn, ra đòn nhìn cưng muốn xỉu luôn í.

Đến với CLB Vovinnam HIU các môn sinh Vovinam được tập luyện từ những đòn thế cơ bản tay không chém, đấm, gạt, trỏ, đá… đến các bài quyền, chiến lược, binh khí như dao, kiếm, trường côn, mã tấu, đại đao…

Ngoài ra môn sinh còn được  tập luyện với các bài tập tay không chống vũ khí, các phản đòn trình độ, các lối khóa gỡ tự vệ từ căn bản đến nâng, các lối vật, đặc biệt với môn sinh Vovinam sẽ được tập luyện chuyên sâu về bay nhảy, nhào lộn, các đòn chém quét chém triệt, đến hệ thống 21 đòn chân tấn công đặc trưng của môn phái.

Đặc biệt, với các bạn sinh viên chưa từng học võ hay thể chất yếu kém cũng sẽ có thể gia nhập CLB để rèn luyện. Bên cạnh những thành viên theo đuổi trình độ cao, CLB Vovinam vẫn có những lớp, chương trình đào tạo đặc biệt dành cho các học sinh muốn khắc phục khuyết điểm, thách thức bản thân.

Không chỉ tập luyện võ thuật và rèn luyện tinh thần không ngừng nỗ lực. CLB Vovinam chắc chắn còn là mái nhà chung để các bạn trao đổi kinh nghiệm học tập cũng như chia sẻ những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng và khó khăn trong đời sống sinh viên.

Hẹn qua dịch chúng ta lại gặp nhau nhé! Còn bây giờ bạn có thể tìm hiểu bộ môn võ thuật thú vị này và “đặt gạch” CLB Vovinam của HIU tại Fanpage chính thức này nhé: www.facebook.com/Martialarts2107/

Vovinam là một môn võ được hình thành và phát triển dựa trên nền tảng võ vật cổ truyền Việt Nam, kết hợp với đòn thế tinh hoa các môn phái hiện đại khác như Taekwondo, Karatedo, judo…

Dựa trên nguyên lý nhu cương phối triển , các môn sinh Vovinam được tập luyện từ những đòn thế cơ bản tay không đến các bài quyền, chiến lược, binh khí như dao, kiếm, trường côn, mã tấu, đại đao…

Ngoài ra môn sinh còn được tập luyện với các bài tập tay không chống vũ khí, các phản đòn trình độ, các lối khóa gỡ tự vệ từ căn bản đến nâng cao…

Hiện nay Vovinam được phát triển hơn 60 nước trên thế giới.Nhiều người đã tìm về đất tổ Việt Nam để học và môn võ này cũng đã được đưa vào SEAGAME. Môn võ này đã và đang được đưa vào giảng dạy rộng rãi tại các trường phổ thông trên khắp cả nước.

Bài: Loan Lê

Đồ họa: Phương Dung

Phòng Tuyển sinh và Truyền thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172