VIỆN KHOA HỌC GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN

Viện Khoa học Giáo dục & Đào tạo Giáo viên, là một đơn vị trực thuộc Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, có chức năng đào luyện nhà giáo cho các bậc học: mầm non, tiểu học, và trung học. Đồng thời, Viện cũng đào tạo các cử nhân Quản lí giáo dục và điều hành trường học. Ngoài ra, Viện còn đào tạo nguồn nhân lực trong các lĩnh vực giáo dục thể chất, quản lý và kinh doanh thể thao, thể thao cộng đồng và thể thao thành tích cao.

Các chương trình đào tạo chính quy của Viện:

  • Cử nhân Giáo dục Mầm non
  • Cử nhân Giáo dục Tiểu học
  • Cử nhân Quản lý Giáo dục
  • Cử nhân Giáo dục Thể chất

Tầm nhìn

Là viện tiên phong trong áp dụng mô hình đào tạo giáo viên “Trưởng thành toàn diện”; kết hợp giữa nghiên cứu và đào tạo trong lĩnh vực giáo dục. Nghiên cứu và áp dụng các lý thuyết tâm lý, giáo dục và quản lý để tổ chức quá trình đào luyện phù hợp với xu thế toàn cầu hoá, hội nhập quốc tế trên cơ sở khai thác các tác động tích cực của tiến bộ công nghệ.

Giá trị cốt lõi

Yêu thương, Sáng tạo, Chính trực, Tôn trọng, Kỷ luật, Khoan dung

Sứ mạng

Viện Khoa học Giáo dục & Đào tạo Giáo viên đào tạo thế hệ mới theo triết lý nhân bản; khơi nguồn cảm hứng và phát triển nhà giáo dục lòng say mê, yêu thương, giỏi chuyên môn và tận tâm; đào tạo nhà quản lý giáo dục chuyên nghiệp, có khả năng thích ứng và hội nhập để đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Chúng tôi cam kết chuẩn bị cho giáo sinh sự phát triển tri thức vượt trội, năng lực ngoại ngữ, các giá trị, văn hoá, các kỹ năng và phẩm chất để phục vụ hiệu quả trong hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng và đóng góp cho giáo dục Việt Nam trong môi trường quốc tế – đa văn hóa.

ĐÀO TẠO CÁC THẾ HỆ GIÁO VIÊN TRƯỞNG THÀNH TOÀN DIỆN

Sinh viên của Viện được đào luyện theo mô hình Trưởng thành toàn diện. Các chương trình được thiết kế với sự kết hợp giữa việc học lý thuyết trên lớp với học tập trải nghiệm, thực hành ngay năm nhất tại các cơ sở giáo dục từ bậc Mầm non đến Trung học Phổ thông do Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng quản lý. Cơ hội học tập trải nghiệm giúp bạn xây dựng sự tự tin vào các kỹ năng nghề nghiệp và mang đến cho bạn những trải nghiệm thực tế.

CÁC BỘ MÔN THUỘC VIỆN KHOA HỌC GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN

Bộ môn Giáo dục Mầm non

Chương trình Cử nhân Giáo dục Mầm non của Bộ môn  được thiết kế nhằm đào tạo các nhà giáo dục mầm non yêu thương trẻ, có khả năng thấu hiểu trẻ, thành thạo việc chăm sóc-giáo dục và giúp trẻ phát triển các năng lực độc đáo tiềm ẩn.

Bộ môn Giáo dục Tiểu học

Bộ môn Giáo dục Tiểu học cung cấp chương trình Cử nhân Giáo dục Tiểu học nhằm đào luyện nên những nhà giáo có tấm lòng yêu thương và quý trọng trẻ, có kiến thức toàn diện và khả năng hướng dẫn trẻ khám phá vẻ đẹp của thế giới tự nhiên và con người, có năng lực huấn luyện trẻ hình thành các đức tính và thói quen của con người nhân bản. (trang hiện đang cập nhật)

Bộ môn Giáo dục Thể chất

Bộ môn Giáo dục thể chất cung cấp chương trình Cử nhân Giáo dục thể chất chuyên ngành Gym-Fitness, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành giáo dục thể chất và kinh doanh dịch vụ Gym hiện nay.

Bộ môn Khoa học Giáo dục

Chương trình Quản lý giáo dục đào luyện nhà quản trị trường học có hiểu biết sâu sắc về khoa học giáo dục, các phương pháp và hoạt động giáo dục trong nhà trường; đồng thời có năng lực ứng dụng thành thạo các mô hình quản trị trường học. Một trong những cách học tốt nhất là học qua trải nghiệm. Chương trình học mang nhiều cơ hội thực hành cho bạn. (trang hiện đang cập nhật)

VÌ SAO CHỌN VIỆN KHOA HỌC GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN HỒNG BÀNG

  • Chương trình đào tạo tiên tiến, gắn với thực tiễn và yêu cầu nghề nghiệp tại cơ sở giáo dục
  • Học tập thông qua trải nghiệm thực hành (hands-on-education)
  • Kết nối với đơn vị tuyển dụng thuộc Hệ thống Giáo dục Nguyễn Hoàng: Sài Gòn Academy, iSchool, UK Academy
  • Đội ngũ giảng viên uy tín tận tâm và vững vàng về chuyên môn, phần lớn đều có bằng tiến sĩ về giáo dục
  • Nhiều cơ hội trải nghiệm nghề nghiệp tại nước ngoài

Viện trưởng – Chủ tịch HĐT

TS. Đỗ Mạnh Cường

Chuyên ngành: Giáo dục học
Email: cuongdm@hiu.vn

Xem thông tin

Trưởng Bộ môn (GDTC)

PGS. TS. Lương Thị Ánh Ngọc

Chuyên ngành: Khoa học giáo dục

Email: ngoclta@hiu.vn

Trưởng Bộ môn (GDMN)

PGG. TS. Nguyễn Thị Kim Anh

Chuyên ngành: Giáo dục học

Email: anhntk2@hiu.vn

Xem thông tin

Phan Thị Tuyết Hạnh
Thư ký viện

Phòng 8.7

Email: hanhptt@hiu.vn

Nguyễn Thị Hoàng Uyên

Thư ký viện

Phòng 8.7

Email: uyennth@hiu.vn

Đỗ Thị Thu Trâm

Thư ký viện

Phòng 8.7

Email: tramdtt@hiu.vn

Nguyễn Thanh Thiên

Chuyên gia âm nhạc

Email: thiennt@hiu.vn

TS. Nguyễn Thị Ngọc Dung

Chuyên ngành: Lãnh đạo & Quản lý giáo dục

Email: dungntn@hiu.vn

Xem thông tin

TS. Nguyễn Quốc Dũng

Chuyên ngành: Giáo dục đặc biệt (thính học) & Ngôn ngữ học

Email: dungnq2@hiu.vn

Xem thông tin

ThS. Phạm Thị Bích Hà

Chuyên ngành: Tâm lý giáo dục

Email: haptb@hiu.vn

ThS. Ngọc Thị Thu Hằng

Chuyên ngành: Tâm lý giáo dục & Quá trình giáo dục

Email: hangntt1@hiu.vn

Xem thông tin

ThS. Nguyễn Trung Hiểu

Chuyên ngành: Triết học

Email: hieunt2@hiu.vn

Xem thông tin

ThS. Lê Thị Hòa

Hiệu trưởng Trường MNTH Thiên Sa

Chuyên ngành: Quản lí giáo dục

Email: hoalt@hiu.vn

Xem thông tin

ThS. Nguyễn Thị Hồng

Chuyên ngành: Giáo dục học (Mầm non)

Email: hongnt2@hiu.vn

Xem thông tin

ThS. Vũ Thị Kim Loan

Chuyên ngành: Chỉ huy hợp xướng & Sáng tác

Email: loanvtk@hiu.vn

Xem thông tin

ThS. Phạm Thị Loan

Chuyên ngành: Giáo dục học

Email: loanpt@hiu.vn

Xem thông tin

ThS. Hoàng Thị Mai

Chuyên ngành: Giáo dục học

Email: maiht@hiu.vn

Xem thông tin

TS. Nguyễn Văn Thiên

Chuyên ngành: Triết học

Email: thiennv@hiu.vn

Xem thông tin

TS. Nguyễn Thụy Vũ

Chuyên ngành: Quản lý giáo dục

Email: vunt@hiu.vn

Xem thông tin 

ThS. Nguyễn Khánh Duy

Chuyên ngành: Khoa học giáo dục

Email: duynk@hiu.vn

ThS. Nguyễn Thị Hà

Chuyên ngành: Giáo dục học

Email: hant@hiu.vn

ThS. Nguyễn Văn Khỏe

Chuyên ngành: Nghệ thuật quân sự

Email: khoenv@hiu.vn

Xem thông tin

ThS. Phạm Đình Mai Phương

Chuyên ngành: Giáo dục học

Email: phuongpdm@hiu.vn

Xem thông tin

ThS. Đinh Văn Quý

Chuyên ngành: Khoa học giáo dục

Email: quydv@hiu.vn

Xem thông tin

ThS. Hoàng Hải Sơn

Chuyên ngành: Khoa học giáo dục

Email: sonhh2@hiu.vn

ThS. Hà Văn Toán

Chuyên ngành: Giáo dục học

Email: toanhv@hiu.vn

Xem thông tin

CN. Trần Trọng Thủy

Chuyên ngành: Chỉ huy & Tham mưu binh chủng hợp thành

Email: thuytt@hiu.vn

ThS. Trần Gia Vượng

Chuyên ngành: Giáo dục học

Email: vuongtg@hiu.vn

Xem thông tin

CỬ NHÂN GIÁO DỤC MẦM NON

Tổng quan

Đào tạo nhà giáo dục mầm non theo mô hình “TRƯỞNG THÀNH TOÀN DIỆN” tập trung phát triển theo vai trò: giáo viên chăm sóc, giáo viên trợ giảng; giáo viên chủ nhiệm lớp; nhà giáo dục mầm non trên cơ sở HỌC TẬP PHỤC VỤ ở trường mầm non. Có chuyên môn nghiệp vụ, năng lực ngoại ngữ, công nghệ thông tin; thể chất, tinh thần, trí tuệ cảm xúc; nghiên cứu ứng dụng; tiếp cận các xu hướng mới và văn hóa, các giá trị cốt lõi nhằm chuẩn bị cho nhà giáo dục mầm non có năng lực làm việc trong môi trường giáo dục Việt Nam và quốc tế.

Điểm nổi bật của chương trình

Chương trình đào tạo nhà giáo mầm non của Bộ môn Giáo dục mầm non năm 2021 có những nét đồng nhất và có những đặc điểm nổi trội so với 2 chương trình đào tạo cử nhân Giáo dục Mầm non của trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh và trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc Gia Hà Nội, với trường Đại học Curtin, Úc là đào tạo theo mô hình “Trưởng thành toàn diện” dựa trên triết lý giáo dục nhân bản và “learning by doing”, giáo dục kỹ năng nghề nghiệp, phẩm chất đạo đức cho sinh viên ngay từ năm đầu của khóa học để trưởng thành toàn diện thành nhà giáo mầm non tương lai.
Tỷ lệ các khối kiến thức đại cương, khối kiến thức giáo dục chuyên nghiệp, luận văn tốt nghiệp của chương trình đào tạo nhà giáo mầm non năm 2021 của Bộ môn GDMN, Viện KHGD-ĐTGV so với 2 chương trình đào tạo cử nhân GDMN của ĐH Sư phạm TP.HCM, ĐH Giáo dục-ĐH Quốc Gia Hà Nội và trường ĐH Curtin, Úc là tương đối đồng nhất. Tuy nhiên, sự khác biệt của chương trình đào tạo nhà giáo mầm non năm 2021 của Bộ môn GDMN, Viện KHGD-ĐTGV thể hiện ở tỷ lệ thực hành nghề nghiệp khá cao so với 2 chương trình đào tạo cử nhân GDMN của ĐH Sư phạm TP.HCM, ĐH Giáo dục-ĐHQuốc Gia Hà Nội và tương đồng với chương trình đào tạo cử nhân GDMN của trường ĐH Curtin, Úc.

Cấu trúc và nội dung chương trình

Ngoài kiến thức đại cương, chương trình cử nhân giáo dục mầm non cung cấp kiến thức lý thuyết, thực hành thực tập ở các nội dung trọng tâm sau:

  • Cơ sở lý thuyết về sự phát triển tâm lý, sinh lý ở trẻ mầm non,
  • Cơ sở lý thuyết và thực hành về vệ sinh, dinh dưỡng, an toàn, và phòng bệnh ở trẻ,
  • Phương pháp tổ chức các hoạt động giáo dục cho trẻ theo lĩnh vực,
  • Kiến thức về phát triển chương trình giáo dục mầm non,
  • Kiểm tra, lượng định, đánh giá trong giáo dục mầm non,
  • Xây dựng môi trường lớp học, và giáo dục hòa nhập,
  • Phương pháp Montessori, giáo dục STEAM
  • Kiến thức và kỹ năng quản lý trường mầm non.

Tham khảo chương trình học

Click chuột phải, chọn "Open image in new tab" để xem, hay "Save image as" để tải về máy

Kết quả học tập mong đợi

Chương trình giảng dạy và thực tập trải nghiệm được thiết kế nhằm giúp cho sinh viên chuẩn bị để trở thành nhà giáo dục tương lai với các phẩm chất và năng lực sau:

  1. Năng lực vận dụng các kiến thức chuyên môn Giáo dục Mầm non để lựa chọn và thiết kế các hoạt động chăm sóc, giáo dục, đánh giá sự phát triển của trẻ, phát triển chương trình giáo dục trong trường mầm non.
  2. Năng lực tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ dựa trên chương trình giáo dục mầm non theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực cho trẻ mầm non.
  3. Năng lực nghiên cứu: thực hiện các dự án nghiên cứu để cải thiện thực tiễn chăm sóc, giáo dục trẻ ở trường mầm non.
  4. Năng lực tổ chức hoạt động chăm sóc trẻ: Chăm sóc vệ sinh-dinh dưỡng cho trẻ theo từng độ tuổi; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho trẻ ở trường mầm non. Phát hiện, xử lý ban đầu một số bệnh thường gặp ở trẻ mầm non; Phòng, chống dịch bệnh và thiên tai ở trường mầm non. Phòng, chống xâm hại, bảo vệ an toàn, chống tai nạn thương tích cho trẻ ở trường mầm non.
  5. Năng lực tổ chức hoạt động giáo dục trẻ: thiết lập môi trường giáo dục (môi trường vật chất và môi trường xã hội) tích cực; lựa chọn nội dung, vận dụng phương pháp dạy học, giáo dục tích hợp theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm để tổ chức hoạt động thực hành, trải nghiệm thực tế, nhằm thúc đẩy việc học và sự phát triển toàn diện của trẻ.
  6. Năng lực quan sát, đánh giá sự phát triển của trẻ: xác định tiêu chí quan sát, đánh giá sự phát triển của trẻ; lựa chọn và sử dụng hiệu quả các phương pháp, phương tiện, kĩ thuật đánh giá các lĩnh vực phát triển của trẻ mầm non phù hợp với mục tiêu chương trình giáo dục mầm non; sử dụng kết quả đánh giá trẻ vào cải tiến các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ.
  7. Năng lực phát triển chương trình giáo dục mầm non: phân tích, đánh giá các mô hình, chương trình giáo dục mầm non; xác định mục tiêu, lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, đánh giá và điều chỉnh chương trình giáo dục mầm non nhà trường một cách phù hợp, hiệu quả nhằm đảm bảo sự phát triển toàn diện cho trẻ phù hợp với đặc điểm cá nhân và đáp ứng kết quả mong đợi của chương trình giáo dục mầm non.
  8. Năng lực phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội: khuyến khích sự hợp tác của giáo viên với trẻ, gia đình, nhà trường và xã hội trong việc thực hiện các hoạt động giáo dục; tạo dựng mối quan hệ hợp tác với cha mẹ hoặc người giám hộ của trẻ; sử dụng các phương pháp cơ bản phối hợp với cha mẹ hoặc người giám hộ trong việc chăm sóc, giáo dục, đánh giá sự phát triển của trẻ mầm non.
  9. Năng lực tự chủ và tự chịu trách nhiệm: đánh giá được những ưu điểm và hạn chế của bản thân; tự điều chỉnh tình cảm, thái độ, hành vi của bản thân theo các yêu cầu về phẩm chất nhà giáo; thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong việc thực hiện các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ. Thể hiện tính chuyên nghiệp cao trong công việc, đạo đức nghề nghiệp, ý thức chính trị, ý thức kỷ luật, tinh thần tự chủ, trách nhiệm xã hội và tinh thần phụng sự.

Cơ hội việc làm

Sinh viên tốt nghiệp cử nhân giáo dục mầm non đảm nhận các vị trí:

  • Giáo viên mầm non
  • Chuyên viên tư vấn giáo dục
  • Chuyên viên phụ trách giáo dục mầm non
  • Nghiên cứu viên
  • Biên tập viên các tạp chí liên quan giáo dục

Nơi làm việc:

  • Trường mầm non tư thục Việt Nam và quốc tế, các trường công lập
  • Phòng, Sở giáo dục & đào tạo
  • Viện, trung tâm, tổ chức nghiên cứu và tư vấn về giáo dục mầm non trong và ngoài nước

Học bổng & Chính sách học phí

Bạn có thể có cơ hội nhận một trong số rất nhiều học bổng của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Học bổng được trao căn cứ vào thành tích học tập, hoặc sự dấn thân của bạn trong các hoạt động cộng đồng. Chúng tôi cũng trao học bổng cho sinh viên có khó khăn về tài chính hay gặp trở ngại trong tiếp cận giáo dục. Tìm kiếm học bổng của trường

Chúng tôi có chính sách học phí đặc biệt (25%, 50% học phí) cho các chương trình cử nhân giáo dục, chính sách học phí này căn cứ vào thành tích học tập và mức độ cam kết thời gian làm việc của bạn tại các trường K-12 trong hệ thống Giáo dục Nguyễn Hoàng sau tốt nghiệp.

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN

CỬ NHÂN GIÁO DỤC THỂ CHẤT

Giới thiệu Ngành

Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) là trường đại học ngoài công lập đầu tiên đào tạo chuyên ngành Giáo dục thể chất và luôn đi đầu trong các phong trào thể dục thể thao tại Việt Nam.

Bộ môn Giáo dục thể chất ra đời từ những ngày đầu thành lập trường. Trải qua 23 năm xây dựng và phát triển, Bộ môn Giáo dục thể chất đã từng bước phát triển vững chắc, góp phần tích cực vào việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trên các lĩnh vực: giáo dục thể chất; kinh doanh và quản lý thể thao; thể thao cộng đồng; thể thao thành tích cao. Có khả năng thích ứng và tiếp cận với trình độ giáo dục thể chất – thể thao trong khu vực và trên thế giới.

Gym-Fitness là ngành học đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam do HIU đào tạo, cung cấp nguồn lao động chất lượng quốc tế cho nhu cầu tuyển dụng của ngành Giáo dục thể chất và kinh doanh dịch vụ Gym hiện nay. Chương trình đào tạo tập trung vào:

  • Nghiên cứu sâu về sức khỏe thể chất con người, rèn luyện hành vi, lối sống lành mạnh cho người tập, phân tích và thiết kế chế độ dinh dưỡng cho mọi đối tượng, nắm bắt các bệnh lý thường gặp và có phương pháp phù hợp. phương pháp huấn luyện cho từng đối tượng tập luyện, biết cách xây dựng kế hoạch huấn luyện.
  • Chuyên nghiệp hóa hoạt động kinh doanh Phòng tập, tuyển dụng và quản lý tốt nhân sự Phòng tập, khảo sát thị trường và chăm sóc khách hàng, truyền thông và marketing các hoạt động của Phòng tập, thiết kế và quản lý các gói dịch vụ của huấn luyện viên Phòng tập.

Điểm nổi bật của Ngành

  • Nắm bắt được nhu cầu thực tế về nguồn nhân lực của ngành hiện nay. Đón đầu cơ hội việc làm trong thời kỳ hội nhập và quốc tế hóa của Việt Nam.
  • Chuyên cần và tập luyện tại phòng Gym của HIU và các doanh nghiệp liên kết từ năm thứ nhất.
    Cơ hội học tập và làm việc với đội ngũ giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ, chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước.
  • Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế. Chương trình học được cập nhật và cải tiến hàng năm theo nhu cầu thực tế của xã hội.
    Cơ hội việc làm cao với các trường học, cơ quan, doanh nghiệp đã ký kết hợp tác với ngành.

Cơ hội nghề nghiệp – Vị trí việc làm

  • Sinh viên tốt nghiệp có đủ trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để đảm nhận công tác giảng dạy, quản lý, đào tạo tại các trường, học viện, trung tâm theo yêu cầu của Chuẩn nghề nghiệp Giáo dục thể chất Việt Nam.
  • Có năng lực điều hành, quản lý trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp về: Thể thao, giải trí; Tiếp thị thể thao; Tổ chức các sự kiện thể thao; Công trình thể thao; Kinh doanh thể thao; Thông tin phương tiện thể thao.
  • Ngoài ra, sinh viên sau tốt nghiệp có thể làm công tác nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực quản lý thể dục, đào tạo và thể dục thể thao.

Học bổng

Bạn có thể có cơ hội nhận 1 trong số rất nhiều học bổng của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Học bổng được trao căn cứ vào thành tích học tập của bạn, hoặc sự dấn thân của bạn trong các hoạt động cộng đồng. Chúng tôi cũng trao học bổng cho sinh viên có khó khăn về tài chính hay gặp trở ngại trong tiếp cận giáo dục.

Tìm kiếm học bổng của trường 

CỬ NHÂN GIÁO DỤC TIỂU HỌC

 Tổng quan

Người thầy giỏi có thể thay đổi cuộc đời học sinh, truyền cảm hứng và hướng dẫn học sinh đặt mục tiêu và cách thực hiện ước mơ. Nếu bạn có khát khao giúp những người trẻ đạt được kết quả tốt đẹp nhất trong giáo dục, trong hành trình tìm kiếm tri thức và các giá trị chân thiện mĩ, bạn sẽ nhận ra rằng nghề dạy học là một nghề rất đặc biệt, nơi mà bạn tạo ra sự khác biệt.

Chương trình Cử nhân giáo dục tiểu học được thiết kế nhằm chuẩn bị cho sinh viên kiến thức, kỹ năng, và những thiên hướng cần thiết để trở thành giáo viên có năng lực, có tâm, có tầm và có một cuộc sống giàu ý nghĩa. Với mô hình Đào tạo sư phạm mới, mô hình “Trưởng Thành Toàn Diên”, sinh viên được thực tập trong từng vai trò là quản sinh, trợ giảng, giáo viên chủ nhiệm, nhà giáo dục Tiểu học trên  tinh thần HỌC TẬP PHỤC VỤ tại các trường tiểu học trong Hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng.

Điểm nổi bật của chương trình

  • Mô hình đào tạo tiên tiến giúp bạn nắm bắt xu hướng giáo dục của Việt Nam và thế giới nhằm hội nhập để đáp ứng yêu cầu đổi mới trong giáo dục.
  • Chương trình đào tạo giúp người học có kiến thức liên ngành và ứng dụng kiến thức vào môi trường giáo dục.
  • Chương trình học chú trọng thực hành, thực tập tại ở trường thực hành tiểu học giúp sinh viên quan sát và áp dụng những gì được học vào thực tiễn giáo dục.

Nội dung và cấu trúc chương trình

Ngoài khối kiến thức đại cương, thực tập sư phạm, chương trình cử nhân giáo dục tiểu học bao gồm các kiến thức ngành, và chuyên ngành sau:

  • Cơ sở lý thuyết về sự phát triển tâm lý, sinh lý của học sinh tiểu học,
  • Kiến thức đa lĩnh vực, như toán, đọc viết, nghệ thuật, khoa học xã hội, khoa học tự nhiên,
  • Kiến thức về phát triển chương trình giảng dạy ở tiểu học,
  • Phương pháp dạy học các môn học ở tiểu học
  • Kiểm tra, lượng định, đánh giá kết quả giáo dục ở tiểu học,
  • Quản lý lớp học, và giáo dục hòa nhập,
  • Tích hợp công nghệ giảng dạy.

Tham khảo chương trình học

Click chuột phải, chọn "Open image in new tab" để xem, hay "Save image as" để tải về máy

Kết quả học tập

Chương trình giảng dạy và thực tập trải nghiệm được thiết kế nhằm giúp cho sinh viên chuẩn bị để trở thành nhà giáo dục tương lai với các phẩm chất và năng lực sau:

  1. Mang các giá trị Yêu thương, Sáng tạo, Chính trực, Tôn trọng, Kỷ luật, Khoan dung,
  2. Am hiểu sâu sắc về sự phát triển và quá trình học tập ở học sinh tiểu học,
  3. Am hiểu về nội dung, nghiệp vụ sư phạm ở chương trình mà họ phụ trách giảng dạy,
  4. Có năng lực thiết kế kế hoạch giảng dạy phù hợp và toàn diện với các yêu cầu rõ ràng về mục tiêu học tập, có liên kết giữa kiến thức mới với kiến thức cũ, có cách đánh giá thích hợp nhằm giúp học sinh tiến bộ,
  5. Am hiểu và có thể sử dụng đa dạng các hình thức đánh giá kết quả học tập và giáo dục của học sinh để cải tiến các hoạt động dạy và học,
  6. Linh hoạt trong lựa chọn phương pháp, phương tiện dạy học để giúp người học dễ lĩnh hội tri thức và thúc đẩy tư duy bậc cao,
  7. Có khả năng tạo môi trường học tập an toàn, hòa nhập và tôn trọng sự khác biệt nhằm giúp học sinh đạt kết quả học tập và giáo dục tốt nhất,
  8. Có kĩ năng hợp tác, giao tiếp với học sinh, phụ huynh, đồng nghiệp, lãnh đạo trường và cộng đồng để hỗ trợ cho việc học và sự phát triển của học sinh,
  9. Có trách nhiệm với hiệu suất công việc và ý thức trong bồi dưỡng chuyên môn, trở thành một tác nhân có đóng góp tích cực cho cộng đồng học tập.
  10. Có năng lực tiếp cận và sử dụng nghiên cứu khoa học trong công tác giảng dạy.

Cơ hội việc làm

Sinh viên tốt nghiệp cử nhân giáo dục tiểu học đảm nhận các vị trí:

  • Giáo viên tiểu học,
  • Giáo viên phụ trách ngoại khóa, công tác đoàn đội,
  • Quản sinh, giám thị,
  • Chuyên viên tư vấn giáo dục,
  • Chuyên viên phụ trách giáo dục tiểu học,
  • Nghiên cứu viên,
  • Biên tập viên các tạp chí liên quan giáo dục

Nơi làm việc:

  • Trường tiểu học tư thục Việt Nam và quốc tế, các trường tiểu học công lập
  • Phòng, Sở giáo dục & đào tạo
  • Viện, trung tâm, tổ chức nghiên cứu – tư vấn về giáo dục trong và ngoài nước

Học bổng & Chính sách học phí

Bạn có thể có cơ hội nhận một trong số rất nhiều học bổng của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Học bổng được trao căn cứ vào thành tích học tập, hoặc sự dấn thân của bạn trong các hoạt động cộng đồng. Chúng tôi cũng trao học bổng cho sinh viên có khó khăn về tài chính hay gặp trở ngại trong tiếp cận giáo dục. Tìm kiếm học bổng của trường

Chúng tôi có chính sách học phí đặc biệt (25%, 50% học phí) cho các chương trình cử nhân giáo dục, chính sách học phí này căn cứ vào thành tích học tập và mức độ cam kết thời gian làm việc của bạn tại các trường K-12 trong hệ thống Giáo dục Nguyễn Hoàng sau tốt nghiệp.

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN

CỬ NHÂN QUẢN LÝ GIÁO DỤC

Tổng quan

Chương trình Cử nhân Quản lý giáo dục được thiết kế nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức nền tảng và đa dạng về giáo dục và quản lý giáo dục; đồng thời giúp người học mở rộng hiểu biết về giáo dục và các mô hình quản trị trong hệ thống giáo dục của thế giới. Qua đó người học có năng lực tư duy phản biện, nghiên cứu và phẩm chất thực hiện các nhiệm vụ quản lý; Có khả năng thích ứng và hội nhập để đáp ứng xu hướng phát triển và đổi mới giáo dục góp phần tạo nguồn nhân lực chuyên nghiệp phục vụ trong hệ thống giáo dục và quản lý giáo dục.

Điểm nổi bật của chương trình

  • Mô hình đào tạo tiên tiến giúp học viên nắm bắt xu hướng giáo dục của Việt Nam và thế giới nhằm hội nhập để đáp ứng yêu cầu đổi mới trong giáo dục.
  • Chương trình đào tạo người học có kiến thức liên ngành và ứng dụng kiến thức vào môi trường giáo dục.
  • Kinh nghiệm thực hành đa dạng, tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo qua thực tế và được thực tập trong sự đa dạng các loại hình đào tạo.
  • Môi trường đào tạo và văn hóa học đường giúp người học phát triển toàn diện.
  • Đội ngũ giảng viên giầu kinh nghiệm, chuyên nghiệp, là những người đã và đang giữ những vai trò quản lý và lãnh đạo trong hệ thống giáo dục.

Kết quả học tập

Sinh viên tốt nghiệp cử nhân Quản lý giáo dục có đủ năng lực, phẩm chất

  1. Ứng dụng kiến thức nền tảng và liên ngành về triết học, văn hoá, chính trị, giáo dục, công nghệ thông tin, ngoại ngữ vào quá trình quản lý giáo dục.
  2. Ứng dụng kiến thức chuyên sâu về hành chính giáo dục qua xử lý thông tin, phân loại, thống kê, quản lý hồ sơ, lưu trữ tư liệu, số liệu phục vụ công tác quản lý được chặt chẽ, chính xác, và phối hợp trong quản lý cách hiệu quả.
  3. Phân tích và đánh giá thực trạng giáo dục để lập kế hoạch tư vấn và tuyển sinh; tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho người học và bồi dưỡng chuyên môn cho người dạy.
  4. Xây dựng văn hóa học đường, thích nghi với sự thay đổi và hội nhập với môi trường đa văn hóa và liên nhân cách.
  5. Kết nối các nguồn lực và kiến tạo môi trường cho các nguồn lực tham gia phát triển bản thân và tham gia vào các hoạt động giáo dục và quản lý giáo dục hiệu quả.
  6. Có năng lực làm chủ cảm xúc, làm việc độc lập và làm việc nhóm, chủ động, sáng tạo làm việc chuyên nghiệp và trách nhiệm.

Tham khảo chương trình học

Click chuột phải, chọn "Open image in new tab" để xem, hay "Save image as" để tải về máy

Cơ hội nghề nghiệp

Sinh viên tốt nghiệp cử nhân Quản lý giáo dục đảm nhận các vị trí:

  • Chuyên viên hành chính giáo dục
  • Chuyên viên học vụ
  • Chuyên viên quản lý nhân sự
  • Chuyên viên quản lý khoa học và hợp tác quốc tế
  • Chuyên viên tuyển sinh và tư vấn học đường
  • Chuyên viên tài chính – cơ sở vật chất
  • Chuyên viên  tư vấn giáo dục
  • Giáo viên tham gia huấn luyện các lớp ngắn hạn

Nơi làm việc:

  • Các cơ sở giáo dục tư thục và công lập
  • Phòng/Sở giáo dục các địa phương, trường đại học, cao đằng.
  • Viện, trung tâm, tổ chức nghiên cứu và tư vấn về giáo dục trong và ngoài nước.

Học bổng và chính sách học phí

Bạn có thể có cơ hội nhận một trong số rất nhiều học bổng của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Học bổng được trao căn cứ vào thành tích học tập, hoặc sự dấn thân của bạn trong các hoạt động cộng đồng. Chúng tôi cũng trao học bổng cho sinh viên có khó khăn về tài chính hay gặp trở ngại trong tiếp cận giáo dục. Tìm kiếm học bổng của trường

Chúng tôi có chính sách học phí đặc biệt (25%, 50% học phí) cho các chương trình cử nhân giáo dục, chính sách học phí này căn cứ vào thành tích học tập và mức độ cam kết thời gian làm việc của bạn tại các trường K-12 trong hệ thống Giáo dục Nguyễn Hoàng sau tốt nghiệp.

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN

TƯ VẤN TÂM LÝ

Giải quyết vấn đề và hướng về phía trước

Những vấn đề phổ biến như  sự căng thẳng, thiếu tự tin, lo lắng, thiếu tập trung và thiếu động lực, suy nghĩ tiêu cực, trầm cảm, thờ ơ, trì hoãn, vấn đề thi cử, khó khăn khi đưa ra quyết định, và muôn vàn thách thức mà cá nhân đang đối diện. Những vấn đề này có thể khiến chất lượng cuộc sống của bạn suy giảm và cản trở việc học. Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề nêu trên hoặc chỉ đơn giản là chia sẻ về điều gì đó đang đè nặng tâm trí của bạn, đừng ngần ngại tìm sự giúp đỡ. Chúng tôi giúp bạn phát triển một nếp nghĩ mới, đưa ra giải pháp mang tích xây dựng cho riêng bạn để vượt qua thách thức.

Do nguồn lực có hạn, tư vấn chỉ dành cho sinh viên của Viện KHGD, hoàn toàn miễn phí.

Đặt hẹn

Các giờ tư vấn cần được hẹn trước qua điện thoại

từ thứ Hai – thứ Sáu (14:30 – 15:30)

Điện thoại: 028-7308-3456 (nội bộ: 3419/3720)

Email: vienkhoahocgiaoduc@hiu.vn

Gặp chuyên gia tư vấn

TS. Nguyễn Thị Ngọc Dung

  • Lĩnh vực tâm lí giáo dục
  • Kỹ năng sống & giá trị sống

Email: dungntn@hiu.vn

Phòng làm việc: 8.1

ThS Phạm Thị Bích Hà

  • Lĩnh vực tâm lí giáo duc
  • Kỹ năng sống

Email: haptb@hiu.vn

Phòng làm việc: 8.1

CÂU LẠC BỘ

Câu lạc bộ tiếng Anh

Bạn gặp khó khăn trong giao tiếp tiếng Anh khi không thể diễn đạt ý tưởng của mình cách trôi chảy, vốn từ vựng hạn chế khiến bạn ngập ngừng khi nói, phát âm như tiếng Việt khiến người khác khó để hiểu những gì bạn muốn diễn đạt. Hãy đến với chúng tôi, Câu lạc bộ tiếng Anh của Viện KHGD & ĐTGV. Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn một môi trường giao tiếp tiếng Anh tự nhiên qua các hoạt động thú vị.

Câu lạc bộ sinh hoạt vào 14:00, chiều thứ Bảy hàng tuần. Vui lòng đăng kí với cô Bích Hà qua email: haptb@hiu.vn.

Câu lạc bộ tiếng Anh trong giờ sinh hoạt (ảnh: Nguyễn Thanh Thiên)

HÌNH ẢNH

Đang cập nhật

DỊCH VỤ IT

Học tập & kết nối

Cộng tác & lưu trữ

  • Video trực tuyến, cộng tác với MS Teams
  • MS Office 365
  • Lưu trữ với OneDrive

Phần mềm

Dành cho giáo viên

Làm thế nào để tạo một môi trường học tập tốt, làm thế nào để  hình thành kỹ năng tình tình cảm xã hội nơi trẻ, làm thế nào để tạo động lực học tập nơi trẻ, … và nhiều điều mà các thầy cô và các bạn sinh viên quan tâm. Viện cam kết cập nhật những kiến thức, kỹ năng chuyên môn và phương pháp sư phạm trong giáo dục học sinh ở nhiều lứa tuổi khác nhau đáp ứng yêu cầu của một xã hội luôn không ngừng thay đổi và có nhiều thách thức. 

CÁCH TIẾP CẬN QUÁ TRÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH CHO TRẺ MẦM NON

10 tháng Tám, 2021

Giáo viên mầm non có nhiệm vụ nuôi dưỡng và phát triển hứng thú nhận thức, khơi dậy và phát huy tối đa những khả năng tiềm ẩn của trẻ. Bất cứ điều gì xung quanh trẻ đều mở cho trẻ cánh cửa vào thế giới bao la, rộng lớn hơn.

PHƯƠNG THỨC DỰ ÁN TRONG DẠY VÀ HỌC Ở MẦM NON

02 tháng Tám, 2021

Phương thức dự án hay còn gọi là dạy học bằng dự án được nhiều trường mầm non nói đến trong thời gian vừa qua. Bài viết ngắn này giúp giáo viên hiểu đúng và khai thác hiệu quả phương thức dạy học này.

NGHE PHÊ PHÁN VỚI MÔ HÌNH SIER

30 tháng Bảy, 2021

Khi có một mô hình, người ta dễ dàng hình dung cách cụ thể, trực quan/trực cảm về sự vật hiện tượng (khái niệm, quá trình). Có một mô hình giúp hình dung, hiểu về quá trình nghe phê phán một cách dễ dàng, đó là mô hình SIER.

NGHE VÀ CÁC KIỂU NGHE

29 tháng Bảy, 2021

Làm sao để nghe tốt hơn, hiệu quả hơn? Điều này càng cần thiết với nhà giáo, là người có nhiệm vụ giúp sinh viên hình thành năng lực nghe.

VÀI GỢI Ý CHO GIÁO VIÊN MẦM NON TRONG VIỆC SỬ DỤNG CÂU HỎI ĐÀM THOẠI KHI KỂ CHUYỆN

29 tháng Bảy, 2021

Sẽ hiệu quả hơn đối với việc phát triển ngôn ngữ của trẻ, nếu giáo viên nắm rõ các yêu cầu xây dựng, lựa chọn câu hỏi phù hợp, linh hoạt, sáng tạo trong khi đàm thoại với trẻ về nội dung câu chuyện.

Dành cho phụ huynh

Trong những năm đầu đời, trẻ cần được bố mẹ quan tâm cách đặc biệt ở các khía cạnh như hành vi, giao tiếp, sự phát triển (thể chất, tình cảm xã hội, trí tuệ, ngôn ngữ), sự an toàn, và hoạt động vui chơi. Sự quan tâm này bảo đảm cho trẻ một sự phát triển toàn diện như bố mẹ mong muốn. Viện KHGD &  ĐTGV Hồng Bàng mong muốn mang đến cho quý phụ huynh nguồn tài nguyên giá trị giúp cha mẹ vượt qua thách thức trong quá trình nuôi dạy con cái.

NUÔI DƯỠNG VÀ PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG QUAN SÁT CHO TRẺ NHỎ

17 tháng Tám, 2021

Quan sát có vai trò quan trọng với trẻ trong sự hình thành ngôn ngữ, phát triển năng lực ghi nhớ, kỹ năng phân tích và ra quyết định. Tuy nhiên, chúng ta đã có vẻ “lạnh nhạt” với vai trò của kỹ năng quan sát mà đứa trẻ cần được nuôi dưỡng, phát huy ngay từ thủa ấu thơ.

HOẠT ĐỘNG CHƠI ĐÓNG GÓP THẾ NÀO CHO SỰ PHÁT TRIỂN CỦA TRẺ?

29 tháng Bảy, 2021

Hoạt động chơi góp phần rất quan trọng vào việc phát triển nhận thức, hình thành kỹ năng nhận thức, phát triển thể chất, và hình thành các tương tác xã hội ở trẻ.

LỜI NÓI TÍCH CỰC VÀ TIÊU CỰC TRONG GIÁO DỤC TRẺ

28 tháng Bảy, 2021

“Tiếng nói của cha mẹ là tiếng nói của thần linh” (Shakespeare), có sức mạnh nhiệm màu điều khiển cuộc sống của con trẻ.

Ban Chủ nhiệm Viện


Viện trưởng
TS. Đỗ Mạnh Cường
Email: cuongdm@hiu.vn


Trưởng Bộ môn GDMN
PGS. TS. Nguyễn Thị Kim Anh
Email: anhntk2@hiu.vn


Trưởng Bộ môn GDTC
PGS. TS. Lương Thị Ánh Ngọc
Email: ngoclta@hiu.vn


Câu hỏi về chương trình và tuyển sinh, xin liên hệ:

Admin Office
Phòng 8.7, Tầng 8
028-7308-3456 (nội bộ: 3419/3720)
Email: vienkhoahocgiaoduc@hiu.vn

Câu hỏi liên quan đến học bổng, vui lòng liên hệ:

ThS. Phạm Thị Bích Hà
Phòng 8.1, Tầng 8
Email: haptb@hiu.vn

Viện Khoa học Giáo dục & Đào tạo Giáo viên
Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng
Số 215 Điện Biên Phủ , P.15, Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

TIN TỨC

SỰ KIỆN

 Lượt xem: 747

Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172