Đại học Quốc tế Hồng Bàng xét tuyển nghiên cứu sinh Việt Nam học đầu tiên bằng hình thức trực tuyến


Cập nhật lần cuối vào 17/07/2021

Ngày 14/7 vừa qua, Hội đồng tuyển sinh Tiến sĩ ngành Việt Nam học đã tổ chức thành công buổi xét tuyển nghiên cứu sinh theo hình thức trực tuyến cho 5 ứng cử viên, trong đó có 1 ứng viên là người nước ngoài.

HIU tổ chức xét tuyển nghiên cứu sinh Việt Nam học theo hình thức trực tuyến

Đây là buổi xét tuyển nghiên cứu sinh Việt Nam học cho chương trình đào tạo trình độ Tiến sĩ đầu tiên của Trường chính thức đưa vào tuyển sinh trong năm 2021.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, không thể tổ chức dự tuyển tập trung, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã tổ chức xét tuyển nghiên cứu sinh theo hình thức trực tuyến nhằm hạn chế tối đa việc di chuyển, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người học.

Ứng cử viên tham gia xét tuyển trực tuyến sẽ trình bày đề cương nghiên cứu trước Hội đồng tuyển sinh (ảnh chụp màn hình)

Mặc dù tổ chức theo hình thức trực tuyến, nhưng vẫn đảm bảo được tính công bằng, thí sinh tham gia xét tuyển trực tuyến sẽ trình bày đề cương nghiên cứu và quy trình liên quan theo quy định trước Hội đồng tuyển sinh thông qua nền tảng kết nối trực tuyến.

Hội đồng tuyển sinh gồm có PGS. TS Lê Khắc Cường – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, PGS. TS Trần Thị Thu Lương – Trưởng Bộ môn Việt Nam học và PGS. TS Nguyễn Văn Kha – Giảng viên Bộ môn Việt Nam học.

PGS. TS Lê Khắc Cường – Phó Hiệu trưởng phụ trách đào tạoTrường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Trong 5 ứng viên nghiên cứu sinh Việt Nam học, có 1 ứng viên là người Hàn Quốc. Sự kiện ghi dấu ấn đặc biệt đối với Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng khi chính thức trở thành Đại học đầu tiên ở Việt Nam cho phép người  học chuyên ngành Việt Nam học trong nước và quốc tế có thể học cả ba cấp: Đại học , Cao học và Tiến sĩ tại trường.

Thành phần tham dự buổi xét tuyển nghiên cứu sinh Việt Nam học

Ngành Việt Nam học (VNH) của Trường Đại học  Quốc tế Hồng Bàng đã có lịch sử hai thập niên phát triển với chương trình đào tạo cử nhân VNH theo định hướng  du lịch .  Hiện  nay Tại Đại học  Quốc tế Hồng Bàng  du lịch tách ra thành ngành học độc lập nên cử nhân Việt Nam học đào tạo đúng chuyên ngành Đất nước học.

Thực hiện chiến lược phát triển  tính chất quốc tế của một Trường đại học quốc tế , ngành Việt Nam học của Đại học Quốc tế Hồng Bàng không chỉ  đào tạo  Việt Nam học cho người Việt mà còn đào tạo các bậc  Đại học, Thạc sĩ và hiện nay là bậc Tiến sĩ cho người nước ngoài.

Với đội ngũ cán bộ giảng dạy cơ hữu của bộ môn Việt Nam học 6 PGS TS  có trên 30 năm kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu khoa học, cùng  một đội ngũ cán bộ trẻ của  2 khoa ( Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế;  khoa học xã hội và nhân văn ) của Trường.

Bên cạnh đó, cơ sở vật chất hiện nay của Trường đảm bảo tốt cho việc đào tạo các bậc học. Theo kế hoạch Nhà Trường sẽ mở rộng thư viện trường lên gấp đôi so với diện tích hiện nay. Dự kiến xây thêm Thư viện 2 tại tầng 6 toà nhà 215 Điện Biên Phủ với tổng diện tích khoảng 300 m2, tăng cường tài liệu tham khảo về Việt Nam học và KHXH (giấy và e-book).

Từ năm 2013 Trường đã có thêm bậc đào tạo thạc sĩ Việt Nam học và  đến nay Cao học Việt Nam học đã qua 7 khóa đào tạo thạc sĩ với  gần 70  học viên.

Từ tháng 11/2020  Việt Nam học của Đại học quốc tế Hồng bàng  ĐHQT Hồng Bàng được Bộ GD-ĐT cho phép đào tạo bậc tiến sĩ.

Với quyết định này Đại học Quốc tế Hồng Bàng tự hào là đơn vị thứ hai sau Viện Việt Nam học và khoa học phát triển của Đại học Quốc gia Hà Nội nhưng là Đại học đầu tiên ở Việt Nam được phép đào tạo Việt Nam học ở cấp học Tiến sĩ.

 Điều này tạo điều kiện thuận lợi mở rộng việc đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao chuyên ngành Việt Nam học cho Việt nam đặc biệt là khu vực phía Nam, đáp ứng nhu cầu thực tiễn nghiên cứu sâu  về Việt Nam , tư vấn các vấn đề về Việt Nam cho  các đối tác trong và ngoài nước,  trong bối cảnh Việt Nam hội nhập toàn cầu ngày càng sâu rộng.

https://www.youtube.com/watch?v=RRXMRMpmCfc

Tin bài: Loan Lê

Phòng Tuyển sinh và Truyền thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172