ĐHQT Hồng Bàng tổ chức Hội thảo khoa học chuyên đề về SARS-CoV-2


Cập nhật lần cuối vào 28/12/2020

Ngày 26/12 vừa qua, tại cơ sở 2 Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã tổ chức Buổi Hội thảo Khoa học chuyên đề “Cập nhật về SARS-CoV-2: Các biện pháp phòng chống, chẩn đoán và điều trị”, do báo cáo viên PGS.TS Trương Thị Xuân Liên – Chuyên ngành Vi sinh – Y sinh học phân tử, nguyên Phó Viện trưởng Viện Pasture TP.HCM trình bày.

Hội thảo khoa học tổ chức tại Cơ sở 2 ĐHQT Hồng Bàng ngày 26/12

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên thế giới, đặc biệt là tại các nước phát triển, nhằm cập nhật những thông tin mới nhất về SARS-CoV-2 và đại dịch Covid-19 Khoa Xét nghiệm Y họcPhòng Quản lý khoa học Nhà Trường phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học “Cập nhật về SARS-CoV-2: Các biện pháp phòng chống, chẩn đoán và điều trị”.

Tham dự chương trình có PGS.TS Phạm Thị Mai, thầy cô và sinh viên khối ngành sức khoẻ của HIU

Tham dự Buổi Hội thảo có PGS.TS Phạm Thị Mai – Trưởng khoa Kỹ thuật Xét nghiệm Y Học – Trưởng bộ môn Hóa Sinh và đông đảo giảng viên và sinh viên Khoa Kỹ thuật xét nghiệm y học và Khối sức khoẻ Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

Trong nội dung bài báo cáo, PGS.TS Trương Thị Xuân Liên đã trình bày tóm tắt và đầy đủ về những diễn biến, mức độ lây lan của dịch bệnh Covid-19, đồng thời cô cũng chỉ ra những biểu hiện của bệnh, khả năng gây bệnh nặng, cách chẩn đoán, xét nghiệm cũng như hướng điều trị đối với từng nhóm bệnh nhân riêng biệt.

PGS. TS Trương Thị Xuân Liên – Chuyên ngành Vi sinh – Y sinh học phân tử

Đặc biệt, Cô Liên cũng đưa ra nhiều phương pháp và kỹ thuật xét nghiệm bệnh, những ưu và nhược điểm của từng phương pháp xét nghiệm bao gồm: Xét nghiệm phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 trong giai đoạn dịch COVID-19, Kỹ thuật xét nghiệm phát hiện vật chất di truyền (ARN) của vi-rút, Kỹ thuật xét nghiệm phát hiện kháng nguyên, Kỹ thuật xét nghiệm phát hiện kháng thể.

“Việc khẳng định mắc COVID-19 cần thông qua kỹ thuật xét nghiệm phát hiện ARN hoặc kháng nguyên vi-rút. Realtime RT-PCR là xét nghiệm khẳng định nhiễm SARS-CoV-2. Xét nghiệm nhanh phát hiện kháng nguyên hiện tại không được khuyến cáo để sàng lọc SARS-CoV-2 do có độ nhạy thấp hơn so với xét nghiệm Realtime RT-PCR. Xét nghiệm huyết thanh học phát hiện kháng thể không dùng để chẩn đoán nhiễm SARS-CoV-2 tại thời điểm xét nghiệm và có thể phản ứng chéo với các tác nhân khác”. – PGS.TS Trương Thị Xuân Liên cho biết.

Lộ trình thử nghiệm Vaccine Nonogen Việt Nam

Trong phần cuối của bài báo cô, Cô Liên cũng đã trình bày các Nghiên cứu sản xuất, lộ trình thử nghiệm các Vacccine như Covid 19 Vaccine mRNA 1273 Moderna & Pfizer/Biontech, Covid19 Vaccine Suptnik của Nga. Trong đó, cô đặc biệt nhắn mạnh đến Covid 19 Vaccine Việt Nam Nano Covax được đánh giá là có tính an toàn, tính sinh miễn dịch và hiệu lực bảo vệ, đang trong giai đoạn tiêm thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1.

Với nội dung được trình bày chi tiết, đầy đủ ít nhiều đã giúp các thầy cô, các bạn sinh viên hình dung rõ hơn về biện pháp phòng chống, đặc biệt phương pháp chẩn đoán và điều trị dịch Covid-19.  Thông qua Hội thảo khoa học chuyên đề này cũng góp phần nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học, đào tạo những kỹ năng xây dựng chiến lược nghiên cứu hiệu quả, cách trình bày một báo cáo nghiên cứu khoa học cho cán bộ giảng viên và sinh viên của HIU.

Phòng Truyền Thông và Tuyển Sinh

Cơ sở 1: 215 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thanh, TP.HCM

Cở sở 2: 120 Hòa Bình, P. Hòa Thạnh, Q. Tân Phú, TP.HCM

Cơ sở 3: 371 Nguyễn Kiệm, P.3, Q. Gò Vấp, TP.HCM

Điện thoại: 028.7308.3456 Ext: 3401 – Hotline: 0938 692015 – 0964 239172

Website: https://hiu.vn/ – Facebook: https://www.facebook.com/hiu.vn/

Email: tuyensinh@hiu.vn – admission@hiu.vn

Bài: Loan Lê

Ảnh: Khoa cung cấp


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172