Gần 1.000 thí sinh hào hứng đăng ký nguyện vọng trong ngày đầu “mở cổng bộ” tại trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng


Cập nhật lần cuối vào 23/07/2022

Ngày 22/07/2022, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) chính thức diễn ra sự kiện HIU CONNECT: “HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ NGUYỆN VỌNG THÔNG MINH” với sự tham gia của gần 1,000 thí sinh, quý phụ huynh đến từ TP.HCM và các tỉnh thành lân cận. Các thí sinh náo nức rộn ràng nhưng cũng không kém phần hồi hộp vì đây là năm đầu tiên đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng trên cổng thông tin của Bộ GD&ĐT sau khi hoàn thành kỳ thi Tốt nghiệp THPT.

Các bạn thí sinh tham gia chương trình HIU CONNECT tại trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

 Thay “căng thẳng” bằng “vui tươi”

Lần đầu tiên, một trường đại học quốc tế là HIU đã tổ chức chương trình tư vấn, hướng dẫn cho các học sinh vừa tốt nghiệp THPT đăng ký nguyện vọng thông minh trên Cổng thông tin của Bộ GD&ĐT; đồng thời định hướng nghề nghiệp cho các bạn thông qua các hoạt động trải nghiệm, giao lưu cùng chuyên gia tại sự kiện HIU CONNECT. Trong ngày đầu đăng ký, nhiều thí sinh đã chọn được trường học và nguyện vọng phù hợp. Các em và phụ huynh bày tỏ sự vui mừng vì HIU đã biến sự hồi hộp, bỡ ngỡ khi lần đầu tiên, thí sinh phải tự đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng trên cổng thông tin của Bộ GD&ĐT sau khi hoàn thành kỳ thi Tốt nghiệp THPT thành sự nhẹ nhàng, thoải mái và có chuyên gia hướng dẫn giúp các em tự tin khi tự tay chọn lựa ước mơ đã ấp ủ bấy lâu nay.

Thí sinh Nguyễn Holy Biak Cer Thluaihọc sinh quốc tế tốt nghiệp tại Trường Victoria University College – Myanmar theo chương trình South Essex England. Em quyết định về Việt Nam lựa chọn ngành Tâm lý học tại HIU cho kỳ xét tuyển năm nay. Tuy nhiên em cũng chia sẻ một số trở ngại khi phải đăng ký nguyện vọng trực tuyến vì “Em là thí sinh tự do ở nước ngoài nên chưa có tài khoản để đăng ký xét tuyển, vì vậy điều này cũng làm em khá lo lắng vì sợ không thể học Đại học tại Việt Nam.”

 Thí sinh quốc tế Nguyễn Holy Biak Cer Thluai cùng mẹ đang được tư vấn về xét tuyển nguyện vọng cùng các bạn Tư vấn viên tại HIU.

Thí sinh Dương Hoàng Ý Nhi – tốt nghiệp cấp 3 trường THPT Trần Văn Giàu, TP.HCM chia sẻ: “Sự thay đổi đăng ký nguyện vọng năm nay làm cho em cảm thấy khá bối rối, vì phải yêu cầu có tài khoản và đăng ký trực tuyến, so với năm ngoái thì em có thể đăng ký trực tiếp tại trường nên thuận tiện hơn. Đến với chương trình hôm nay và được các thầy cô hướng dẫn rất nhiệt tình, em đã đăng ký thành công Nguyện vọng 1 tại HIU ngành Quản trị sự kiện. Em rất mong chờ ngày nhập học để bắt đầu cuộc sống sinh viên của mình.”

Các bạn thí sinh được tư vấn đăng ký nguyện vọng khi tham gia chương trình tại HIU.

Rộn ràng ngày đầu đăng ký nguyện vọng

Hàng loạt các hoạt động thú vị như văn nghệ, giải trí, minigames … do chính sinh viên HIU thực hiện để chào đón các sinh viên HIU tương lai. Đến với HIU CONNECT 2022, các thí sinh không chỉ được hướng dẫn đăng ký nguyện vọng mà còn được hòa mình vào không khí lễ hội tưng bừng rất đậm chất HIU, rộn ràng với những trò chơi vui nhộn, háo hức rinh quà mang về. Đặc biệt, HIU CONNECT trao tặng 666 suất học bổng trị giá 6.000.000đ/suất và 6 chiếc xe máy Honda cho các thí sinh trong ngày đầu đăng ký Nguyện vọng 1 tại cổng thông tin của Bộ GD&ĐT, như một sự động viên khích lệ của nhà trường cho tân sinh viên trước thềm năm học mới.

Các bạn thí sinh đầu tiên nhận được học bổng 6.000.000đ/suất khi đăng ký Nguyện vọng 1 tại HIU.

Thí sinh Trần Ngọc Bảo Uyên đến từ THPT Tân Hiệp, Kiên Giang đăng ký ngành Dược học tại HIU đã may mắn trở thành chủ nhân chiếc xe máy Honda đầu tiên. Bảo Uyên chia sẻ: “Cảm xúc vỡ òa sung sướng và rất xúc động khi em được gọi tên trúng thưởng chiếc xe Honda đầu tiên! Thật là một phần quà giá trị ngoài sức tưởng tượng, và em cảm ơn Ban Giám Hiệu nhà trường đã tổ chức chương trình thật sự bổ ích cho chúng em. Em mong chờ ngày nhập học tại HIU để được dùng chính phần quà này đến trường!”

 Bạn Trần Ngọc Bảo Uyên (trái) chụp hình kỷ niệm cùng cô Hiệu phó trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng – Trần Thúy Trâm Quyên và đại diện Honda Hoàng Việt.

Háo hức, rộn ràng là cảm xúc được ghi lại nhiều nhất của các em học sinh THPT đến với ngày hội HIU CONNECT hôm nay. Các em đã có nhiều trải nghiệm đáng nhớ, được cùng giao lưu, thi đấu, biểu diễn với các sinh viên HIU và hơn hết cả các học sinh THPT sẽ được nhìn thấy rõ nhất “cuộc sống sinh viên”tương lai của mình sẽ thú vị đến thế nào!

Hội tụ những học sinh tài năng

Đến với ngày hội HIU CONNECT 2022, rất nhiều thí sinh đạt giải cao tại các cuộc thi tài năng của HIU đã cùng hội tụ. Học sinh Võ Thị Thanh Huyền (THPT Đức Trọng, Lâm Đồng) là thí sinh đạt giải Ba Cuộc Thi Future Me 2022, đã vượt chặng đường xa xôi đến với HIU CONNECT để đăng ký ngay nguyện vọng 1 tại HIU: “Em chọn HIU với ngành Digital Marketing và hy vọng sắp tới sẽ có nhiều trải nghiệm mới mẻ của cuộc sống sinh viên của mình. Cảm ơn Cuộc thi Future Me và HIU đã trao cho em thật nhiều giá trị!” Ngoài phần thưởng trị giá 1 năm học bổng tại HIU do nhà trường trao tặng, Thanh Huyền còn được Tổ chức Hướng Nghiệp Mr.Q, đơn vị đồng hành cùng HIU trong cuộc thi Future Me trao quỹ học bổng với tổng giá trị lên đến 220.000.000 VNĐ, tương đương với 3 năm học tại HIU. Ngoài Thanh Huyền, còn có học sinh Nguyễn Lê Thái Anh đến từ trường THPT Nguyễn Huệ, TP.HCM (đạt giải khuyến khích cuộc thi Future Me) và các bạn cùng lớp háo hức đăng ký nguyện vọng 1 tại HIU. Đặc biệt, cô bé Huỳnh Quách Minh Châu đến từ THPT Nguyễn Thị Minh Khai, TP.HCM là gương mặt chủ nhân học bổng Hippocrates đã nhanh chóng đến với ngày hội HIU CONNECT đăng ký ngay nguyện vọng 1 ngành Răng Hàm Mặt của HIU. Từ nay, HIU sẽ trở thành mái nhà chung của tất cả các thí sinh tài năng, nơi nuôi dưỡng và chắp cánh giúp các em chạm đến thành công trên con đường sắp tới.

Quán quân cuộc thi Future Me chụp hình kỷ niệm cùng Tổ chức Hướng Nghiệp Mr.Q và cô hiệu phó Trần Thúy Trâm Quyên – trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

HIU CONNECT là chương trình đầu tiên của năm 2022 được đầu tư bài bản, quy mô, mang đến cho các thí sinh một sân chơi bổ ích, được giao lưu tư vấn, hướng dẫn đăng ký nguyện vọng trên Cổng thông tin của bộ. Hơn hết, các em còn được trải nghiệm 1 ngày làm sinh viên HIU, hòa mình cùng các hoạt động thú vị, từ đó có được những lựa chọn chính xác trước thời điểm quan trọng của cuộc đời. Chương trình sẽ là bước đệm cho nhiều hoạt động thú vị của HIU đồng hành cùng các em học sinh THPT trong các công tác hướng nghiệp cho nghề nghiệp tương lai.

Trung Tâm Tuyển Sinh và Truyền Thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172