Xét tuyển học bạ – Vững tâm vượt vũ môn


Cập nhật lần cuối vào 06/08/2020

Có quá nhiều điều kiện cần để cho một kết quả thi tốt, một điểm số cao: Sức khoẻ tốt, trạng thái tâm lý ổn định, kiến thức vững và… may mắn. Trong khi xét học bạ THPT lại ko bị ảnh hưởng bởi tâm lý, chẳng sợ áp lực và chẳng phải lo “học tài thi phận”.

Còn vài ngày nữa thôi là Kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ chính thức diễn ra, dù team 2k2 sẵn sàng hay chưa, ngày 8/8 tới đây vẫn phải “lều chõng” đi thi.

Chưa năm nào kế hoạch, lịch thi tốt nghiệp, xét tuyển đại học lại bị xáo trộn, nâng lên đặt xuống khó quyết, kết quả học tập của học sinh cũng bị ảnh hưởng dưới sự tác động của dịch Covid. Tuy thế, điểm số sau 2 ngày thi vẫn là khát khao chinh phục của thí sinh, bởi điểm số lúc này đồng nghĩa là chiếc vé thông hành để bước vào giảng đường đại học.

Có quá nhiều điều kiện cần để có một điểm số sao: Sức khoẻ tốt, tâm lý ổn định, kiến thức vững và may mắn. Chuyện “học tài thi phận” luôn là điều làm đau lòng các sĩ tử sau mỗi kỳ thi. Điểm số cao vẫn rớt đại học không còn là điều có thể làm người ta ngạc nhiên, bởi một khi điểm số đặt cạnh tỉ lệ chọi, tài năng đặt cạnh tài năng trong khi chỉ tiêu tuyển sinh lại có giới hạn, thì rớt đại học là chuyện không của riêng thí sinh nào.

Không muốn “đánh rớt” bất kỳ giấc mơ nào, Bộ giáo dục đã cho phép các trường đại học được tự chủ tuyển sinh để mang đến cơ hội được học tập cho tất cả thí sinh. Và xét tuyển học bạ chính là phương thức tuyển sinh được nhiều trường chọn lựa áp dụng trong đề án tuyển sinh.

Xét học bạ là một phương thức xét tuyển độc lập với kỳ thi tốt nghiệp, tuỳ vào đề án của mỗi trường sẽ có nhiều hay ít đợt xét tuyển và thời gian xét tuyển theo đó cũng khác nhau.

Tuy nhiên có một điểm chung giữa tất cả các trường đó chính là quy tắc xét tuyển. Các trường xét tuyển học bạ trên nguyên tắc từ cao xuống thấp và chỉ tổ chức đợt xét tuyển bổ sung khi còn chỉ tiêu.

Do vậy, dù không phải thi nhưng nếu không xem đây là phương thức cần được ưu tiên, thí sinh sẽ rất dễ vuột mất cơ hội trúng tuyển. Nếu “học tài thi phận” dành để nói về thi cử, thì sự chần chừ bỏ qua cơ hội trúng tuyển là điều để nói về xét học bạ.

Còn vài ngày nữa là đến kỳ thi tốt nghiệp THPT, bạn sẽ chọn gì lúc này!  Ôn tập cật lực, lo lắng đợi ngày thi đến, đặt tất cả hy vọng vào điểm số hay chọn cho mình tâm thái bình tỉnh, tạo cho mình nhiều con đường khác đeo đuổi giấc mơ để dành thời gian thư giãn, đón nhận kết quả.

Thêm một sự lựa chọn lúc này là giảm một phần áp lực. Đăng ký xét tuyển học bạ để nắm chắc “chiếc vé” trúng tuyển, giúp bạn vững tâm, bước vào kỳ thi một cách thoải mái nhất.

Ngay lúc này, bạn có thể đăng ký xét tuyển học bạ xét tuyển trực tuyến Tại Đây. Đăng ký trước, yên tâm đợi kết quả, các giấy tờ cần bổ sung nhà trường sẽ liên hệ trực tiếp để yêu cầu bạn bổ sung trực tiếp hoặc qua đường bưu điện.

Hồ sơ và cách đăng ký xét tuyển học bạ vào HIU

Thí sinh đăng ký và nộp hồ sơ trực tuyến tại: http://online.hiu.vn/

Hoặc nộp hồ sơ trực tiếp tại trường hoặc qua đường bưu điện theo địa chỉ: Phòng Tuyển sinh – Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng (Tầng 1, 215 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TP HCM).

Thí sinh cũng có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại Cơ sở Đầm Sen (120 Hoà Bình, P. Hoà Thạnh, Q. Tân Phú, TP.HCM).

Thí sinh chuẩn bị hồ sơ đăng ký xét tuyển học bạ THPT bao gồm:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển học bạ THPT (theo mẫu). Tải Tại Đây.
  • 01 bản photo công chứng học bạ THPT
  • 01 bản photo công chứng (Bản sao) Bằng tốt nghiệp THPT hoặc 01 bản photo công chứng giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (đối với thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020 có thể bổ sung sau khi có kết quả học bạ THPT)
  • Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có)
  • 4 hình 3×4 cm (nếu dự thi môn năng khiếu).

PHIẾU ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN CỦA HIU 2020

PHÒNG TRUYỀN THÔNG & TUYỂN SINH

Cơ sở 1: 215 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thanh, TP.HCM

Cở sở 2: 120 Hòa Bình, P. Hòa Thạnh, Q. Tân Phú, TP.HCM

Điện thoại: 028.7308.3456 Ext: 3401 – Hotline: 0938 692015 – 0964 239172

Website: https://hiu.vn/ – Facebook: https://www.facebook.com/hiu.vn/

Email: tuyensinh@hiu.vn – admission@hiu.vn


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172