Quán quân HIU Light “bật mí” cách học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả cho tân sinh viên


Cập nhật lần cuối vào 06/10/2021

Các newbie của HIU ơi! Gia nhập Đại học Quốc tế Hồng Bàng nghĩa tiếng Anh phải “ngon lành” để mà giao tiếp với giảng viên nước ngoài và bạn bè quốc tế nhé! Một số Tips học Tiếng Anh của cô bạn Phan Thị Tuyết Hạnh – Quán quân cuộc thi “Khởi nghiệp sáng tạo HIU LIGHT 2020” có thể sẽ giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp tiếng Anh.

“Nhắn tin thì có rất nhiều thứ để nói mà mỗi lần gọi điện thoại là lại không biết nói gì vì khả năng nghe nói kém, làm sao thể tự tin hơn khi giao tiếp?”. Là câu nói được rất nhiều người hỏi khi muốn cải thiện khả năng giao tiếp một ngoại ngữ, trong đó có tiếng Anh.

Trong bài viết này mình muốn chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh của bản thân mình. Mình cũng xin lưu ý các mẹo dưới đây mình chỉ tập trung nhiều về phần giao tiếp thôi nhé! Nào bắt đầu thôi.

Khi bắt đầu học tiếng Anh, bạn cần xác định và trả lời được câu hỏi mình học tiếng Anh để làm gì? Để đi làm (speaking, listening) hay đi học (writing, reading) từ đó mới dễ dàng tập trung vào điều mình muốn.

Muốn chỉ tập trung nghe nói để đi làm, kiếm tiền, đi chợ, bank mà ko cần người phiên dịch hay muốn học hết 4 kỹ năng để đi thi, du học?

Xác định được mục tiêu rồi thì tập trung vào cái mình muốn. Tạo môi trường khiến bản thân phải sử dụng tiếng Anh là chính. Bản thân mình từng thi IELTS, Toefl, học trung tâm ngoại ngữ và 12 năm trung học. Mình không có ý khoe khoang mà chỉ muốn chia sẻ với các bạn cách mình đặt mục tiêu và tập trung vào việc học tiếng Anh.

Ngay khi còn rất sớm mình đã xác định muốn cải thiện tiếng Anh thì phải đặt mình vào môi trường mà mình không được sử dụng tiếng mẹ đẻ, từ đó buộc mình phải suy nghĩ, phản xạ ngôn ngữ khác nhanh hơn và quen dần.

Mình kể ra để cho các bạn thấy là dù từng đi học bài bản nhưng nếu không đặt mình vào môi trường đó thì cũng không có tác dụng “when you don’t use it (language), you lose it”.

Đừng nhầm lẫn giữa Accent và pronunciation, nhiều người ở Mỹ lâu năm vẫn bị accent nhưng pronunciation của họ vẫn chuẩn.

Nói tiếng Anh giống như một đứa trẻ, đừng sợ ngại, đừng sợ sai, sợ ai đó cười mình mà hãy tự nói và cải thiện để tốt hơn. Nghe không hiểu, hãy hỏi lại, đừng giả vờ mình hiểu, xem TV cái nào không rõ, pause lại tra từ điển + nghe phát âm để phát âm cho đúng.

Phan Thị Tuyết Hạnh –  sinh viên ưu tú của Bộ môn Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Trong mắt thầy cô và bạn bè, Hạnh là cô sinh viên năng động, đa tài.

Ngay khi trở thành quán quân tại cuộc thi khởi nghiệp HIU Light 2020, Tuyết Hạnh có cơ hội được trải nghiệm nhiều vị trí công việc, không ngừng trau dồi tri thức, tích lũy kinh nghiệm để thực hiện các dự án khởi nghiệp đã và đang ấp ủ của riêng mình.

Tuyết Hạnh hiện đang giữ nhiều vai trò và chức vụ quan trọng gồm: Assistant Director Cabo Capital & Aspo World, chủ nhiệm CLB khởi nghiệp HSVS (HIU Startup Vietnamese Students).

Đặc biệt, Hạnh là CEO & Founder SVS Academy – Nền tảng kết nối thế hệ trẻ với các giảng viên và chuyên gia.

Phòng Tuyển sinh và Truyền thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172