CLB khởi nghiệp HSVS lần đầu “Say Hi” cộng đồng sinh viên HIU


Cập nhật lần cuối vào 04/10/2021

Trải qua những tháng ngày dài ấp ủ mới đấy CLB HIU Startup Vietnamese Students (HSVS), CLB khởi nghiệp đầu tiên tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã chính thức được thành lập. Cùng HIU tìm hiểu về CLB HSVS qua lời kể “chào sân” của chủ TOP và các thành viên HSVS nhé!

Tôi thành lập CLB khởi nghiệp HIU Startup Vietnamese Students (HSVS) vào năm 2021. Mục tiêu của CLB là xây dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp và ươm tạo tại chính trường đại học từ đó tạo nên một cộng đồng tri thức trẻ đầy năng động, tự tin sáng tạo và phát triển vẹn toàn.

Với sức trẻ cùng sự nhiệt huyết của mình tôi tin rằng CLB khởi nghiệp HSVS sẽ ngày càng phát triển bền vững và mang đến nhiều giá trị không những cho genZ nói riêng mà cho cả cộng đồng sinh viên Việt Nam nói chung.

Là sinh viên HIU, suốt 3 năm qua Dung may mắn được tham gia rất nhiều chương trình, hoạt động của Trường với nhiều vai trò khác nhau. Qua mỗi chương trình dù ở vị trí ban tổ chức hay chỉ đảm nhiệm công tác hậu cần, Dung đều học hỏi được rất nhiều điều hữu ích, đặc biệt là tích luỹ kha khá kỹ năng mềm cần thiết làm “vốn” cho bản thân.

Nếu có thể miêu tả ngắn gọn “CHẤT” của sinh viên HIU thì với Dung đó chỉ có thể là SÁNG TẠO, NĂNG ĐỘNG, NHIỆT HUYẾT của tuổi trẻ, sự BẢN LĨNH trong mọi mặt. Với sinh viên HIU không có điều gì là không thể.

Nối dài các phong trào hoạt động, đặc biệt là mảng khởi nghiệp là động lực để HSVS ra đời. CLB HSVS sẽ không chỉ là nơi phát hiện và ươm mầm cho các các ý tưởng khởi nghiệp mới lạ, độc đáo của cộng đồng sinh viên HIU mà đây còn là nơi để các bạn sinh viên gặp gỡ, cùng nhau học hỏi, cùng nhau biến ước mơ khởi nghiệp trở thành hiện thực.

Tôi của tương lai với nhận thức đúng, có chính kiến, tự chủ và độc lập trong suy nghĩ, đặc biệt có khả năng ra quyết định chính là những yếu tố cần thiết của bất cứ cá nhân nào, đặc biệt là ở vai trò lãnh đạo từ leader tổ chức, big boss một công ty, tập đoàn…

Và HSVS chính là nơi sẽ trang bị đầy đủ cho các bạn những kỹ năng cần thiết đó. Không chỉ trau dồi, định hướng đúng về nghề nghiệp tương lai, HSVS còn lại nơi để bạn có thêm kinh nghiệm, kỹ năng, đặc biệt là những trải nghiệm thực tế, thêm niềm tin vào tương lại, giúp bạn khám phá bản thân và nhận thức đúng về tương lai của mình.

“Công việc của bạn sẽ lấp đầy một phần lớn cuộc sống của bạn, và cách duy nhất để thực sự hài lòng là làm những gì bạn tin tưởng là công việc tuyệt vời. Và cách duy nhất để làm công việc tuyệt vời là yêu những gì bạn làm”- Steve Jobs

Đối với khởi nghiệp, bản thân mình luôn hiểu rằng ý tưởng độc đáo chưa phải là yếu tố quyết định sự thành bại của một startup. Để có thể cạnh tranh được với các thương hiệu khác, bản thân ý tưởng phải có khả năng “bắt mạch” và giải quyết được nỗi đau của khách hàng và còn nhiều yếu tố khác nữa.

Đó là lý do mình gia nhập HSVS vì mình muốn tích luỹ thêm các kiến thức về khởi nghiệp, trau dồi các kỹ năng cần thiết từ việc xây dựng ý tưởng, lên kế hoạch phát triển cho đến các kỹ năng thuyết trình trước đám đông, gọi vốn, kỹ năng lãnh đạo đội nhóm…

Cảm ơn trưởng nhóm Tuyết Hạnh đã cho mình cơ hội được trở thành member của CLB bổ ích này. Từ ngày tham gia CLB, mình được học hỏi và trao dồi rất nhiều điều từ các hoạt động nhóm, đặc biệt có cơ hội được gặp gỡ giao lưu với các chuyên gia.

Mình cảm thấy may mắn khi lựa chọn HIU là nơi để xây dựng ước mơ và phát triển bản thân.

Khởi nghiệp từ thời sinh viên giúp các bạn có cơ hội trải nghiệm ở các sân chơi lớn.  Việc trải nghiệm sớm dù là thành công hay thất bại cũng sẽ giúp nâng cao kiến thức, cho bạn thêm nhiều bài học cũng như trang bị hành trang để vững vàng hơn trong cuộc sống sau khi ra trường.

CLB khởi nghiệp là sẽ là nơi tìm đến của các bạn có cùng mục tiêu, chung nhau chí hướng khởi nghiệp để học hỏi và chia sẻ lẫn nhau. Bằng nỗ lực của từng cá nhân HSVS tin rằng sẽ trở thành cảm hứng, khơi dậy trong mỗi bạn sinh viên tinh thần đam mê khởi nghiệp, là bệ phóng vững vàng cho các bạn trong hành trình khởi nghiệp sắp tới.

Với phương châm “THE BEST OR NOTHING” CLB HSVS thành lập với mong muốn tạo dựng một cộng đồng sinh viên năng động, nhiệt huyết.

Thông qua các hoạt động bổ ích, sinh viên có nhiều cơ hội học hỏi trao đổi kiến thức lẫn nhau, đặc biệt được thực hành, được cọ sát với môi trường khởi nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Tham gia cuộc thi khởi nghiệp HIU Light, lọt vào vòng chung kết và dù chỉ xếp hạng 3 chung cuộc nhưng tôi cảm thấy rất vui. Vui vì bản thân đã thay đổi rất nhiều, đã thật sự vượt qua giới hạn bản thân tự đặt ra cho mình.

Từ HIU Light tôi học hỏi được nhiều kỹ năng và kiến thức, nhận thức đúng về tương lai và trở nên tự tin hơn sau cuộc thi khởi nghiệp.

Có thể nói mỗi vòng loại là một cơ hội tuyệt vời để tôi được trải nghiệm và góp nhặt được vô số bài học thú vị để cải thiện bản thân.

Tôi muốn nhắn nhủ với các bạn đã, đang và sẽ là sinh viên HIU hãy cố gắng tích cực tham gia nhiều cuộc thi khác nhau để có được trải nghiệm nhiều điều tuyệt vời, tô điểm cho hành trình 4 năm đại học của bạn. Và gia nhập CLB khởi nghiệp HSVS sẽ là một khởi đầu tuyệt vời dành cho những bạn trẻ dám nghĩ lớn!

Các HIUers đăng ký CLB khởi nghiệp HSVS TẠI ĐÂY nhé!

Bài: Loan Lê

Đồ họa: Phương Dung

Phòng Tuyển sinh và Truyền thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172