HIU Taekwondo Club – Nơi Hội Tụ Những Trái Tim Yêu Võ Thuật


Cập nhật lần cuối vào 27/09/2021

Bên cạnh CLB Vovinam với sự diều dắt của nữ tướng Vovinam Mai Phương, tại HIU còn có một CLB võ thuật cũng nhận được giảng dạy trực tiếp và hướng dẫn tận tình của giảng viên HIU. Đó là CLB Taekwondo và người thầy được nhắc đến chính là ThS. Hà Văn Toán – Giảng viên Bộ môn Giáo dục thể chất – Quốc phòng an ninh.

Thầy Toán chính là một trong những người đã đặt những viên gạch đầu tiên sự ra đời của CLB Taekwondo, là người luôn song hành và ngày ngày chứng kiến từng bước lớn mạnh và trưởng thành của CLB.

Những ngày đầu thành lập, câu lạc bộ hoạt động tại 15k Phan Văn Trị, Gò Vấp trong điều kiện trang thiết bị dụng cụ tập luyện vẫn còn thiếu thốn. Tuy thế, các thành viên CLB vẫn nuôi giữ niềm đam mê và tiếp tục kiên trì tập luyện để nuôi dưỡng tình yêu võ thuật của mình.

“Từ khi được Nhà trường giúp đỡ tạo điều kiện chuyển về cơ sở chính (215 Điện Biên Phủ, P.Bình Thạnh, TP.HCM) với đầy đủ trang thiết bị dụng cụ tập luyện thì câu lạc bộ đã phát triển mạnh mẽ hơn.” Thầy Toán chia sẻ.

Cũng từ đó CLB bắt đầu tham gia thi đấu nhiều hơn tại các giải phong trào của sinh viên do các trường đại học cao đẳng tổ chức trong khu vực thành phố và đã dành được nhiều huy chương các loại.

Hà Văn Toán

 “Đừng khiêu chiến nhưng hãy tự vệ” – đó là tính cách của Taekwondo. Vì thế, tập luyện Taekwondo là rèn luyện cho bản thân một trạng thái tinh thần bình ổn, một đức tính tự chủ và một kỹ thuật hoàn hảo.

Khác với Vovinam – Việt Võ Đạo là môn võ tổng hợp sức mạnh tay và chân, phù hợp với thể trạng của người Việt Nam, đòn đánh vô cùng đẹp mắt. Võ Taekwondo là môn võ thuật thiên về lối đánh cận chiến, những đòn đánh bằng chân được sử dụng nhiều trong môn võ này.

Do đó nếu bạn thích vận động, ái mộ tinh thần thượng võ, và hơn hết bạn muốn rèn luyện thể lực, sức khoẻ thì CLB võ thuật Teakwondo của HIU là nơi đáp cánh an toàn dành cho bạn.

Đến với CLB, không chỉ được giao lưu, kết bạn với những người cùng sở thích, học hỏi và rèn luyện thể chất, tự vệ bản thân, bạn còn luyện tập được tính kiên nhẫn, sự tập trung cùng những kỹ năng mềm cần thiết. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội tham gia thi đấu tại các giải đấu lớn cấp thành phố và hơn thế nữa.

Ngoài những hoạt động tập luyện, tham gia thi đấu, CLB còn tổ chức các hoạt động gắn kết giao lưu học hỏi kinh nghiệm giữa các bạn sinh viên câu lạc bộ của trường với các trường đại học cao đẳng khác trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, Taekwondo là CLB rất thích dịch chuyển, được mệnh danh là CLB “chăm chỉ” đi du lịch nhất trong các CLB của HIU.

“CLB thường xuyên các hoạt động vui chơi dã ngoại để tạo điều kiện cho các thành viên trong CLB có cơ hội được kết nối để có thể thấu hiểu và quan tâm chia sẻ lẫn nhau trên tinh than đoàn kết xây dựng một tập thể Taekwondo Trường Đại học quốc tế Hồng Bàng vững mạnh hơn”. – Thầy Toán cho biết.

Các bạn sinh viên yêu thích vận động, tập luyện võ thuật, mong muốn tìm kiếm một môi trường để học hỏi, giao lưu và rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết thì còn chần chừ gì mà không đến ngay CLB võ thuật Teakwondo của HIU. 

Liên hệ và đăng ký tham gia CLB: 

Fanpage https://www.facebook.com/groups/1192251967481526/ 

Chủ nhiệm Nam Phan (SĐT: 01234711325)

Bài: Loan Lê

Đồ họa: Phương Dung

Phòng Tuyển sinh và Truyền thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172