Trường ĐHQT Hồng Bàng đầu tư mạnh cho khối ngành sức khoẻ


Cập nhật lần cuối vào 25/05/2021

Thành lập từ năm 1997, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng được đánh giá là Trường Đại học Dân lập đào tạo khối ngành sức khoẻ chất lượng hàng đầu tại Khu vực phía Nam, tạo được niềm tin lớn trong xã hội. Có được điều đó là bởi ngay từ đầu, Nhà Trường đã “mạnh tay” đầu tư cho Khối sức khoẻ cả về cơ sở vật chất lẫn chất lượng đội ngũ giảng dạy.

Cơ sở vật chất hiện đại, đạt chuẩn quốc tế

Cơ sở 2 Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Hiện tại, Đại học Quốc tế Hồng Bàng có hai cơ sở chính đáp ứng đồng thời nhu cầu học tập, thực hành nghiên cứu, vui chơi giải trí và sáng tạo của sinh viên. Nếu Cơ sở 1 – Toà nhà “Con tàu tri thức HIU” là niềm tự hào chung của sinh viên HIU, thì cơ sở 2 lại là “đại bản doanh” đồ sộ, là “chân ái” của riêng sinh viên Khối ngành sức khoẻ.  

Toạ lạc tại 120 Hoà Bình, Phường Hoà Bình, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh, Cơ sở 2 được xây dựng trên khu đất rộng gần 2 hecta, với hệ thống 70 phòng thực hành, thí nghiệm hiện đại. Không chỉ chú trọng đạo tào kiến thức, kỹ năng HIU luôn chú trọng đạo tạo phẩm, chất y đức nên ngay từ đầu, cơ sở 2 đã được xây dựng theo lối kiến trúc thân thiện với môi trường với các mảng xanh bao quanh sân trường và theo dọc các lối đi.

Năm 2021, để phục vụ công tác giảng dạy, đáp ứng tối đa nhu cầu thực hành tốt lâm sàng cho sinh viên khối ngành sức khoẻ, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng sẽ cải tạo và xây mới, biến cơ sở 2 hiện tại trở thành một Khu phức hợp trong đào tạo, chăm sóc và điều trị sức khoẻ. Cơ sở 2 với diện mạo mới sẽ bao gồm: Bệnh viện Hospital; Khách sạn – HIU Sulyna và Trung tâm đào tạo – HIU University.

Phối cảnh HIU Hospital – Trung tâm nghiên cứu và đào tạo khối ngành sức khoẻ của HIU

Với HIU Hospital, cơ sở 2 sẽ là Trung tâm nghiên cứu và đạo tạo khối ngành sức khoẻ hiện đại bậc nhất trong nước, từng bước trở thành cơ sở dẫn đầu trong công tác khám chữa bệnh về chữa bệnh về chuẩn mực, y đức và áp dụng các nghiên cứu khoa học mới nhất trong vào trong thực tiễn điều trị lâm sàng trong tương lai gần.

Xem thêm >>> Ngạc nhiên với HIU Hospital diện mạo mới của cơ sở 2 Trường ĐHQT Hồng Bàng

Đội ngủ giảng viên quốc tế “chất như nước cất”

Bên cạnh cơ sở vật chất, môi trường học tập đáp ứng mọi tiêu chuẩn quốc tế, Đại học Quốc tế Hồng Bàng còn có đội ngũ giảng viên “đẳng cấp” cùng nhiều chuyên gia đầu ngành cả trong nước và quốc tế sẽ mang đến cho sinh viên những trải nghiệm học tập như sinh viên quốc tế “chính hiệu”.

Các Thầy Cô tham gia giảng dạy tại HIU đều là các Giáo sư, Tiến sĩ và có trình độ thạc sĩ trở lên đều tốt nghiệp từ nước ngoài, hoặc có kinh nghiệm giảng dạy trong môi trường quốc tế. Đây là một trong những đặc điểm nổi bật góp phần tạo nên chất lượng đào tạo, uy tín của Nhà Trường trong nhiều năm qua.

Riêng đối với khối ngành Sức khoẻ, sinh viên sẽ được học tập, trao đổi trực tiếp với đội ngũ các Y Bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác chuyên môn và giảng dạy. Trong đó có TS. BS. Nguyễn Thành Đức – Nguyên Phó giám đốc Bệnh viện 175 – hiện là Trưởng ngành Y khoa cùng với các chuyên gia trong và ngoài nước về giảng dạy và nghiên cứu, TS. Mai Văn Thìn, người có 40 năm kinh nghiệm giảng dạy về giải phẫu và phẫu thuật thực hành, TTƯT. PGS.TS Nguyễn Thị Hồng – Trưởng khoa Răng Hàm Mặt , Nguyên là Giảng viên cao cấp Bộ môn Bệnh học Miệng, Khoa Răng Hàm Mặt, Đại học y Dược TPHCM, Bộ Y tế, PGS.TS Lâm Hoài Phương mệnh danh là “Bàn tay vàng” trong phẫu thuật Miệng và Hàm mặt, nguyên là Chủ tịch Hội Phẫu thuật tạo hình TP.HCM, TS. Vũ Gia Phong tốt nghiệp tại University of California, Berkeley – Trường đại học Công lập số 1 thế giới (theo bảng xếp hạng USnews), học trò của các Giáo sư đoạt giải Nobel; TS. Huỳnh Nhật Phương Kim – chuyên gia về Sinh học tế bào và sinh học phân tử tu nghiệp từ Nhật – tốt nghiệp Tiến sĩ tại Viện Khoa học và kỹ thuật tiên tiến Nhật Bản (Japan Advanced Institute of Science and Technology) và làm PostDoc tại Viện RIKEN…

Xem thêm >>> PGS.TS Nguyễn Thị Hồng Trưởng khoa Răng Hàm Mặt HIU vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu Thầy Thuốc Ưu Tú

Cơ hội việc làm rộng mở sau khi tốt nghiệp

Bên cạnh sở vật chất, tạo nên uy tín của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng nằm ở cam kết đảm bảo 100% cơ hội việc làm của Nhà trường. Sinh viên HIU được hưởng nhiều lợi ích từ các mối quan hệ chặt chẽ của HIU với các đối tác là các bệnh viện, các trung tâm y tế về y tế công cộng trong nước và quốc tế, là cơ hội giúp sinh viên sẵn sàng gia nhập môi trường làm việc thực tế ngay khi ra trường.

Sinh viên Răng Hàm Mặt trong giờ học thực hành tại phòng thực hành hiện đại của HIU

Các đối tác hiện nay của HIU có Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện 30-4, Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, Bệnh viên An Bình, Vinmec, Phòng khám quốc tế Vitoria… đảm bảo sinh viên được thực tập và làm việc tại các bệnh viên ngay từ những năm đầu đại học, cũng như được giảng dạy trực tiếp bởi các y, bác sĩ giỏi trong suốt quá trình học tập.

Đặc biệt trong năm 2020, Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã ký thỏa thuận hợp tác cùng Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ để đào tạo và phát triển nguồn nhân lực y tế. Sinh viên khối ngành sức khỏe của trường có cơ hội thực tập tại các bệnh viện, phòng khám thuộc hệ thống Hoàn Mỹ.

HIU mở rộng nhiều ngành học mới

Năm học 2021-2022, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng dự kiến sẽ có thêm nhiều ngành học mới, trong đó chú trọng đến những ngành mà xã hội đang có nhu cầu cao, đặc biệt là mở thêm 8 ngành mới thuộc khối ngành Sức khoẻ gồm: Kỹ thuật Hình Ảnh Y Học, Sức khỏe răng miệng, Hộ Sinh, Dinh Dưỡng, Chăm Sóc Bệnh Trẻ Em, Hoạt Động Trị Liệu, Quản Lý Bệnh Viện, nâng tổng số ngành học của khối ngành Khoa học sức khoẻ đang đào tạo lên 16 ngành, nhất trong hệ thống các trường dân lập có đào tạo khối ngành sức khoẻ tinh đến thời điểm hiện tại.

Xem thêm >>> Đề án Tuyển sinh 2021 của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

HIU dành 38% chỉ tiêu xét kết quả học bạ bằng 3 hình thức

Năm 2021, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng dành 38% tổng chỉ tiêu để xét tuyển 68 ngành học đại học chính quy. Qua đó, thí sinh có thể chọn đăng ký xét tuyển bằng nhiều hình thức để tăng cơ hội trúng tuyển đại học vào ngành học yêu thích.

1. Xét tuyển kết quả học tập THPT theo tổ hợp 3 môn

Dựa vào điểm trung bình cả năm của 3 môn trong tổ hợp môn xét tuyển năm lớp 12.

Điểm xét tuyển = Điểm TB môn 1 + Điểm TB môn 2 + Điểm TB môn 3 + Điểm ưu tiên (nếu có) >= 18 điểm

2. Xét tuyển dựa vào kết quả học tập 5 học kỳ

Điểm xét tuyển = Lớp 10 ĐTB HK 1 + Lớp 10 ĐTB HK 2 + Lớp 11 ĐTB HK 1 + Lớp 11 ĐTB HK 2 + Lớp 12 ĐTB HK 1 + Điểm ưu tiên (nếu có) >= 30 điểm

3. Xét tuyển dựa vào kết quả học tập 3 năm

Điểm xét tuyển = Điểm TB cả năm lớp 10 + Điểm TB cả năm lớp 11 + Điểm TB cả năm lớp 12 + Điểm ưu tiên (nếu có) >= 18 điểm

* Riêng đối với các ngành thuộc Khối khoa học sức khỏe và khoa học giáo dục nhà Trường sẽ xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Thí sinh đăng ký xét tuyển học bạ theo 03 hình thức: nộp hồ sơ trực tiếp tại HIU, gửi hồ sơ qua đường bưu điện hoặc đăng ký trực tuyến tại website trường theo đường dẫn http://online.hiu.vn/

Thí sinh chuẩn bị hồ sơ đăng ký xét tuyển học bạ THPT bao gồm: Phiếu đăng ký xét tuyển học bạ THPT, bản sao bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, bản sao học bạ THPT, giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có), 4 hình 3×4 cm (nếu dự thi môn năng khiếu).

Thời gian nhận hồ sơ: từ 1/3/2021 đến hết ngày 30/5/2021.

Phòng Truyền Thông và Tuyển Sinh

Cơ sở 1: 215 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh, TP.HCM

Cở sở 2: 120 Hòa Bình, P. Hòa Thạnh, Q. Tân Phú, TP.HCM

Điện thoại: 028.7308.3456 Ext: 3401 – Hotline: 0938 692015 – 0964 239172

Website: https://hiu.vn/ – Facebook: https://www.facebook.com/hiu.vn/

Email: tuyensinh@hiu.vn – admission@hiu.vn

Loan Lê

Phòng Tuyển sinh và Truyền thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172