Khối ngành Sức khỏe, 1 trong 6 trụ cột của Đại học Quốc tế Hồng Bàng


Cập nhật lần cuối vào 11/12/2021

Khối ngành sức khỏe là nền tảng của một hệ thống chăm sóc sức khỏe toàn diện, nâng cao chất lượng cuộc sống. Đó là sự phát triển của một phức hợp các dịch vụ chăm sóc y tế, điều trị, dự phòng; tập trung vào đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế trong các bệnh viện công lập, tư nhân, phòng khám và y tế công cộng.

Dân số già hóa, tuổi thọ ngày nay dài hơn gần 25 – 30 năm và giảm tỷ lệ sinh trên toàn thế giới trong 40 năm qua. Đặc biệt, trong hai năm vừa qua và cho đến những năm tiếp theo, chúng ta không thể quên sự bùng phát của dịch bệnh Covid – 19. Cả thế giới chao đảo và gần như đình trệ mọi mặt xã hội.

Khối ngành Sức khỏe, 1 trong 6 trụ cột của Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Chăm sóc sức khỏe đóng một vai trò quan trọng không chỉ đối với sức khỏe thể chất và tinh thần của con người mà còn cả sự phát triển của nền kinh tế – xã hội – văn hóa nói chung.

Nhiều dịch bệnh truyền nhiễm mới nổi như Covid-19 đi kèm với sự gia tăng của các bệnh mạn tính không lây nhiễm từ tim mạch, ung thư, các bệnh tiêu hóa – gan mật đến các bệnh liên quan đến chuyển hóa như đái tháo đường, tăng huyết áp…

3 lý do khối ngành sức khỏe trở thành xu hướng

Dân số già hóa

Tại hội thảo quốc tế tăng cường hợp tác giữa các bên nhằm thúc đẩy già hóa năng động và sức khỏe tâm thần người cao tuổi trong ASEAN diễn ra tại Hà Nội hồi tháng 11/2020 vừa qua, Bộ Y tế cho biết, các quốc gia đang già hóa dân số như Singapore, Thái Lan, Việt Nam, Malaysia sẽ trở thành các nước “siêu già” vào năm 2050.

Mặc dù chính thức bước vào thời kỳ dân số già vào năm 2011, Việt Nam là quốc gia có tốc độ già hóa nhanh nhất thế giới. Hiện, người cao tuổi từ 65 tuổi trở lên là 7,4 triệu người cao tuổi (chiếm 7%) và có hơn 2 triệu người trên 80 tuổi.

HIU có 68 ngành đào tạo liên quan hầu hết các lĩnh vực có nhu cầu nhân lực cao, trong đó, khối ngành Sức Khoẻ được xem là khối ngành Chiến lược với hơn 60% sinh viên đang theo học.

Bạn có biết, tỷ lệ tử vong ở người cao tuổi trên 80 cao gấp 5 lần mức trung bình toàn cầu trong đại dịch Covid – 19. Đại dịch đã khắc sâu tính dễ tổn thương cũng như những nhu cầu chăm sóc y tế của người cao tuổi.  

Ngành công nghiệp dược phẩm đang trỗi dậy

Bệnh truyền nhiễm mới nổi xuất hiện ngày càng nhiều trong vài thập kỷ qua. Điều này đã tạo thêm gánh nặng to lớn cho hệ thống y tế, dược phẩm của nhiều quốc gia trên thế giới. Theo dự báo “World Preview Report”, ước tính rằng ngành dược phẩm dự kiến sẽ tăng trưởng đáng kinh ngạc 6,3% vào năm 2022.

Ngành công nghiệp dược phẩm đang phát triển cần các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, dược sĩ có trình độ để hoạt động đúng cách. Ngành công nghiệp này đã, đang và sẽ tạo ra những công việc đòi hỏi lực lượng lao động nhiều kỹ năng và trình độ học vấn chất lượng cao.

Khoa Dược, Đại học Quốc tế Hồng Bàng, là một trong những khoa có đội ngũ giảng viên uy tín. và giàu kinh nghiệm.

Một ngành công nghiệp dược phẩm đang phát triển sẽ tác động tích cực đến nền kinh tế toàn cầu và hỗ trợ các chuyên gia chăm sóc sức khỏe trong phòng ngừa và điều trị bệnh hiệu quả.

Khoa học vật lý và kỹ thuật y sinh ngày càng hiện đại

Lĩnh vực này đã phát triển các phương pháp đo lường những gì đang xảy ra trong cơ thể con người, đưa ra các phương pháp chẩn đoán và điều trị bệnh mới, đồng thời đảm bảo rằng thiết bị hoạt động một cách an toàn và hiệu quả.

Các kỹ thuật viên, chuyên viên hỗ trợ, phát triển và ứng dụng các kỹ thuật vật lý như siêu âm, phóng xạ, bức xạ, cộng hưởng từ, điện từ và hình ảnh quang học để khám phá hoặc ghi lại các hoạt động của cơ thể để chẩn đoán, theo dõi và điều trị nếu có bất thường.

3 lý do bạn chọn dự tuyển vào khối ngành Sức khỏe, Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Trường Đại học quốc tế Hồng Bàng được thành lập từ năm 1997, trải qua 24 năm hình thành và phát triển, nhà trường tự hào đã đào tạo cho thị trường lao động Việt Nam và Quốc tế hơn 80.000 nhân lực là Tiến sĩ, Thạc sĩ, Cử nhân, Dược sĩ và Kỹ thuật viên…

Hiện nay, HIU có 68 ngành đào tạo liên quan hầu hết các lĩnh vực quan trọng có nhu cầu nhân lực cao, trong đó, khối ngành Sức Khoẻ được xem là khối ngành Chiến lược với hơn 60% sinh viên đang theo học.

HIU tự hào đã đào tạo cho thị trường lao động Việt Nam và Quốc tế hơn 80.000 nhân lực là Tiến sĩ, Thạc sĩ, Cử nhân, Dược sĩ và Kỹ thuật viên…

Một

Với bề dày hơn 23 năm kinh nghiệm, Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) đã đào tạo cho xã hội những thế hệ cử nhân sức khỏe vững chuyên môn, giỏi nghiệp vụ, có phẩm chất nghề nghiệp tốt, thành thạo ngoại ngữ đáp ứng nhu cầu tuyển dụng nhân tài trong thời kỳ hội nhập.

Hai

Luôn bắt kịp xu hướng thời đại, ứng dụng các công nghệ tiên tiên vào trong công tác giảng dạy. Sinh viên sẽ được học tập thông qua trình chiếu, phim giải phẫu 3D, mô hình, được thực hành trong các phòng thực hành lâm sàng được trang bị thiết bị tối tân. Đặc biệt, tại HIU còn có vườn dược liệu giúp sinh viên chủ động hơn trong việc học và nghiên cứu.

Ba

Sinh viên tốt nghiệp, có nhu cầu học nâng cao, có thể theo học các chương trình liên kết đào tạo giữa HIU với các trường đối tác tại Nhật Bản, Anh, Mỹ, Hàn Quốc… Nhà trường cam kết sinh viên ra trường tiếng Anh chuẩn đầu ra IELTS đạt 5.5 trở lên, 100% cơ hội việc làm cho sinh viên khi ra trường.

6 ngành chủ đạo trong khối Sức khỏe

Ngành Y Đa khoa

Y đa khoa là ngành đào tạo bác sĩ đa khoa, thời gian đào tạo 6 năm, được trang bị kiến thức phòng bệnh, chữa bệnh và bảo vệ sức khoẻ cho con người.

Vật lý Trị liệu – Phục hồi Chức năng không chỉ chăm sóc để nâng cao sức khỏe mà còn giúp những người bị tổn thương và bệnh tật hồi phục tốt hơn, tái hòa nhập với cuộc sống và xã hội.

Ngành Dược học

Dược học là môn khoa học nghiên cứu về thuốc trên 2 lĩnh vực chính gồm các quá trình nghiên cứu mối liên quan giữa thuốc và cơ thể; cách vận dụng thuốc trong điều trị bệnh.

Xem thêm: >> https://hiu.vn/dinh-huong-tuong-lai/duoc-si-ganh-ca-hang-tram-chuyen-nganh/

Ngành Điều dưỡng

Ngành Điều dưỡng là một ngành trong khối khoa học sức khoẻ, sinh viên Điều dưỡng được đào tạo những nguyên tắc cơ bản về quy trình chăm sóc sức khoẻ, chẩn đoán điều dưỡng, can thiệp chăm sóc người bệnh, phòng bệnh.

Ngành Răng Hàm Mặt

Khoa Răng Hàm Mặt của HIU là một trong những cơ sở đào tạo và nghiên cứu chuyên ngành Răng Hàm Mặt chất lượng cao tại Việt Nam, hướng đến ngang hàng với các cơ sở đào tạo Răng Hàm Mặt tiên tiến của Châu Á.

Xem thêm: >> https://hiu.vn/dinh-huong-tuong-lai/bac-si-rang-ham-mat-su-lua-chon-nghe-nghiep-tuyet-voi/

Ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học

Xét nghiệm Y học là một khâu thiết yếu trong tất cả quá trình chăm sóc, bảo vệ sức khỏe con người từ phòng bệnh, chẩn đoán, điều trị, theo dõi điều trị đến tiên lượng bệnh.

Ngành Kỹ thuật Phục hồi Chức năng

Vật lý Trị liệu – Phục hồi Chức năng không chỉ chăm sóc để nâng cao sức khỏe mà còn giúp những người bị tổn thương và bệnh tật hồi phục tốt hơn, thích nghi đến mức tối đa tình trạng hiện tại của họ để nâng cao chất lượng cuộc sống, tái hội nhập xã hội.


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172