Bỏ túi 3 CLB “đỉnh của chóp” dành cho dân sáng tạo


Cập nhật lần cuối vào 29/09/2021

Bạn muốn học Design, thử tài làm MC, muốn cho ra đời những video Viral hay tạo nên các sự kiện siêu đỉnh… hãy nhìn thật lâu và ngắm thật sâu “chân dung” của các câu bộ đặc biệt mà HIU sắp giới thiệu dưới đây.

Trong 3 CLB chuyên dành cho dân sáng tạo thì Event HIU là CLB thành lập lâu nhất, là cánh chim đầu đàn của các phong trào hoạt động sinh viên Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng “ngày đó và bây giờ”. Có thể gọi CLB Event HIU là người “anh cả” của các CLB chuyên tổ chức sự kiện, hoạt động văn thể mỹ.

Tiền thân là CLB Văn – Thể – Mỹ Y Dược thành lập năm 2014 là nơi gặp gỡ của các bạn sinh viên đam mê âm nhạc và nghệ thuật biểu diễn.

Đến năm 2016, lúc này khi các hoạt động văn hóa nghệ thuật và sự kiện tại HIU trở nên nở rộ và phát triển mạnh mẽ, CLB đổi tên thành CLB Event Đại học Quốc Tế Hồng Bàng, gọi tắt là HEC để “cân” hết tất cả các hoạt động sinh viên của trường lúc đó.

CLB gắn liền với các chương trình được tổ chức thường niên, được sinh viên mong chờ như Cuộc thi duyên dáng nữ sinh, tiếng hát sinh viên, Văn nghệ Mùa hè Xanh… Đến nay, HEC đã tổ chức thành công rất nhiều chương trình bổ ích cho sinh viên. Trở thành đơn vị nhận được nhiều sự tín nhiệm từ Hội sinh viên và được Nhà trường “chọn mặt gửi vàng” đứng ra phối hợp tổ chức các sự kiện quy mô của trường.

Với nhiều thế hệ sinh viên nối tiếp nhau, CLB được xem ngôi nhà chung nơi các bạn có chung niềm đam mê tổ chức các sự kiện văn hóa, có năng khiếu, đam mê và yêu thích những hoạt động về lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, thời trang, nhiếp ảnh… Góp phần hỗ trợ nhà trường trong công tác giáo dục toàn diện về đạo đức, kỹ năng cho sinh viên thông qua các hoạt động đội nhóm và CLB.

CƠ CẤU CLB EVENT HIU

1. Đội Văn Thể Mỹ:

  • Hát – Múa – Nhảy
  • Dẫn chương trình
  • Model/PG

2. Đội tổ chức sự kiện:

  • Ban Nội dung: xây dựng kịch bản, ý tưởng…
  • Ban Thiết kế: banner, poster, clip…
  • Ban Kĩ thuật: âm thanh, ánh sáng, hiệu ứng sân khấu…
  • Ban Nhiếp ảnh sự kiện: chụp phóng sự, sự kiện…
  • Ban Quản lý Truyền thông: quản lý fanpage, đưa tin, viết bài…

Đi cùng với sự lớn mạnh về quy mô tổ chức và đào tạo của trường với 4 viện đào tạo, 10 khoa và 48 chuyên ngành là sự phát triển mạnh mẽ của các hoạt động phong trào trong sinh viên. Để tiếp sức và “chia việc” với người anh cả HEC, tháng 10/2020 Câu lạc bộ HIU Eve chính thức ra mắt và “tuyển sinh” các thành viên đầu tiên.

Tuy tuổi còn nhỏ chỉ với 2 năm hoạt động, với hơn 30 thành viên nhưng CLB HIU Eve và đồng hành cùng rất nhiều chương trình, sự kiện lớn của trường. Có thể kể đến như: Miss HIU 2019, HIU Amazing Race, Olympic pháp luật, Around Us…

Song song đó, HIU Eve cũng “bắt tay” hợp tác cùng các người anh em như HIU Talk, HIU Tutor để tạo ra các hoạt động thú vị và hấp dẫn như “We talk about it” hay HIUer-Smart…

Đứng cuối danh sách là CLB Truyền thông (Tên gọi tiếng anh: HIU-MULTIMEDIA). Đây là sân chơi chung dành cho các bạn có năng khiếu và đam mê trong lĩnh vực truyền thông và sự kiện.

Thành lập vào ngày 7 tháng 5 năm 2019, hiện nay CLB HIU-MULTIMEDIA hoạt động với sự định hướng và dẫn dắt của cố vấn Th.S Huỳnh Vũ Thạch – Giảng viên ngành Truyền thông đa phương tiện, BTV Truyền hình Quốc hội.

Đúng như tên gọi, là thành viên của HIU Multimedia, bạn sẽ được đào tạo và rèn luyện từ A-Z trọn bộ kiến thức lẫn kỹ năng truyền thông 4.0 gồm: chụp ảnh, quay phim, biên tập và chỉnh sửa video, dựng phim, thiết kế, viết tin tức, dẫn chương trình…

Ngoài ra, sinh viên còn có cơ hội tham gia trực tiếp vào công tác tổ chức các hoạt động – sự kiện – phong trào của trường và Hội sinh viên. Có thể điểm qua một số cuộc thi mà Mutilmedia góp “công lớn” như: Cuộc thi Áo dài Việt, Cuộc thi Mobile Photoshoot Marathon 2021, cuộc thi Olympic Pháp Luật, Đêm nhạc chào đón Tân sinh viên Chill..

Có thể nói với các chuyên môn chính là: truyền thông, sự kiện và văn thể mỹ 3 CLB trên chắc chắn đích thị là dành cho các “thần dân” tư duy tự do, thích khám phá và sáng tạo. Còn bây giờ, bạn sẽ gia nhập CLB nào trong 3 CLB ở trên.

Bài: Loan Lê

Đồ họa: Phương Dung

Phòng Tuyển sinh và Truyền thông


Liên hệ chúng tôi ngay: 0938.69.2015 - 0964.239.172